Recent Posts

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

CHÚA XUÂN HOA MỘC ĐỨC


.    
                 THIÊN  ẤN   -   THIÊN   BÚT

Gò Hội

Đức Phổ - Quảng Ngãi

CHÚA XUÂN HOA MỘC ĐỨC

2012

NGUYỄN ĐỨC THÔNG

KINH  VĂN

CHÚA  XUÂN


Hoa Mai là loại hoa Linh Thiên nhất, là loại Hoa thu hút tinh hoa khí thiên sông núi, Tinh Hoa Thiên Địa, Trời Đất.
   Là Đài Thiên Vũ Trụ, tiếp ứng phát tỏa ra sự Linh Thiên của Tạo Hóa, Tổ Tiên, Cha Trời.
   Cốt cách Hoa Mai là cốt cách phi phàm, cốt cách của bật Địa Mẫu, Thiên Tiên.
   Không những cốt cách của sự thanh cao tinh khiết, mà còn có cốt cách của Phước-Lộc-Thọ, trổ tài, trổ lộc, đem laị bao điều may mắn, cho những người yêu Hoa Mai,quí Hoa Mai.
   Cây có cội,nước có nguồn.Cội Hoa Mai là cội Chúa Xuân
   Là Đài Thiên Vũ Trụ chuyển tải Thiên ý của Đức Hóa Công Vũ Trụ Cha Trời.Ban phúc lành,ban tài lộc,cho chốn nhân gian.Ban những điều tốt đẹp nhất,may mắn nhất đến với người yêu Mai quí Mai.
   Thời gian là thước đo,là sự kiểm nghiệm chứng thực sự thăng hoa,củng như về sự linh nghiệm của Chúa Xuân Hoa Mai.Từ ngàn xưa cho đến ngày nay,những ai yêu Mai thích Mai đều nhận ra Hoa Mai là loài hoa quí, hết sức Linh Thiên,luôn đem lại sự thịnh vượng,sự may mắn,sự hạnh phúc suốt cả năm cho gia đình, con cái.
   Theo quan niệm của các bậc thông thái,thời không gì sung sướng hơn,nhất là vào diệp tết,phút thiêng liêng đón giao thừa,nếu có một cành Mai Xuân trong nhà,trên bàn thờ Tổ Tiên.
   Nở bông dù ít hay nhiều,thời thật là hạnh phúc không có gì hạnh phúc cho bằng.
   Nhưng sống ở đời có người quan niệm thiếu hiểu biết về Hoa Mai,có lẻ thiếu thông tin về Hoa Mai.Chỉ biết ngắm nhìn Hoa Mai trong ba ngày tết.Còn các bật tu tiên.Đạo Giáo,tôn giáo trí thức,nhân sĩ,thi sĩ,thời ngắm nhìn Hoa Mai suốt cả mùa Xuân,một lòa hoa đem lại sự bình yên cho tâm hồn cho cuộc sống,một loài hoa cốt cách thanh cao,luôn ẩn chứa huyền cơ Vũ Trụ.
   Sự thiếu hiểu biết về Hoa Mai,chỉ biết ngắm nhìn Hoa Mai trong ba ngày tết,nhất là không dùng trong các ngày lể hội,giổ chạp,thanh minh ở Mùa Xuân,mà chỉ dùng trong ba ngày tết,đó là quan niệm sai lầm.
   Nói về bình bông, nải quả,thời không có bình bông dân cúng Tổ Tiên,Thánh Thần,Ông bà,Cha mẹ nào hơn được bình bông Hoa Mai.Hoa Mai là loại hoa thuộc trong ngũ hành Mộc Hoa,loại cây sống lâu năm trường thọ.Hoa Mai là loại hoa quí,tinh khiết,thanh cao.Loài hoa Phước-Lộc-Thọ, Hoa và Mai là kết tinh của vạn sự may mắn,trổ tài, trổ lộc,loài hoa phúc lành Hoa Mộc Đức Chúa Xuân.
   Chỉ có hoa Sen là sánh với Hoa Mai.Nhưng Hoa Sen Thần chủ ở mùa hạ,không phải Thần chủ ở mùa xuân
   Mà Thần chủ ở mùa Xuân chính là Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân.
   Nói đến bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông,thời mùa Xuân là mùa đứng đầu trong năm.Theo Thiên Luật mùa xuân là mùa Trời,mùa Hạ là mùa Phật Thánh Tiên,mùa Thu là mùa Thần,mùa Đông là mùa quỉ.Vì thế các loài hoa trong bốn mùa không có loài nào sánh nổi với loài Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân.
   Loài Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân không những là loài hoa tinh khiết,thanh cao cốt cách của bật Thiên Mẫu Thiên Tiên,loài hoa cứu khổ cưu nạn,kết tụ may mắn trổ tài sanh          Lộc,trổ Phúc,sanh Đức,hội tụ đoàn kết,hội tụ bình yên,phơi phới ấm no.
   Vì thế cúng Tổ, cúng Tiên,cúng Phật,cúng Thần,cúng Thánh,cúng xóm,cúng làng,cúng chùa,cúng đình,cúng miễu,cúng ông bà,cha mẹ.
   Cầu Phúc,cầu Lộc,cầu Thọ,cầu tài,cầu may mắn,cầu sự bình yên,cầu hạnh phúc,cầu thăng quan tiến chức,cầu mua may bán đắc,cầu thông minh sáng láng,cầu học hành đến nơi đến chốn,cầu giãi trừ kiếp nạn,cầu tai qua nạn khỏi.Thời không có gì quí hóa hơn,tốt đẹp hơn,là dâng bình bông Hoa Mai;dâng cúng Tổ Tiên,dâng cúng Phật-Thánh-Tiên-Thần-Chúa,dâng cúng quỉ Thần.Thời cầu chi đặng nấy,cầu tài đắc tài,cầu thọ đắc thọ,cầu lộc đắc lộc.Thăng quang tiến chức,mua may bán đắc,chăn nuôi gia súc,gia câm,đều được thuận lợi bình yên.
   Không những thế xóm làng yên vui,Chùa,Đình,Miếu mạo yên vui,gia đình con cái yên vui,nói tóm lại thời cầu chi đặng nấy.
---Chúc phúc,chúc thọ,chúc phát tài phát lộc,chúc phát huệ,chúc vạn sự an lành.Cho vua,quan,ông bà cha mẹ,các nhà khoa học,các danh nghiệp,bạn bè, anh chị em,khởi sự đầu năm.Không gì linh ứng hơn là kính biếu chậu Mai,ngọn Mai,cành Mai. Chậu Mai ở ngoài sân,ngọn Mai cành Mai cắm vào độc bình trong nhà,trong phòng khách,phòng ngoại giao, nơi buôn bán làm ăn
Để cho Chúa Xuân,trổ tài, trổ lộc,trổ phúc, trổ thọ,trổ may mắn,trổ bình an, trổ vạn sự như ý.
---Thời còn hơn kính biếu tiền tài vật thực,vàng,bạcv.v..
---Thời đại văn minh là thời đại khoa học thời đại nhận thức cao,hiểu biết cao.
Những sự lỗi thời kém hiệu quả thời loại bỏ,chọn lọc tinh hoa thời đại đổi mới tư duy,đổi mới cuộc sống,chọn lấy những cái hay cái đẹp,đã được ứng nghiệm linh ứng qua hằng nghìn năm.
---Hể có tinh hoa Vĩ Đại ra đời,thời sẽ có kết quả Vĩ Đại theo đó xuất hiện.
---Ngơn Thánh Đức ra đòi,thời Hoa Thánh Đức cũng xuất hiện,đó là lẽ hiển nhiên không có gì chối cải được.
---Tài liệu nói về Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân rất hiếm,nếu có chăng đi nữa cũng chỉ nói qua loa,những ẩn tàng huyền diệu của Chúa Xuân chưa khám phá hết được.
   Chỉ khi nào ngơn Thánh Đức ra đời,nhân loại tiến hóa ý thức,nhận thức hiểu biết cao,thì mới nhận ra Chúa Xuân Hoa Mộc Đức,và củng nhận ra Mai biết nói,Mai là thơ cũng thế,biết chúc phúc chúc muôn lời xuân như ý.sự chúc tốt đẹp biết bao.
---Những ai chơi Mai mà xem thường Mai.có ý nghỉ như thế thời xin lỗi chỉ có mang họa chẳng được lợi lộc gì đâu.
---Vấn đề không phải muốn nói sao thì nói,muốn ca sao thì
Ca,không đúng Thiên Ý Hoa Mai,Cốt cách Hoa Mai,thời sẽ phản ngược tác dụng lại,lời nói không có phúc mà chỉ là lời nói suông mang họa.
---Suy xét Cổ-Kim,những người yêu thích Mai,thường là những nhân vật có tên tuổi.
   Như Phật Hoàng Nhân Tông.
---Võ Tất Thiên.
---Cao Bá Quát.
---Đại Thi Hào Nguyễn Du.
   Vua, Quan trong các thời kỳ,những nhà danh nghiệp lớn,những nhà Đại tỷ phú,nhà thơ,nhà văn v.v..
   Đại Thi Hào Nguyễn Du,ví Nàng Kiều cốt cách như Mai.
         ( Mai cốt cách tuyết tinh thần.)
   Mai sống rất lâu có những cây Mai hàng trăm năm tuổi,những lảoMai trổ ra lảo Hoa mai,những Hoa Mai nầy phải nói là vô giá.
   Huống chi gốc Mai đó là gốc uống lượng hình Rồng,hoặc gốc Mai kiền ba chân,gốc Mai chúa voi,gốc Mai nhất trụ kinh Thiên thời sự linh ứng của Hoa Mai cây Mai ấy không gì sánh kịp nữa.
---Hể người yêu Mai,thích Mai,hiểu Mai thì say sưa,khi nhìn thấy Mai biết nói,biết chúc phúc,chúc muôn nghìn xuân ý.Đầy án văn chương làm say sưa lòng người.
---Giá trị của Mai không gì sánh kịp.Có thể nói Mai là tâm phúc của người thích Mai yêu Mai,vì Mai luôn đem lại bao điều may mắn tiền tài danh lợi,trổ tài,trổ lộc trổ phúc,trổ ra vạn sự như ý,đem đến cho người tràn đầy mùa xuân hạnh phúc.
---Hoa Mai đã ăn sâu vào lòng người tâm thức con người,nhất là người Việt Nam.
Sở dỉ Mai có nhiều sự kỳ bí,phải nói là đầy ma lực thu hút sự đam mê của mọi ngườivì Mai hội tụ đủ bốn đức tính của Mai-Lan-Tùng-Trúc.Vẻ cao sang,dẻo dai,ẻo lả, thanh tú,của Mai làm say sưa lòng người.Mai tuy dẻo nhưng cứng cỏi,tuy thân gốc không quá lớn,nhưng vẩn có dáng vẻ uy nghi gan lì trước sương gió,và sống thọ với thời gian.
   Đứng đầu trong năm là mùa xuân,mùa rực rở sắc thắm hương hoa,mùa hội tụ con cháu,mùa về cội về nguồn,mùa phơi phới tình yêu nồng thắm,,xuân về thời Chúa Xuân bừng bừng nở hoa.Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân nở hoa thời xuân non, xuân nước,xuân trời,xuân đất,xuân người,hội tụ đua sắc,đua tài,trổ phúc,trổ lộc khắp nơi.
   Chúa Xuân Hoa Mai Mộc Đức dẩn đầu mùa hoa,dẩn đầu trổ phúc,trổ lộc,trổ thọ,trổ ra bao điều may mắn.
---Đầu năm vào dịp tết Thỉnh Hoa Mai Mộc Đức Chúa Xuân vào nhà,trong phòng khách,trên bàn thờ ông bà Tổ Tiên,nơi buôn bán làm ăn,tàu bè,xe cộ.
   Thời coi như đã rước tài,rước lộc,rước thọ,rước bao điều may mắn,rước sự an lành phát đạt suốt cả năm.
   Không những thế mà còn cầu chi đặng nấy học hành đổ đạt,thăng quan tiến chức,làm ăn công thành danh toại.Vì Hoa Mai Chúa Xuân Mộc Đức là loài hoa Linh Thiên liên quan mật thiết quyền năng Tạo Hóa Cha Trời.Mà quyền năng khai Thiên lập Địa,tao ra vạn vật của Đức Cha Trời là quyền năng vô hạn.Cầu lên Đài Thiên Hoa Mai,Thời liền được chuyển tải ý niệm của người thành tâm cầu khẩn lên Đức Tổ Tiên Cha Trời,Địa Mẫu ngay,vì thế thường cầu chi đặng nấy.
---Cúng làng,cúng xóm,cúng Chùa,cúng Đình,cúng Miễu,dân cúng Thần linh Thánh Thần bình bông Hoa Mai.
   Thời Thần Linh Thánh Thần ngự ở nơi ấy vô cùng vui mừng,che chở cho nơi ấy được bình yên,bao đều may mắn đến cho xóm cho làng,cho Chùa-Đình-Miếu mạo.
   Trong Đạo mùa xuân Mai là hình ảnh của sự tiết tháo,cao sang trong sạch nhiệm mầu cứu nhơn độ thế hình ảnh của Đức Mẹ Trời.
   Kiếp sống của Mai là kiếp sống trường thọ tắm gió,gội sương hút lấy Tinh Hoa khí thiên sông núi.Tinh Hoa Thiên Địa Trời đất trở thành đài Thiên Vũ Trụ.Chuyển Tải ý  Thiên Cha Trời,chuyển tải khí Thiên sông núi,tinh hoa Thiên Địa đến với người yêu Mai, thích Mai.
---Giống như đài phát thanh Huyện-Thị,tiếp thu đài phát thanh Trung ương phát thanh ra cho toàn Huyện,toàn Thị nghe.Đài Trung ương phát sao thời đài Huyện-Thị phát vậy  
---Điều đáng nói ở đây,nhành Mai tuy đã bị cắt nhưng nhành Mai không bị chết.Vì nhựa Mai tinh hoa khí Thiên sông núi,tinh hoa Thiên Địa Trời Đất vẩn còn tích lũy trong cành Mai,khi nào trổ ra hết thời mới chết,sự trổ tinh hoa khí Thiên sông núi,tinh hoa Thiên địa Trời đất ấy,đã đem lại cho người chơi Mai, yêu Mai, thích Mai,một niềm vui sảng khoái tỉnh táo vui vẻ.Không những thế Mai trổ ra tinh hoa của Trời Đất,cũng chính là trổ ra Phúc-Lộc-Thọ,trổ ra những sự thịnh vượng với bao điều may mắn.
   Người sành điệu chơi Mai thời không ai là không hiểu thế.Cũng chính vì lẽ nầy mà các bật Vương-Quan,Thần-Thánh-Phật-Tiên yêu Mai,thích Mai.
---Còn cây Mai giã tạo,cành Mai giã tạo không có sự sống,không tích tụ Linh khí tinh hoa Thiên Địa,thời không có sự linh thiên vì Chúa Xuân Đài Thiên Vũ Trụ gĩa tạo  
---Trong triết lý của Đạo giáo,Tôn giáo thời Mai ẩn tàn giấu kín bao huyền cơ Vũ Trụ rất khó phát hiện.Chỉ có bật giác ngộ mới nhìn thấy thấu đáo được.
Con người là tiểu Thiên của Vũ Trụ luôn cảm ứng linh thông với Mai,nhất là những người có tâm hồn rộng rải,những bật cao sang quyền quí.Nhất là nam giới Quân tử,
Phụ nử hiện đại,Mai có cốt cách cao sang,thanh cao của người phụ nử hiện đại.Không những thế Mai còn có cốt cách tiết tháo của kẻ nam nhi khí phách anh hùng cao sang quyền quí Đức Tài đầy đũ.
---Và cũng là hình ảnh hòa hợp của Đạo vợ chồng,vừa tỏa ánh sáng như ánh Thái Dương vừa diụ dàng hiền dịu như mặt trăng.
   Như người Cha tiết tháo anh dũng,như người Mẹ hiền từ,luôn bảo bọc che chở cho con cái,Củng chính vì sự thanh cao tiết tháo hiền diệu ẻo lả của cây Mai,quí phái của Hoa Mai.Thường làm say sưa những bật giác ngộ,Phật-Thánh-Tiên-Thần-Chúa.Những kỳ nhân kỳ tài trong thiên hạ.Họ thường lấy Mai nói tới Xuân,lấy Xuân nói tới Mai,có người nói đùa rằng;Không Hoa Mai như không có tết.Những bật kỳ nhân ky tài,họ thường lấy Mai làm đề tài,đi vào nhã hứng làm thơ,ngân nha thi vịnh hò vè,nhả nhọc phun châu, tuôn chảy ra sự hiểu biết của mình.
---Trong Đường Thi đời nhà Đường,cũng như bao danh
nhân thơ văn của ta,có nhiều bài vịnh,nói về Xuân nói về
Mai.
   Nhìn vào các nhà chơi Mai,họ tạo ra thế trực oai nghiêm
Thế trụ vững chắc,gốc Mai hình Rồng Chúa Long bay lên
Chúa Long hạ xuống,thời người tạo Mai ấy là người như
thế nào rồi.
   Có thể nói Vũ Trụ Quan,nhân Sinh Quan mọi triết lý sâu
Xa đều ẩn tàng gói gọn trong cội Mai.
   Đón mừng năm mới,cũng như sự mở màng,làm ăn đầu
Năm.Cầu tài, cầu lộc,cầu phúc,cầu thọ,cầu vạn sự bình an,
Cầu van sự như ý.
   Không có gì hơn là đem cây Mai vào nhà,cắm cây Mai
Vào bình,hay nhiều cành Mai với nhiều hoa đẹp.Thời xem
Như là một sự thành công lớn trong sự phát tài,phát lộc,
May mắn,thịnh vượng hạnh phúc.
---Mai Đạo là viên ngọc sáng trong kho tàng văn hóa thế giới trong đó có Việt Nam Mai Đạo là đạo trị quốc và sự hưng thịnh.Quốc Bảo Chân Kinh,là kinh luân văn hóa nhân loại con cháu Tiên Rồng ..
   Mai Đạo là Đạo Pháp Vũ Trụ,luôn luôn khai sáng trí tuệ.khai sáng linh hồn con người.Đưa con người đến nơi bờ giác,hội ngộ Chân Tâm Chân tánh,trở về với  Tạo Hóa Tổ Tiên,Cha Trời..
   Đưa con người đến vạn sự bình an thành công.
---Sự ra đời của Hoa Mai Đạo hiện rỏ Chúa Xuân,thời coi như đả mở ra chân Trời mới,chân Trời hạnh phúc,giàu sang thịnh vượng…
---Chúng ta là con cháu Tiên Rồng,con cháu nhà Trời,mạnh như Rồng,đẹp như Tiên
   Con cháu của quyền năng và trí tuệ.
Vì thế những gì tốt đẹp thời chúng ta luôn phát huy,luôn luôn gìn giữ hướng chỉ mam đem lại những sự thành công hôm nay và mai sau.
---Xóa bỏ những tập quán cổ hủ lỗi thời,không phù hợp vời văn minh thời đại,sự văn minh tiến bộ của nhân loại con người.
---Chiết lọc tinh hoa văn hóa,tinh hoa thờ cúng,tinh hoa cuộc sống.Phát huy nét văn minh cao sang,thay cho nếp sống lạc hậu thấp hèn.
    Rước Hoa Mai tinh Hoa Mộc Đức,về nhà.vào nhà,cắm lên bàn thờ,là sự đón rước tinh khôn.
   Củng vì sự đón rước tinh khôn ấy,đả làm thay đổi nếp sống,thay đổi vận mệnh,thay đổi cuộc đời.Làm nên bao kì tích đem lại hạnh phúc ấm no cho gia đình,cho con cái,cho sự hưng thịnh của dòng họ,hưng thịnh non sông tổ Quốc.
   Kính chúc con cháu Tiên Rồng vạn sự bình an,thành đạt như ý,nhất là nhửng người yêu Mai thích Mai…….
           *                 *                  *    
Nếu người ăn chay tu thuyền,luyện đạo trên 30 năm,mà trồng Mai,Mai ấy đả trồng hơn 10 năm thời sự linh ứng của Hoa Mai phải nói là vô cùng mầu nhiệm, nếu thỉnh được Hoa Mai ấy thời không có gì hơn được cành Hoa Mai cứu khổ cứu nạn,cầu chi đặng nấy.Cành Hoa Mai phép màu ít có, hiếm trên đời
.

            Kinh  Thơ
                      
Trời chuyển thế,ban nhành Mai cứu nạn
Ban lộc tài,ban vạn vạn điều may
Ban phúc lành,trừ khổ nạn họa tai
Mai linh ứng,chuyển vòng xoay lành giử
Chuyển vận thời,chuyển giàu sang mãi mãi
Quyền tạo hóa,Chúa Xuân ban lộc đến
Ban tài năng,ban uy linh quyền biến
Ban giàu sang,ban trí thức sáng soi
Thấy Chúa Xuân, thời đả thấy Trời Cha
Chúa Xuân đến,thời bình an củng đến
Rước Chúa Xuân,là rước trời củng thế
Trừ âm u.trừ khổ nạn tai ương
Đời hết khổ,đời tỏ rạng dương quan
Cầu tài lộc,không gì hơn được
Cúng nhành Mai,con cháu cao sang
Thời cầu chi,đặng nấy,con cháu bình an

           *                 *                  *    
                         Kinh Thơ

     Thuở Trời Đất,khai Thiên lập Địa
     Cùng sinh linh,vạn vật ra đời
     Bốn mùa luân chuyển vận thời
Mùa xuân rực rở đứng đầu trong năm
   Trời tỏa sáng khí Thiên ung đúc
   Tạo Chúa Xuân dẩn dắt muôn hoa
        Mộc Đức cốt cách Hoa Mai
Phước –Tài –lộc –Thọ đắp xây an lành
   Mùa xuân đến Đất Trời vận hội
   Đài Linh Thiên một cội Hoa Mai
        Chuyển xoay vận mệnh chuyển xoay
Ứng lành xua đuổi họa tai khốn cùng
   Đời Thánh Đức mở màng cứu thế
   Hoa Chúa Xuân vận hóa điển linh
         Ban tài, ban lộc lành sinh
Chuyển xoay vận mệnh thế thay Cha Trời
   Hoa Mai đến vận thời củng đến
   Trọng Chúa Xuân trọng kính yêu Mai
         Cầu chi đặng nấy không sai
Đắt tài đắt lợi đắp xây an lành
   Cầu tài lộc không gì hơn được
   Thỉnh nhành Mai dâng cúng tổ tiên
          Bình yên vạn sự bình yên
Đổi thay vận mệnh tiến lên sang giàu
   Cầu phúc-thọ không gì hơn được
   Thỉnh Chúa xuân hội tụ vận may
          Ốm đau bệnh tật tiêu bay
Lộc tài kéo đến đắp xây son vàng
          Hoa Mai dâng cúng ông bà
    Cháu con khỏe mạnh cả nhà yên vui
          Yêu Mai phải kính phải tin                      
Xem hoa rụng nở xuôi hên tỏ tường
           Nhành Mai dâng cúng Cửu Huyền
    Họa bay phước đến lợi liền theo tay
           Hoa Mai vàng ánh khít khao
    Càng thêm phúc lộc của vào vạn muôn
           Hoa Mai héo rụng đừng quên   
    Họa tai giáng xuống phải nên cầu Trời
           Chúa Xuân đả báo cho người
     Tịnh tâm xám hối họa thời biến tan
           Nhành Mai trổ lộc chồi non
     Là điềm thinh vượng giàu sang mấy hồi
           Búp Mai chẳng nở rụng rồi
     Là điềm chẳng tốt phải thời xét xem
           Cầu Trời giải nạn chớ quên
      Tai qua nạn khỏi bình yên, yên bình
           Hoa Mai Mộc Đức Thiên linh
     Cầu chi đặng nấy chớ quên lời vàng
           Thích Mai mà lại xem thường
     Tiền vô như nước cũng rồi tay không
           Ba nhành Mai một bình bông
     Đắt tài,đắt lộc không mong cũng vào
           Chúa Xuân là chúa lộc Trời
     Chúa lành,Chúa phúc,Chúa thời vận may
           Ai mà yêu kính Chúa Mai
     Thánh- Thần che chở đắp xây son vàng
           Năm nhành Mai cắm một bình
      Uy quyền một cõi vương mình bay xa
           Phước tài lộc thọ hà sa
     Không cầu cũng đến,ai qua,đắc thành
           Hoa Mai nở rộ càng xinh
      Lộc tài phơi phới tiền muôn bạc thùng
           Chín nhành Mai chung một bình
      Cửu Huyền gia hộ phúc lành thăng hoa
           Phước-Tài-Lộc-Thọ hát ca
      Lo gì chẳng đặng cửa nhà giàu sang
           Mộc Đức Mai nở lung linh
      Làm chơi ăn thiệt mặc tình ấm no
           Muốn Trời đãi muốn Trời cho
      Chúa Xuân phụng thỉnh khỏi lo đói nghèo
           Gặp cơn sóng dữ ba đào
     Chúa Xuân hộ mệnh phước vào tai qua
           Huyền Linh Huyền diệu Hoa Mai
     Ứng Linh,Linh ứng sáng soi Thánh Thần
           Có cảm có ứng không lầm
     Có Lễ có Lộc vạn đời nào sai

             *                 *                 *

   Hoa Mai Mộc Đức vốn đã Linh Thiên.Kết tinh,tinh Hoa Thiên Địa Trời Đất,tinh hoa khí Thiên sông núi.Loài Hoa Chúa Xuân,đài Thiên Vũ Trụ,chuyển tải ý Thiên Cha Trời,ban phúc-lộc-thọ sự may mắn cho con người.
   Còn sự Linh Thiên ấy ở mức độ nào,còn tùy thuộc vào người trồng Mai.Nhất là người tu hướng thiện,cao hơn nữa là người tu đắc Đạo

                 *                           *                           *

                       Kinh   Thơ
                     Sám – Hối

        Con kính lạy Cha Trời Địa Mẫu
        Lạy Cữu Huyền lạy Tổ lạy Tiên
            Quyền năng pháp thuật vô biên
     Cứu con thoát khỏi họa tai khốn cùng
        Cơn đại họa khó mòng tránh thoát
        Do mê si tạo tác sinh ra
             Xoay vần vay trả,trả vay
     Chúa Xuân đã báo nạn tai đến gần
        Con kính lạy Thánh Thần che chở
        Mẹ Âu Cơ cứu khổ giãi nguy
              Lạc Long Cha cứu con thơ
     Thoát cơn tai nạn,đến bờ bình yên
        Nhờ thần lực Tổ Tiên chuyển hóa
        Chuyển họa tai tan biến hư không
              Chuyển khốn cùng hóa bình an
     Chuyển tài chuyển lộc,chuyển sang chuyển giàu
        Lòng thành kính con nguyền sám hối
         Nguyện cải tà tu chánh từ đây
              Thiện làm ác bỏ đắp xây
     Lòng thành con nguyện Kính tin theo Trời
         Lòng sám hối Thánh Thần chứng giám
         Nguyện từ nay theo sáng lìa mê
              Hồn Thiên sông núi,núi sông
     Chứng tri sám hối tỏ lòng ăn năng
         Lòng hướng thiện kính dân Trời Đất
         Cầu Cha Trời ban phước độ sanh
              Tai qua nạn khỏi ấm êm
     Thoát vòng tai nạn bình yên, yên bình
               Thiên la Thần,Địa la Thần
                Thân ly nạn,nạn ly thân
                Nhất thiết tai ương hóa vi trần
Ly bà ly bà đế,cầu ha cầu ha đế,đà ra ni đế,ni ha ra đế,tỳ lê nể đế,ma ha dà đế,chơn lăng càng đế ta bà ha
---Nam Mô Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên ; Lạy
---Nam Mô Long Hoa Cữu Huyền Thiên Phụ Ấn QuangTối Thắng
Như Lai ;  Lạy

---Nam MôTiên Cơ Đức Mẹ Địa Mẫu dưỡng sanh Như lai ;  Lạy       
                         *                      *                       *

  Mai Đạo là ĐạoPháp mùa xuân Vũ Trụ.Đạo Pháp đem lại sự may mắn,sự hưng thịnh,sự giàu sang phú quí.
---Người chối bỏ Mai Đạo là người kém Đức thiếu phước.Không có nhân duyên với Tổ Tiên, Cha Trời,Mẹ Trời.
Họ đã chối bỏ Đại phú do Thiên.Họ mãi khó nhọc trong cảnh đời bươi chải
Để sang giàu;Tiểu phú do cần; sự giàu sang ấy không bền lâu,không phải như cảnh giàu sang Đại phú do Thiên sự giàu sang hưng thịnh dài lâu.
   Do Trời ban cho Chúa Xuân đem đến.
---Nhưng người yêu Mai thích Mai phần đông là các bật Vương,Quan,những người sang cả, giàu có, tết nào họ cũng thỉnh Chúa Xuân Hoa Mai Mộc Đức vào nhà.Đẻ giữ bổn mạng cho bản thân,gia đình,con cái,phát tài,phát lộc,phát thọ,trừ tai nạn,giảm bệnh tật,xui rủi,đem lại sự may,sự hưng thịnh cho gia đình họ.Phải chăng họ đã khôn ngoan,luôn gặt hái những điều tốt đẹp.
                       
                           *                            *                           *

                                                   Thơ
                               Chúa Xuân

                         Sanh tài sanh lộc vốn là ta             
                      Gốc hiện Chúa Long mới gọi là
                            Thân Rồng uống lượng Thiên Long gián
                            Cửu chi Phụng múa ngợi Âu ca
                            Cổ kim kỳ sự nào cũng thế
                            Xuân về Mai nở lộc đầy nhà
                            Hoa vàng đa cánh thêm son sắc
                            Mai già chúc thọ đến với ta                                                                                                                                
                            Đâm chồi nẩy lộc nghìn may mắn
                            Ước mong thành đạt chẳng còn xa
                            Chúc người tao nhã yêu Mai quí
                            Phước-Tài-Lộc-Thọ mãi thăng hoa

                                   *                    *                    *

                                 Chúc Xuân

                          Mai vẩn quí Hoa Mai càng quí
                          Mai mời Xuân,Xuân đến với Mai
                              Hoa vàng đa cánh tung bay
                     Muôn điều may mắn với ai yêu dùng
                          Tài-Lộc-Thọ-Phước cùng một cội
                          Mắn với may đồng lối cùng nguồn
                              Chúc người hiền Sĩ mưu sinh
                      Phước-Tài-Lộc-Thọ đạt thành ước mong


                                *                   *                  *

   Nói đến sự phát tài,phát lộc,phát thọ,mà phới như mùa xuân,rực rở như mùa xuân thời còn gì bằng
   Nói đến sự hưng thịnh,phát đạt,giàu sang mà phới như mùa xuân,rực rở như mùa xuân,thời còn gì sung sướng hơn nửa.
   Sự thăng đạt giàu sang phú quí,tung bay nở rộ như cánh Hoa Mai.Vàng ròng,bạc tỷ rơi rụng xuống đầy nhà,thì còn gì hơn nửa,phải nói là vô cùng sung sướng.
   Sự thành đạt,giàu sang,phú quí mà nở rộ phơi phới tung bay như cánh Hoa Mai,phải nói là ai không mơ không ước.
   Điềm may mắn thành đạt ấy không phải là ảo tưởng,mà nhờ vào hồng phúc của mình,Thiên ý Cha Trời,ban sự thành đạt cho.Đại phú do Thiên, Chúa Xuân dẩn lối đưa đường.

                          *                              *                              *

                                              Kinh  Thơ

                  Kính cha Trời phước tăng gấp bội
                       Kính yêu Mai vận hội điềm may
                     Ứng linh cùng khắp chuyễn xây
                    Làm cho tài,lộc tung bay khắp nhà
                       Nhớ lời dạy Cha Trời hành sự
                  Muôn việc gì cũng đặng thành công
                           Dù cho muôn vạn khó khăn
                    Biến thành dễ dãi vạn hằng khó chi
                       Niệm Cha Trời trí thông huệ sáng
                       Kính yêu Mai Lành đến họa tiêu
                           Nhớ Trời lòng nhớ bao nhiêu
                    Bấy nhiêu thành đạt bấy nhiêu sự lành
                         *                          *                         *

   Theo Thiên Luật Trời đất,hể có công thời có quả dù ít hay nhiều.Hể có cảm thời có ứng,điều đó xưa nay không hề sai trật.
   Đấng Cha Trời Tạo Hóa,là đấng không những quyền năng nhất vũ trụ,linh Thiên nhất Vũ Trụ,mà còn giàu sang nhất Vũ Trụ.
   Con người,con cháu tôn thờ Đức Cha Trời,Đức Mẹ Trời.Thời con cháu, con người muốn gì không được.Thậm chí làm Phật- Thánh-Tiên-Thần-Chúa,làm vua Trời,nói chi làm vua Chúa chốn nhân gian,giàu sang ở thế tục.
   Trời chổ nào mà chẳng có tìm kiếm đâu xa,trên đầu,trên cổ chúng ta.
   Trời tạo ra Chúa Xuân,chuyển tải Thiên ý Cha trời ban phúc lành cho chốn nhân gian.
   Thỉnh Chúa xuân vào nhà,cũng như thỉnh Trời vào nhà cầu chi đặng nấy.Mà Đức tin là quyết định thay đổi vận mệnh của mình.

                                                 THƠ
                                    Chúc  Xuân

                    Sắc xuân vừa mới vào nhà
                  Ngoài sân sừng sững cội già Mai hương
                       Cành Mai trụi lá phong sương
                  Thanh tân vũ điệu rung rinh lộc cành
                       Điệp khúc truyền thống xinh lành
                  Thân Rồng chi Phụng tưng bừng nở hoa
                       Chúc Xuân,Xuân mãi không già
                  Chúc người,người mãi thọ là trăm năm
                       *                         *                         *

   Chúc phúc,chúc thọ,chúc phát tài,chúc vạn sự an lành,chúc vạn
sự may mắn,cho bề trên của mình, thời không còn gì hơn là kính biếu chậu Mai,cây Mai cắm bình,cành Mai cắm bình.Thời đã nói lên muôn lời cầu chúc tốt đẹp nhất,ý nghĩa nhất,hiệu quả nhất.
   Mở màn cho năm mới,cho sự thành đạt may mắn
       
                    *                            *                              *                                                           


  
                                


                    MAI    THƠ

            Chuyên kỳ lạ xưa nay thường vẫn có
            Kỳ lạ hơn Mai cũng biết làm thơ
            Biết khoe khoan cũng biết đón Xuân về
            Biết chúc phúc,chúc muôn nghìn xuân ý
            Mai biết nói Mai là thơ cũng thế
            Bốc men say tỏa xuân tình ngào ngạc
            Mai càng già lại càng thêm phúc lộc
            Tuổi càng cao càng có giá mới hay
            Khách tao nhân đã lạc đến cung mây
            Thời ngây ngất tràng đầy niềm hạnh phúc
            Vốn cổ kim Mai lạ đời hơn hết
            Chỉ vui Xuân luôn hướng tới sum vầy
            Mai là thế mai tràng đầy kiêu hảnh
            Để cho đời luôn tưởng nghỉ đén Mai
            Mai và thơ người càng đắm càng say
            Người Mai thơ,người càng đắm càng bay

                 *                        *                         *

                                  KINH  VĂN

Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên.Khai lập tạo lên Thiên địa vũ Trụ.Khai lập lên tam Thiên Đại Thiên thế giới,nhật,nguyệt,tinh    tú.Thiên Hà,Ngân Hà,bốn cỏi nhân gian 28 tần Trời 18 tần địa phủ.










   Và cũng khai hóa tạo ra Sanh Linh vạn vật rong rêu,cây cỏ, côn trùng,thảo mộc sống trên khô,sống dưới nước,sư sống ấy dần dần đi vào ổn định.Theo Thiên luật tư nhiên tiến hóa,biến hóa,theo luât tuần hoàn,theo luật nhân duyên,theo luật nhân quả,theo luật bình đẳng,theo luật công bằng,tiến hóa,biến hóa trường tồn,chuyển theo bốn mùa;Xuân- Hạ-Thu-Đông.Càng tiến hóa các loài càng đi vào cạnh tranh,sự cạnh tranh ấy cang về sau càng quyết liệt.Điều nguy hại hơn sự canh tranh không đi vào sự cạnh tranh công bằng,mà đi vào sự cạnh tranh hủy diệt.
   Sự cạnh tranh để rồi tiến hóa,để rồi biến hóa,để rồi tồn tại,là sự cạnh tranh tốt đệp biết bao.Sự cạnh tranh hủy diệt,loài nầy diệt loài kia,loài kia diệt loài nọ,dẩn đến hủy diệt nòi giống của nhau,là sự cạnh tranh đi ngược lại sự bình đẳng công bằng của Thiên luật.
   Sự cạnh tranh,không những sự cạnh tranh hủy diệt của côn trùng
Thảo mộc,muôn loài cầm thú. Mà cho đến muôn loài hoa củng đi vào thế giới cạnh tranh toa hương phun phấn hủy diệt các loài hoa khác,làm cho không kết tinh thụ phấn kết quả được.
   Nhất là về mùa xuân muôn hoa đua sắt khoe màu dẩn đến canh tranh quyết liệt, 
                                   
                               



 
                   
                      
                                   


                                  
                              

Không loài hoa nào nhường loài hoa nào.Muôn loài hoa trên khô,loài hoa dưới nước cũng thế.Nhất là tranh mhau vào mùa hạ,nhìn thấy muôn loài hoa tranh nhau vô cùng hổn độn.
----Đức Khai Hóa Tổ Tiên biết minh còn sơ sót trong vấn đề tạo ra sự sống của muôn sinh Linh vật.Bằng tìm cách khắt phục sơ sót ấy.
   Tổ Tiên Khai Hóa bằng hiện thân ra Đức Cha Trời.Tốm thâu tinh hoa Thiên Địa Trời Đất,tinh hoa khí Thiên sông núi làm giảm đi uy lực của muôn loài hoa,đồng thời dùng tinh hoa Thiên-Địa-Trời-Đất
Tinh hoa khí Thiên sông núi.
   Tạo lên Mộc Đức Chúa Xuân.Đài Thiên Vũ Trụ.Chuyển tảiThiên Ý Cha Trời,dẩn dắc muôn hoa hội tụ về xuân.Mộc Đức Chúa Xuân ra đời cách đây hơn một trăm lẽ chín triệu năm,khắp cùng Vũ Trụ.
----Ở cõi trên Cha Trời tạo Chúa Xuân bằng châu báu,lá ngọc cành vàng,trổ hoa kim cương,còn ở chốn nhân gian.Cha Trời tạo Chúa Xuân thân hành Mộc,trổ ra Tinh Hoa Thiên Địa Trời Đất,trổ ra tinh Hoa Khí Thiên sông núi,loài hoa phúc lành của chốn nhân gian.Hoa Mộc Đức,
    Chúa Xuân Hoa Mộc Đúc ra đời liền thu hút tinh hoa Thiên Địa Trời đất,tinh hoa khí Thiên sông núi hình thành lên búp Hoa Mộc Đức từ Hạ hút lấy tinh khí qua Thu,qua Đông,đến Xuân Hoa Mộc Đức mới trổ. Hoa Mộc Đức là loại Hoa Linh Thiên,loài Hoa Chúa Xuân. Loài Hoa đêm phúc lành đến cho những người yêu Mai thích Mai Hoa Môc Đức,còn có tên gọi là Hoa Mai,loài hoa luôn hướng về hơi ấm và ánh sáng. Loài Hoa quí giá nhất trên đời %
                        *                        *                         *      
                        TIẾP   THEO



           
                                            
                                                     
   Những người hửu duyên gặp được kinh, thơ, nầy sanh tâm vui mừng tôn kính,ca ngợi, ngợi khen.
   Thời coi như đã chuyển đỏi số mạng,gia đình hạnh phúc,con cháu đời đời vinh hiển. Tai qua nạn khỏi,thường cầu chi đặng nấy.
   Cầu Tài đắc tài,cầu lộc đắc lộc,cầu thọ đắc thọ,cầu thăng quan tiến chức,cầu mua may bán đắc,cầu giàu sang hưng thịnh,cầu bình an vạn sự mỗi lần cầu nguyện thời đọc, tụng, kinh nầy ba lần gọi là tiểu cầu. Trung cầu đọc,tụng năm lần,Đại cầu đọc,tụng,kinh nầy chín                   lần.
    Có quyển kinh nầy trong nhà,như có Chúa Xuân trong nhà.Luôn luôn che chở bổn mạng cho gia chủ,bổn mạng cho con cái,cháu chắt,bình an vạn sự .
                                 ---------QÚI  THAY---------
                    
            



       
        
                           

  
       



   


                     

             



                                  

0 nhận xét: