Recent Posts

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Tập Chí Văn Hóa


TẬP

CHÍ

VĂN

HÓA

                              ĐINH HÙNG CHUNG  
          
                            TẬP CHÍ THỜI ĐẠI

                                     1

              Ta nên nhớ Cội Nguồn dân tộc
              Là anh linh sức mạnh Việt Nam
              Tiên Rồng dòng giống Cha Ông
              Hào hùng khí phách khiếp kinh quân thù

Chế độ thể chế nầy mất, chế độ thể chế khác lên,  chế độ thể chế nào cũng nói vì dân vì nước vì truyền thống Cha Ông. Nhưng thật ra có mấy chế độ thể chế đặc quyền lợi Tổ Quốc lên trên, tôn thờ Quốc Tổ Hùng Vương trong các cơ quan nhà nước học theo gương sáng Quốc Tổ.  Mà chỉ lo cũng cố quyền lực, cũng cố đảng phái của mình mà thôi.  Thể Chế, Chế Độ  nào cũng nói lo cho dân,  nhưng thật ra tước Quyền Con Người, trù dập quyền tự do con người.  Nhân Quyền, Quyền của mỗi người dân không được tôn trọng,  những quyền cơ bản ấy như quyền sống , quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc. Những quyền mà Tạo Hóa đã ban cho những quyền bất khả xâm phạm.  Biết bao chế độ thể chế độc tài độc trị đã đi qua.  Nhưng dân chúng cứ mãi chìm trong sự  khốn khổ, thể chế độc tài độc trị nào cũng gây ra không biết bao nhiêu cảnh bức xúc oan sai, cũng như sự hàm oan của dân chúng.  Người dân phải ra thân khiếu kiện hết cấp nầy đến cấp khác khốn khổ vô cùng đùn đẩy lẫn nhau không cơ quan nào chịu giải quyết mà còn bị trù dập thê thảm đau đớn vô cùng.  Trước thảm cảnh bức xúc như vậy, những người còn lương tâm buộc phải lên tiếng  phản ảnh đúng sự thật  tồi tệ của chế độ hầu mong chế độ sửa sai không làm hại những người dân vô tội nữa. Thời những người thiện chíTrung Can muốn tốt đẹp cho xã hội liền bị trù dập, bắt nhốt cho vào nhà tù, cho rằng những người thiện chí Trung Can ấy  phản lại Tổ Quốc non sông. Một sự thật trớ trêu đáng buồn và cũng lấy làm đáng tiếc cho một chế độ thể chế không biết nhận lấy khuyết điểm để rồi sửa sai.  Chế độ thể chế có nhiều cái sai cũng là chuyện bình thường, chỉ cần nhận thức được cái sai của chế độ sửa chữa lại cho tốt đẹp thời có sao đâu?.  Chế Độ dám nhận lỗi sửa chữa lại cái sai của mình, mới là Chế Độ minh chính thật sự lo cho dân cho nước. 
Nhưng sự thật vô cùng bức xúc và thật trớ trêu.  Khi chế độ thể chế bị phản ảnh những lỗi sai không những không chịu sửa chữa cái sai của Chế Độ Thể Chế gây ra mà còn bắt những người Trung Can gốp tiếng nói chung đầy thiện chí vào tù , còn cho là những thiện nhân trí thức ấy phản bội lại Tổ Quốc non sông.  Phải chăng Chế Độ Thể Chế ấy đã đến hồi tàn mạc nên bất chấp cả lẽ phải, bất chấp mọi dư luận xã hội. Nhất là sự dư luận quốc tế .  
Thật ra người dân Việt Nam không có mấy ai phản lại Tổ Quốc thân yêu của mình, huống chi là những thiện nhân thiện chí vì non sông Tổ Quốc.  Mà chỉ phản đối chế độ thể chế độc tài độc trị có lỗi sai cần phải sửa chữa những khuyết điểm lỗ hỏng của chế độ.  Cũng như đề ra những chính sách vô lý trấn áp quyền con người, trấn áp quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của con người. Những quyền thiêng liêng mà Tạo Hóa đã ban cho mỗi con người, những quyền bất khả xâm phạm.  Phản ảnh  những quan quyền trấn lột áp bức hiếp đáp dân lành. Những oan sai không biết kêu cứu vào đâu, cực chẳng đã mới đi khiếu kiện lên các cấp.  Thảm cảnh khiếu kiện càng về sau càng nhiều , xảy ra khắp cùng đất nước tiền mất tật mang, dân chúng vốn nghèo khổ lại càng thêm khốn khổ làm chấn động lương tâm xã hội. Thời kỳ như thế không phải là thời kỳ đen tối của xã hội sao?  Một chế độ thể chế có nhiều cái sai nhưng không chịu sửa sai , lại gây ra không biết bao nhiêu cái sai nữa chồng chất lên nhau, nhất là cái sai tàn bạo đối với dân chúng.  Khi Chế độ thể chế ấy không cần đến dân, mà chỉ cần bạo lực cần sự trù dập mạnh tay , làm cho người dân khiếp sợ thời cho đó là sự an toàn của chế độ thể chế độc tài độc trị.  Là một sự sai lầm không gì bình luận nổi. Có thể nói ý trời số mệnh sắp hết không còn gì cứu chữa được nữa.
Thời đại công nghệ thông tin, là thời đại liên thông toàn cầu, chỉ cần tích tắc tốt xấu lan truyền khắp thế giới, làm gì có sự yểm giấu che đậy được.  Thời đại nhân loại xích lại gần nhau, liên kết nhau, hợp tác cùng nhau, cùng chung phát triển,  thời đại cạnh tranh công bằng bình đẳng, thời đại tôn vinh cái thiện loại bỏ cái ác. Thời đại so sánh cái lợi cái hại của mỗi nước.  Thời đại văn minh tiến bộ nhân loại như thế , chế độ thể chế độc tài độc trị trở thành lỗi thời sẽ phải loại bỏ.  Nếu nhìn ra các nước Bạn thời dân tộc Việt Nam không khỏi rơi nước mắt,  vì thấy các nước Bạn sao mà nhà nước yêu dân đến vậy. Họ biết làm cho dân Họ sung sướng, dân Họ sống trong môi trường Nhân Quyền, Dân Chủ, sống trong thế giới Tự Do Mưu Cầu Hạnh Phúc. Dân Họ sống trong cảnh giàu sang Công Bằng Bình Đẳng. 
Thậm chí không sợ nghèo đói, các nước văn minh Dân Họ còn có cả lương thất nghiệp để mà sinh sống. Nhà nước lãnh đạo các nước Bạn, Họ cũng con người như lãnh đạo nhà nước chúng ta, nhưng sao Họ có lòng thương Dân đến vậy, tôn trọng Nhân Quyền Tự Do đến vậy. Còn đất nước Việt Namchúng ta thì sao?   Những con người được xưng tụng là lãnh tụ vĩ đại hết lòng phục vụ cho dân, lo cho dân lo cho nước, nhưng người dân chưa bao giờ có Nhân Quyền, chưa bao giờ có tự do, nói gì đến tự do mưu cầu hạnh phúc, chưa được sống trong môi trường công bằng bình đẳng. Mà chỉ sống trong môi trường xin cho.  Có thể nói Chế Độ Thể Chế độc tài độc trị xây dựng lên những công trình to lớn phải nói là vô cùng đồ sộ, nhưng chỉ là công trình trại giam, công trình nhà tù, công trình pháp luật chồng chéo đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.  Công trình tạo ra khủng bố trù dập những tiếng nói Trung Can đầy trách nhiệm đối với xã hội, đối với non sông Tổ Quốc   “ Tấm bi kịch trò đời ” Phải nói là Ông Tổ của sự độc tài độc trị . Chỉ lo cũng cố quyền lực, cũng cố bè phái  chính Bản Thân chế độ bất chấp dư luận can gián phải trái .  Thời dân chúng làm sao tránh khỏi những trận mưa khủng bố , đàn áp , bạo lực, tù đày, những  tuồng hứa hẹn xa vời  làm cho chới với trong cuộc sống, những luật lệ vô lý chụp mũ làm cho dân chúng sống  trong sợ hãi,  nhất là cảnh sợ hãi tù đày.  Một chế độ thể chế xuống cấp đạo đức đến như thế,  thời làm sao tránh khỏi dân chúng không bị ảnh hưởng xuống cấp đạo đức theo, cuộc sống xã hội vì thế càng thêm sự giả dối và sự hổn loạn. Có thể nói sự giả dối bày ra khắp nơi khắp chốn, thật giả lẫn lộn tai hại cho cuộc sống vô cùng.
Nhìn rộng ra các nước Bạn. Dân chúng Họ sống trong môi trường thuận lợi, thật giả phân biệt rõ ràng,  nhất là chính sách thể chế  quan quyền nhà nước Họ bao giờ cũng coi Tổ Quốc nhân dân là trên hết lấy dân làm gốc Nhân Quyền Dân Chủ.   Còn chế độc thể chế độc tài độc trị quan quyền của ta thì sao ?  Có làm được như các nước bạn không ?  Hay cứ mãi cũng cố quyền lực sự độc tài độc trị . Coi Tổ Quốc không bằng đảng, yêu đảng chính là yêu  non sông Tổ Quốc. Nên mới có cảnh ngoại xâm chiếm lần đất đai đất liền, cũng như biển đảo của Ông Cha chúng ta. Những bằng chứng đành rành khó mà chối cải cho được.  Dân chúng xuống cấp đạo đức không ở lỗi của dân chúng. Mà ở tại cái chế độ thể chế Độc Tài Độc Trị thể chế xin cho kia.  Ông Cha ta thường dạy đói ra Quỉ ra Ma. No ra Tiên ra Phật. Một dân tộc sống trong sự xin cho kìm kẹp của chế độ thể chế  độc tài độc trị.  Dù đất nước nào cũng vậy dân chúng sống trong chế độ thể chế xin cho độc tài độc trị  thời dân chúng ở đất nước ấy không đói thời cũng phải chịu nghèo, cái nghèo cứ đeo bám mãi, không  ra Ma thời cũng ra Quỉ vì khác vọng thèm khác đủ thứ. Kể cả tinh Thần lẫn vật Chất.  Khác vọng Nhân Quyền, khác vọng tự do, khác vọng công bằng bình đẳng, khác vọng sống bình yên , khác vọng tự do mưu cầu hạnh phúc, khác vọng ra khỏi sự kìm kẹp của những luật lệ vô lý, khác vọng của sự làm chủ cuộc sống, khác vọng quyền sống của con người. Sự khác vọng đói khác nhiều như thế không biến ra ma thời cũng ra quỉ mà thôi.
Đã là con người thời phải sống có tự do, sống công bằng bình đẳng. Sống có Nhân Quyền, sống tự do mưu cầu hạnh phúc.  Cuộc sống như thế chính là cuộc sống thiên đàng trần gian cực lạc.  Cuộc sống mất quyền con người sống không có tự do, sống trong sự quản thúc kìm kẹp của những luật lệ vô lý cuộc sống như thế  không khác gì cuộc sống trần gian địa ngục cuộc sống của quỉ và ma. Cuộc sống xuống cấp đạo đức, đánh mất lương tri   khủng bố và sự lừa dối .
Hãy nhìn ra thế giới các nước còn chế độ thể chế độc tài độc trị thể chế của sự xin cho thời sẽ rõ. Người dân sống vô cùng khốn khổ bỡi những điều luật vô lý trói buộc , sống trong nghèo đói và sự sợ hãi. Không phải sống trong địa ngục trần gian thời gọi là gì ?
Các nước văn minh trên khắp toàn thế giới đã vạch trần thực chất thối nát của chế độ thể chế xin cho độc tài độc trị. Luôn đi ngược lại đạo đức văn minh xã hội, đi ngược lại trào lưu phát triển văn minh nhân loại.  Nhân loại  các nước văn minh tiến bộ lúc nào cũng lên án thể chế độc tài độc trị là phi đạo đức, phi nhân tính   Chỉ có những người mê muội , tai điết mắt đui mới không nghe thấy những tiếng nói lương tâm các nước văn minh lên án hàng ngày hàng giờ. Coi chế độ thể chế  độc tài độc trị là chế độ thể chế tội ác nhân loại. Cướp đi những quyền cơ bản con người, những quyền mà Tạo Hóa đã ban cho những quyền bất khả xâm phạm, trong quyền ấy như quyền tự do, quyền công bằng bình đẳng, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc. Những quyền thiêng liêng nầy đã bị chế độ thể chế độc tài độc trị trù dập ngăn cấm, không phải tội ác nhân  loại là gì?
Hạnh phúc về quyền con người, quyền tự do  là thứ hạnh phúc thiêng liêng được coi như  là căn bản hạnh phúc của con người, những quyền hạnh phúc  bất khả xâm phạm mà Tạo Hóa đã ban cho.  Thể chế độc tài độc trị trù dập Nhân Quyền Dân Chủ là đi ngược lại quyền thiêng liêng Tạo Hóa,  Không chóng thì chầy cũng sẽ bị huyền cơ chuyển xây tận diệt. Đó là định luật tự nhiên không sao tránh khỏi.  
Những màng kịch ảo thuật về ngôn từ của chế độ thể chế độc tài độc trị hầu mong che đậy những lỗi thời xơ cứng thóa hóa của chế độ.   Nhưng lại nhiều mâu thuẩn trong ngôn từ, cũng như hành động dẫn đến hài hước, lời nói không đi đôi với việc làm.  Nhất là Sự hứa hẹn lừa dối trong văn hóa,  là sự lừa dối nguy hại cả một dân tộc, làm cho dân tộc mờ mịt không phân biệt đâu là đúng, đâu là sai.  Dẫn đến mất phương hướng đạo đức rơi vào tà kiến ác đạo  liền xuống cấp đạo đức trầm trọng gây ra sự hổn loạn trong cuộc sống.  
Sự lừa dối về văn hóa đã ăn sâu trong từng xốn ngõ , ăn sâu trong lòng của mỗi người dân. Đã gieo nhân không tốt thời mong gì gặt quả đẹp lành được, làm cho dân tộc Việt Nam điêu linh khốn khổ.  Nhất định lịch sử lên án, phán xét và luận tội.
Có thể nói Chế độ thể chế độc tài độc trị không phải bây giờ mới có mà đã có từ lâu  kéo dài hơn mấy mươi nghìn năm, từ thời Phong Kiến Thần Giáo đến bây giờ .  Từ chế độ thể chế độc tài độc trị thô sơ Thần Giáo cá nhân tiến đến chế độ thể chế độc tài độc trị hiện đại Tập Thể. Từ cá nhân độc tài độc trị , đến tập thể độc tài độc trị .  Có thể nói chủ nghĩa độc tài độc trị có  ra  là từ con đẻ của chủ nghĩa cá nhân tồn tại từ thời Thần Giáo đến bây giờ. Nguồn gốc của chủ nghĩa cá nhân là .  Sống ích kỉ chỉ biết cho mình, chỉ vì lợi ích riêng cho mình , mà không cần biết đến người khác. Tính ích kỉ bộc lộ bản chất hẹp hòi, nhỏ mọn của kẻ tiểu nhân. Người ích kỉ luôn hành động nhằm vì lợi ích cá nhân cho chính mình. Thậm chí bất chấp thủ đoạn giày xéo lên Công Lý, Công Bằng Đạo Lý đạo đức con người.  Sống không có trách nhiệm sống chỉ vì lợi ích cá nhân, sống hẹp hòi gây hại cho đời sống xã hội .
Sự mĩa mai của cuộc sống là sự sống phô bày những lời hứa hẹn, cũng như sự giả dối, sự háo lợi đến kì quặc, những sự lừa đảo hết  sức buồn cười, đã để lộ cái đuôi cáo, vô văn hóa, được che đậy bỡi lớp võ truyền thống Ông Cha. Chiếc mặt nạ bịp bợm đã bị những cái lợi to lớn đấu đá lẫn nhau hất tung ra.  Vở kịch hề vì nước vì dân đã bị lật tẩy làm cho ai cũng thấy buồn cười.
Những người chạy theo chủ nghĩa cá nhân xem nhẹ truyền thống anh linh dân tộc, quên đi Nguồn Cội Tổ quốc mình, thường là những kẻ tôn thờ  ngoại ban,  miệng thời hô yêu nước yêu truyền thống Ông Cha. Nhưng lòng sùng kính ngoại xâm,  để mất đất Tổ Tiên mà hàng nghìn nghìn năm bao thế hệ Ông Cha đã đổ xương máu gìn giữ.  Những kẻ làm mất đất Ông Cha không biết hối cải  mà còn cho mình là đại anh hùng dân tộc, đánh đâu thắng đó không phải trò hề lắm sao?
Nỗi khổ lớn của dân tộc là làm mất đất Ông Cha cũng như cảnh tương tàn anh em Đồng Bào chém giết lẫn nhau.  
Những nấm mồ khắp trên đất nước, những thương tật đầy mình cho sự đấu đá lẫn nhau nồi da nấu thịt.  Nếu còn chút lương tâm thời không bao giờ làm lễ chiến thắng trên xương máu  đồng loại anh em. Mà phải xoa dịu lòng hận thù với nhau.  Vinh quang ư ? vinh hiển ư ? tốt đẹp ư ? khi những đồng loại anh em ngã gục dưới tay mình.  Chỉ những người không còn lương tâm mới nghĩ sát hại anh em là vinh quang.   Anh hùng theo kiểu nồi da nấu thịt. Phải chăng  anh hùng của chú hề trên sân khấu để cho khán giả cười, khán giả xem.  
Mỗi lần các thế lực ngoại xâm dẫm chân lên sự đau khổ của dân tộc.  Anh hùng đâu không thấy mà chỉ thấy cúi đầu tùng phục ngoại xâm.  Không khỏi nhịn nổi những trận cười chua xót để cho ngoại xâm chúng cỡi. Chúng  ban cho chút quyền lực cũng cố  độc tài độc trị,  thời lương tâm lương tri liền vứt vào chốn bùn lầy bẩn thỉu. Lũ ngoại xâm quá hiểu rõ chỉ cần tài trợ cho chút ít những quyền lợi nhỏ nhoi,  thời bạo lực tàn bạo nổi lên, theo sự sai khiến của bọn quan thầy Bắc Kinh, trù dập  anh em Đồng bào làm tăng thêm sự hận thù trong cảnh nồi da nấu thịt,  Sò- Hến cắn nhau Ngư Ông trúng mánh.  Hai Hổ đánh nhau thợ săn đắc lợi.  Lũ ngoại xâm cũng hiểu rõ anh em tương tàn lẫn nhau hận thù càng dân cao, không còn mong gì đoàn kết dân tộc được nữa.  Ngoại xâm chúng tạo ra cảnh anh em tương tàn nồi da nấu thịt, sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam không còn.  Bó đủa đoàn kết dân tộc tan rã, những chiếc đủa nhỏ nhoi, chúng tiêu diệt bẻ gảy một cách dễ dàng.  Mưu đồ xâm lược của lũ ngoại xâm coi như đã thành công. Chỉ chờ người Việt nam cuối đầu dâng hiến đất đai non sông Tổ Quốc Ông Cha cho chúng.
Dân tộc Việt Nam đã thấm thía cái cảnh khốn khổ nô lệ giặc Tàu hơn hai nghìn năm, cũng như ngán ngẩm cái chủ nghĩa vô thần, phi nhân đạo,  vô đạo đức, mà bọn quan thầy Bắc Kinh dùng nó để dày xéo các dân tộc thuộc địa khác.  Chủ nghĩa vô thần độc tài độc trị , đã bị các nước văn minh thế giới vứt vào đống rác bẩn thỉu  để khỏi thấy mùi hôi tanh đầy máu những người vô tội.
Là người Việt Nam nhất là những người còn chút lương  tâm tôn thờ Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông.  Không thể không nói lên sự thật Bản chất của chủ nghĩa vô thần, phi nhân đạo, vô đạo đức, làm hại nền Văn Hiến Nước Nhà có hơn năm nghìn năm.  Bản chất con cháu Tiên Rồng là như thế, một khi gươm thiên trấn quốc trí huệ đã vung lên thời  ánh hào quang xuyên suốt năm nghìn năm Văn Hiến quét sạch lũ quân thù xâm lược.  Lũ quân thù không còn cơ hội làm mưa làm gió trên đất nước Việt Nam.  Vì lưới pháp  Công Lý đã bủa vây như thiên la địa võng.
Nói đến yêu nước là nói sự thừa kế duy chí Quốc Tổ Vua Hùng, gìn giữ non sông Tổ Quốc, gìn giữ truyền thống Ông Cha, bảo vệ sự sống Đồng Bào anh em.  Chứ không phải dàng dựng màn hài kịch chính trị, thâu tốm quyền lực về cho mình lột trần dân chúng, bố thí sự nhỏ giọt chút ít lợi lộc cho dân chúng. Mà là bảo vệ Quyền Con Người, Nhân Quyền. Những quyền mà Tạo Hóa đã ban cho những quyền bất khả xâm phạm.    
Khi Quốc Tổ Vua Hùng dựng nước Văn Lang lấy Dân làm Gốc . Vì thế nhà nước Văn Lang là nhà nước Dân Chủ.   Nhà nước Nhân Quyền Dân Chủ là nhà nước của dân , do dân và vì dân, nhà nước đem lại sự Công Bằng Bình Đẳng cho toàn dân.
Hãy chấm dứt tuồng hề hứa hẹn , cũng như cảnh nồi da nấu thịt anh em Đồng Bào tàn sát lẫn nhau không mấy tốt đẹp, được đánh giá là tồi tệ nhất trong lịch sử.
Thật đáng buồn cho một cuộc hề khói mây rồi cũng trở về khói mây. Lịch sử tiếp theo lịch sử , những cái gì không được minh chính sẽ vùi lấp tất cả, chỉ còn lại những tiếng xấu để đời.
       Đây là dịp  may hiếm có, bỡi có người nói lên sự thật, một sự thật hi hữu, phải nói là một ân nhân mở ra một con đường sống, con đường hòa hợp dân tộc. Con đường xóa bỏ hận thù, con đường minh chính đi theo truyền thống anh linh Cha Ông . Sống trong tình thương nhân ái. Tình đồng loại Nghĩa Đồng Bào, tha thứ cho nhau, tất cả hướng về tương lai. Tôn thờ Cội Nguồn đổi mới đi lên , sống cao đẹp sống cho nhân loại, sống vì mọi người. Nhân loại hạnh phúc là mình hạnh phúc. Trong cõi đời nầy giá trị cuộc sống đều nằm ở trong tay của mỗi người. Hãy phát huy và nắm bắt phẩm chất tốt đẹp của nhịp sống . Cùng nhau xây dựng xã hội văn minh dân giàu nước mạnh theo kịp các nước văn minh thế giới . Đó là sự mong muốn của người viết lên sự thật nầy.
                          *           *           *

            Lạc Cội lạc Nguồn người gian khổ
            Đời còn Dân Chủ đời tự do
            Truyền thống Cha Ông không tưởng nghĩ
            Tránh sao cho khỏi những âu lo
            Trở về Nguồn Cội chung nhau giữ
            Nước non độc lập, mãi ấm no
                   ----------------------------
                                            
                                           ĐINH HÙNG CHUNG

                              TẬP CHÍ THỜI ĐẠI  2
                                    
              Cái vòng lẩn quẩn bã lợi danh
              Mỉa mai chua chát kiếp hùng anh
              Lạc Nguồn lạc Cội nguy với khốn
              Dã Tràng công cốc kiếp công danh

Số mệnh của một dân tộc khi đã mất đi Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Cha Ông. Thời dân tộc đó không khác gì như cây mất gốc rũ cành héo ngọn khó thời bình yên xung đột bất hòa luôn xảy ra, dẫn đến chiến tranh, hết nội chiến nầy đến nội chiến khác, các dân tộc anh em tương tàn chém giết lẫn nhau, hận thù chồng chất, đoàn kết các dân tộc anh em không còn.  Chính vì sự nội chiến bất hòa ấy ngoại xâm mới có cơ hội xâm lược nước ta,  Đoàn kết các dân tộc anh em càng mất, ngoại xâm càng dễ thôn tính xâm lược, vì thế càng xảy ra nội chiến càng nguy hiểm dễ dẫn đến nô lệ mất nước.  Một dân tộc mất đi Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống anh linh Ông Cha, thời tránh đâu cho khỏi cuộc sống  đảo lộn chia bè rẽ phái thôn tính lẫn nhau mạnh được yếu thua, cạnh tranh tiêu diệt lẫn nhau.  Tìm ẩn nguy cơ mất nước, nói gì đến  văn minh phát triển .
Cũng bỡi do mất đi Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Tức là Nền Văn Hiến dựng nước giữ nước.  Nền Văn Hiến chung cho toàn dân tộc , ở thời dựng nước Văn Lang  một trăm bách tộc đều có phong tục tập quán riêng của mỗi bộ lạc của mỗi dân tộc. Nhưng có chung một   Nền Văn Hiến Bách Việt Văn Lang Quốc Đạo dân tộc.  Còn thời nay 54 dân tộc anh em .  Mất đi Nền  Văn Hiến dựng nước , giữ nước nầy.  Thời đại gia đình 54 dân tộc anh em nhất định đi vào đại loạn.  Trở thành nội chiến mạnh được yếu thua, thắng xưng Vua thua cho là Giặc.  Hình thành lên chế độ thể chế độc tài độc trị.  Thể chế của sự cai trị tàn bạo, thể chế của trại giam và nhà tù.  Người dân mãi khốn khổ hết chế độ thể chế độc tài độc trị nầy đến chế độ thể chế độc tài độc trị khác, con Sói độc tài độc trị nầy bị tiêu diệt con Sói độc tài độc trị khác lên thay thế, thi nhau cũng cố quyền lực đàn áp dân chúng, bốp nghẹt trói buộc dân chúng vào khuôn khổ độc tài độc trị.  
Nói tốm lại :   Một ngôi nhà dù đồ sộ hay bé nhỏ cũng cần có nền móng vững chắc, kiên cố, thời ngôi nhà đó mới trụ vững được.  Một dân tộc mất đi Văn Hóa Cội Nguồn, Văn Hóa dựng nước giữ nước Truyền Thống Anh Linh dân tộc thời dân tộc đó phải chịu cảnh khốn cùng đói nghèo, lạc hậu, chiến tranh, nô lệ.
Trong hoàn cảnh đất nước hiện nay, nổi khác vọng lớn nhất của dân là mong cầu nhìn thấy Tự Do, nhất là khác vọng Tự Do Mưu Cầu Hạnh Phúc,  như các nước văn minh thế giới.  Nhưng người dân cứ mãi tuyệt vọng vì chế độ thể chế độc tài độc trị nào đi nữa.  Cũng không đem lại Quyền Con Người cũng như sự Tự Do, Công Bằng, Bình Đẳng, nhất là Tự Do mưu cầu hạnh phúc. Luôn mãi sống trong sự kìm kẹp trong thể chế xin cho độc tài độc trị như một nhà tù lớn,  sự Bố thí nhỏ giọt xin cho của chế độ, làm người dân sống trong bao nổi khốn khổ, khó sanh sống khó phát triển làm ăn,  khổ chồng lên bao khốn khổ.
Sự độc tài độc trị của chế độ, không  đem lại Quyền Con Người, Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do,Công bằng Bình Đẳng, mà chỉ thấy bao luật lệ trói buộc kiềm chế sự tự do phát triển.  Nỗi bức xúc khốn khổ của cuộc sống mỗi khi tiếng nói lương tâm đòi quyền con người Nhân Quyền, Quyền  Tự Do mưu cầu hạnh phúc liền bị bắt tống giam vào tù. Phải nói chế độ thể chế độc tài độc trị, là thể chế không lương tâm vô đạo đức mới trù dập quyền con  người như vậy. Người dân đòi những quyền cơ bản con người, không phải lật đổ chế độ.  Mà chỉ đòi lại  những quyền Tạo Hóa đã ban cho họ những quyền bất khả xâm phạm thời người dân có tội gì ? Mà phải bắt tống giam vào nhà tù tra tấn hành hạ.
Những sự dồn nén căm phẩn lòng dân cùng khắp do chế độ thể chế độc tài độc trị gây ra, sự dã mang tàn bạo của thể chế độc tài độc trị  không ai là không chán ghét.   Sự chán ngán chán ghét  chế độ thể chế độc tài độc trị mỗi ngày một dân cao và cho đến một ngày sự dâng cao chán ghết ấy sẽ bùng nổ như muôn nghìn con sóng dữ nổi lên cuồn cuộn vùi lấp chế độ thể chế độc tài độc trị. Và lịch sử cũng đã ghi nhận điều đó xảy ra lặp đi lặp lại không biết bao lần.
Các nước tuyên tiến văn  minh  đã loại bỏ chế độ thể chế độc tài độc trị. Vì nó không đem lại hạnh phúc, Dân chúng sống trong môi trường không có tự do, không có Nhân Quyền Dân Chủ. Lại kiềm hảm sự phát triển khó mà tiến tới dân giàu nước mạnh.  Một đất nước văn minh là một đất nước Tự Do cạnh tranh công bằng bình đẳng. Cạnh tranh phát triển, năng động tiến hóa đi lên của xã hội .  Khác với cạnh tranh hủy diệt mạnh được được yếu thua trong thể chế độc tài độc trị. 
Sống trong thể chế độc tài độc trị sự Tự Do Mưu Cầu Hạnh Phúc  chỉ là sự bố thí nhỏ giọt của chế độ. Nên khó mà tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn.  Những số phận  của những người hàm oan, những người bị ép tới con đường cùng , những người tù tội với cảnh đời ngan trái, bé họng khó mà kêu thấu trời xanh.  Những nguyện vọng đòi hỏi chính đáng của con người không những phớt lờ mà còn bị giam cầm nơi bốn bức tường thê thảm vô cùng. Những số phận cảnh đời ngan trái, những oan sai do chế độ gây ra nhiều vô số kể . Chỉ có trong chế độ thể chế độc tài độc trị  mà thôi. Nhất là chủ nghĩa vô thần lại càng khủng khiếp hơn nữa.
Những cảnh tù đày vô lý, những số phận đầy ngan trái
chỉ vì đòi lại quyền con người nói lên  tiếng nói của lương tâm vì tự do vì công bằng bình đẳng xã hội, nguyện vọng  của tất cả con người trên hành tinh thế giới nầy. Ai mà không muốn tự do, không muốn công bằng bình đẳng.  Tiếng nói lương tâm là tiếng nói đòi lại quyền tự do, đòi lại quyền công bằng bình đẳng.
Sự mòn mõi trông vào ngày mai tươi đẹp thời  phải xóa bỏ Chế Độ thể chế  độc tài độc trị tồi tệ kéo dài hàng chục nghìn năm. Tiến tới một xã hội văn minh về quyền con người  lấy dân làm gốc. Nhân Quyền Dân Chủ , Tự Do Công Bằng Bình Đẳng văn minh.
Những nguyện vọng mong ước chính đáng được đáp ứng không còn thiệt thòi cho cuộc sống con người.
Sự thao thức dằn vặt khốn khổ mãi qua bao tháng ngày, sự trơ trọi của cuộc sống trong thể chế xin cho độc tài độc trị , sự sống thật khốn khổ và cũng mỉa mai chua chát thay cho người dân phải sống mãi trong cảnh u tối sống mất quyền sống con người , sống trong một nhà tù lớn. Đàn chim Việt sống trong cái lồng to lớn ấy sao ?  Hãy nhìn xem các nước Bạn xung quanh nước mình dân chúng Họ sống Tự Do tung bay trên bầu trời rộng lớn tung bay mưu cầu hạnh phúc. Còn dân tộc ta thì sao?  Cứ mãi cuối đầu trước quân xâm lược.
Hình ảnh chế độ độc tài độc trị nầy bị diệt, chế độ
độc tài độc trị khác lên thay thế. Tất cả chỉ là trò hề của tuồng đời thảm hại vì gieo cái nhân không lành, nên kết quả cũng chẳng tốt đẹp gì.   Tất cả chỉ là con số không . Cát bụi rồi cũng trở về với cát bụi.
Những người khác vọng nhận thức về quyền con người  Nhân Quyền giá trị hạnh phúc sự sống, họ luôn tranh đấu vì chính nghĩa đòi lại những quyền cơ bản con người đã bị vùi dập dưới thể chế độc tài độc trị, đem lại quyền tự do cho tương lai ngày mai.  Trong tình cảnh cuộc đời mãi sống mất tự do, sống trong thể chế xin cho đầy bất công, đầy khốn khổ thời không chán  ngán mới là chuyện lạ .  Buồn cho số phận của một kiếp người sống không được tự do.
Hình ảnh ngoại xâm đã chiếm lần đất đai non sông Tổ Quốc.  Số phận của một đất nước bao trùm sự đen tối tương lai mờ mịt.  Dưới sự thống trị  chế độ thể chế độc tài độc trị càng lúc càng dấy lên bao sự bất công làm cho cuộc sống rơi vào cảnh bế tắc. Sự cũng cố quyền lực cai trị mỗi lúc một gắt gao đầy ngan trái . Dẫn đến kiềm hảm sự vươn lên của dân chúng. Dân chúng trở thành nạn nhân của Chế Độ sống chỉ biết quyền lực. Sự thoái hóa bê tha của chế độ, những thói hư tật xấu nhất là nạn tham nhũng lan tràn khắp trong các ban ngành,  đạo đức quan chức xuống cấp trầm trọng gây xáo trộn vô trật tự, làm tăng thêm sự bất yên trong cuộc sống.
Sống dưới chế độ thể chế độc tài độc trị việc loại bỏ Quốc Nạn, tham những tham ô là vô cùng khó. Chưa kể đến tình trạng sống chung độc hại của các hóa chất, trong rau quả, động vật, thực vật giết lần giết mòn con người đủ chứng bệnh tật nhất là bệnh ung thư đã trở thành quá tải nơi các bệnh viện.   Chưa kể sự nghiện ngập lan tràn khắp nơi,làm gia tăng lo sợ cho xã hội. Dưới ách thống trị độc tài độc trị  trước mặt là nguy khốn bỡi ngoại xâm dẫn đến nô lệ. Sau lương là hố thẳm, chông gai, xuống cấp Đạo Đức, hóa chất độc hại, xì ke ma tý nghiện ngập.
Vào tình thế nầy không ai là không mơ ước mở ra một
Trang sử mới, một con đường mới  xây dựng một cuộc sống mới , cuộc sống không còn lệ thuộc ngoại ban, cuộc sống Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do Công Bằng Bình Đẳng , tự do mưu cầu hạnh phúc.  Cuộc sống  thi thố tài năng , thực hiện chí nguyện của mình.
Phải chăng một dân tộc đã quên đi Nguồn Cội Truyền
Thống Anh Linh Ông  Cha  phải chịu bao gian khổ cũng như đầy rẫy nhiều nổi khó khăn dẫn đến mất tất cả những gì quý báu nhất của  con người mà Cha Ông đã truyền lại cho những thế hệ kế tiếp chúng ta.
Khi xa rời Nguồn Cội thời dân tộc Việt Nam như lạc vào trong đêm vui thời ít khốn khó thời nhiều , điên đảo trong bả danh lợi, Tổ Quốc non sông không mấy quan tâm để ý đến.   Ngoại xâm  hiểu rõ sự mất gốc của dân tộc Việt Nam mới có mưu đồ xâm lược hầu đồng hóa dân tộc Việt Nam trở thành trấn chư hầu Trung Quốc sống dưới ách thống trị của chúng .
Khi con người rời xa Cội Nguồn thời cảm thấy bất lực trước cảnh đời đen tối , tuyệt vọng trước dòng đời đi ngược lại trước đạo đức truyền thống Ông Cha.  Muốn xóa đi những hiện thực đen tối không còn con đường nào khác hơn là Cây có gốc, nước có nguồn, con chim có tổ, con người có Tông . Mất đi Truyền Thống Tiên Rồng. Như cây mất gốc, như sông mất nguồn.  Hãy cùng nhau trở về Nguồn Cội theo bước Cha Ông  thời kiếp nạn đen tối dân tộc sẽ chấm dứt. Không còn chế độ thể chế độc tài độc trị , thay vào đó là thể chế Đa  Nguyên, Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, Công Bằng Bình Đẳng văn minh, sánh vai cùng các nước bạn văn minh thế giới.
Một khi Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh
sống dậy , thời lòng yêu nước của các dân tộc anh em của mỗi người dân tức thời dân cao, nung nấu ý chí phát tiết khí phách bất khuất sáng ngời, cốt lõi tinh hoa tinh thần dân tộc hùng thiên anh linh sáng chóa. Làm khiếp đảm quân thù xâm lược.
Sự ung đúc chính khí  trong truyền thống anh linh quật cường dân tộc , khí phách hùng anh hào hiệp của con cháu Tiên Rồng là nhờ không đánh mất Văn Hóa Cội Nguồn  dân tộc .
Một dân tộc như Việt Nam đa sắc tộc, chung một truyền thống nền Hiến Pháp Cội Nguồn dân tộc.  Dù lâm vào hoàn cảnh nào, chết chóc bi thương vẫn không đánh mất nền Văn Hiến truyền thống anh linh dân tộc, thời dân tộc Việt Nam vẫn ngời sáng hùng tráng khí phách Cha Ông đậm nét bản sắc dân tộc anh hùng. 
Đánh mất Văn Hóa Cội Nguồn thời coi như đại gia đình dân tộc Việt Nam đã mất gốc.   Tác hại của sự mất Gốc mất đi truyền thống anh linh Ông Cha làm lệch lạc tư duy phẩm hạnh nhân cách đạo đức con người Việt Nam.  Chạy theo xu thế ngoại ban gây ra những hậu quả đáng tiếc về dân tộc, nổi đau quá lớn là bị ngoại ban xâm lược. Cũng như dẫn đến nội chiến, anh em tương tàn nồi da nấu thịt khốn khổ vô cùng.  Mất mát về truyền thống đạo đức Ông Cha. Một thứ truyền thống quý báu hơn cả vàng ngọc, một thứ tình người đậm nét nhân văn tình đồng loại nghĩa đồng bào, thương người như thể thương thân, bầu ơi thương lấy bí cùng tuy là khác giống nhưng chung một giàng, nhiễu điều phụ lấy giá gương người trong một nước phải thương nhau cùng, chung nhau con cháu Tiên Rồng giống nòi hồng lạc một dòng anh linh, Âu Cơ một bọc trăm con đồng bào một cội đồng chung cội nguồn, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, lá lành đùm lá rách . không phải dân tộc nào cũng có thứ tình người đậm nét nhân văn nầy. Truyền Thống Anh Linh Ông Cha là truyền thống  đạo đức nhân văn kiệt xuất.  Truyền Thống anh hùng hào kiệt, không phải một dân tộc chịu sự nghèo khổ, hay cúi đầu trước lũ ngoại xâm.  Luôn sẳng sàng anh dũng đứng lên một cách tự nguyện hăng hái chiếm đấu quên mình cho nền độc lập dân tộc.  Nếu không đánh mất Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh dân tộc thời con cháu Tiên Rồng bao giờ cũng sống hiên ngang, đầy tự tin, chết bất khuất, sống anh dũng , chết vẻ vang, hơn là sống nhục .
Một dân tộc dù mạnh đến đâu,  một khi  lạc Cội mất Nguồn chẳng khác gì cây mất gốc rũ cành héo ngọn. Trở thành những con người nhu nhược chỉ biết mình, không còn nghĩ đến dân tộc Tổ Quốc non sông nữa.  Đây là một sự nguy hại về sự trường tồn của dân tộc,  khi Tổ Quốc lâm nguy vang rền tiếng quân xâm lược. Hình ảnh con cháu Tiên Rồng quả cảm hào hùng qua các thời kỳ chống ngoại xâm, làm cho ngoại xâm khiếp đảm hồn kinh. Một dân tộc dời non lấp biển, chỉ vì mất đi Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông, mà trở thành dân tộc nhu nhược chỉ biết cúi đầu trước cường quyền ác bá, cũng như quân xâm lược ngoại ban thảm thay thương thay.
                          *           *           *

         Lên voi xuống chó là chuyện bình thường
         Được rồi lại mất xưa nay vẩn thế
         Chỉ có người tôn thờ truyền thống
         Thời anh linh tỏa sáng muôn năm
                      -----------------------
                                              
                                       ĐINH HÙNG CHUNG

                   TẬP CHÍ THỜI ĐẠI 3
                               

             Lạc Nguồn lạc Cội, cảnh đêm thâu
             Khốn khổ dồn lên vạn mối sầu
             Nước non nguy khốn quân xâm lược
             Mênh mông biển khổ kiếp ngựa trâu
             Chợt nghe văng vẳng từ Nguồn Cội
             Rồng bay Phụng múa tận non cao
             Lần theo dấu ấn đàn chim lạc
             Trở về Nguồn Cội, dứt lao đao
            
Dân tộc Việt Nam lấy làm căm phẩn trước tình thế ngoại xâm, càng ngày càng xâm chiếm lần đất đai Ông Cha thôn tính lần nước Việt Nam, đã là con cháu Tiên Rồng dân tộc Việt Nam không ai là không lo lắng cho sự nguy cơ mất nước nầy. Và cũng thật ngỡ ngàng trước sự im lặng của chế độ thể chế độc tài độc trị.  Quả là một chế độ  khác hẳn bao triều đại Ông Cha đã đi qua. Sự im lặng của chế độ độc tài độc trị đối với ngoại xâm Bắc Kinh chiếm lấy biển đảo của Ông Cha.  Sự im lặng   bảo vệ Tổ Quốc theo kiểu mới, mà trong lịch sử chống ngoại xâm của bao thế hệ Ông Cha chưa bao giờ bảo vệ Tổ Quốc theo kiểu nầy. Bảo vệ Tổ Quốc theo kiểu  cứ để yên cho giặc ngoại xâm cứ thỏa mái xâm chiến đất đai biển đảo cũng như đất liền của Ông Cha, đến khi giặc ngoại xâm nuốt trọn đất nước, cai trị đất nước tàn sát dân tộc khi ấy Đảng mới chịu ra tay. Hay là cúi đầu làm tay sai cho giặc. Đất nước Tổ Quốc Việt Nam không của riêng đảng phái nào, của một dân tộc nào.  Mà là của toàn dân tộc Việt Nam, của 54 dân tộc anh em, nói chung là của toàn thể Đồng Bào Việt Nam.
Đã là người dân Đại Việt thời ai ai cũng có bổn phận trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc, có quyền lên án những kẻ phản bội Cha Ông phản bội non sông Tổ Quốc, những kẻ hèn nhác khiếp sợ quân thù.
Những người trù dập tiếng nói yêu nước, tiếng nói có trách nhiệm đối với Truyền Thống Anh Linh Ông Cha đối với non sông Tổ Quốc. Thời những kẻ ấy không bao giờ thoát khỏi công lý sự  trừng trị của con cháu Tiên Rồng toàn dân tộc Việt Nam.  Những kẻ ra lệnh bắt nhốt những  người tôn thờ Quốc Tổ, tôn thờ Truyền Thống Anh Linh dân tộc, tôn thờ Tổ Quốc Việt Nam, những kẻ ấy nhất định phải bị trừng trị bằng những hình phạt cao nhất từ xưa đến nay.    
Nếu chế độ thể chế độc tài độc trị, để bành trướng Bắc Kinh tiếp tục lấn chiếm biển đảo cũng như đất liền. Thời chế độ độc tài độc trị , sẽ bị Quốc Tổ, cũng như Hồn Thiên anh linh dân tộc hủy diệt.  Khiến cho hơn 90 triệu dân vì vận mệnh Tổ Quốc non sông đồng loạt đứng lên xóa sổ.  Đây không phải là lời cảnh cáo mà là khẳng định điều đó sẽ đến.  Không có sức mạnh bạo lực  chế độ  thể chế độc tài độc trị nào trù dập được sức mạnh Hồn Thiên anh linh dân tộc, sức mạnh anh linh Quốc Tổ, sức mạnh của toàn thể dân tộc Việt Nam.  Chế độ thể chế độc tài độc trị , cũng chỉ là thể chế độc tài độc  trị, của một đảng phái,  nếu tiếp tục đàn áp những tiếng nói lương tâm vì bức xúc trước cảnh ngoại xâm, xâm lược đất đai Ông Cha,  vì trách nhiệm đối với non sông Tổ Quốc, đối với Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Thời nhất định Truyền Thống Anh Linh năm nghìn năm Văn Hiến đứng đầu là Anh Linh Quốc Tổ 41 thế hệ Hùng Vương, cũng như anh linh Tướng Sĩ Hồn Thiên dân tộc, Khí Thiên Sông Núi năm nghìn năm, chuyển vận huyền cơ, chuyển xây dân chúng hơn 90 triệu dân xóa sổ  hủy diệt.  Những kẻ ra lệnh bịt miệng các nhà yêu nước phản đối quân xâm lược, khi Họ nói lên sự thật những tiếng nói lương tâm đầy trách nhiệm đối với dân tộc, đối với Cha Ông, đối với non sông Tổ Quốc. Thời nhất định đại họa giáng xuống không những cho bản thân người ra lệnh , mà cả con cái gia đình họ tộc.
Ở vào thời Cha Ông với cái tội làm mất đất đai Cha Ông, phản bội lại Truyền Thống Anh Linh Cha Ông thời coi như tru di cửu tộc, nhẹ nhất tru di tam tộc.
Nói về tội phản bội non sông Tổ Quốc, phản bội lại Truyền Thống Anh Linh Cha Ông , thời xưa cũng  như nay mà thôi. Những tội ác mang tính lịch sử khó mà tha thứ được.  Hãy để cho toàn dân tộc Việt Nam lên tiếng phản đối quân xâm lược, và sẳn sàng một còn một mất với quân xâm lược.
Những lời lẽ Trung Can Hiếu Nghĩa phản đối quân xâm lược là  lời lẽ đẹp nhất tiếng nói lương tâm của người Việt Nam. Ca ngợi còn không hết có đâu bắt Họ giam nhốt vào tù. Những người dám nói lên tiếng nói lương tâm đầy trách nhiệm đối với Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc. Nhất định anh linh Quốc Tổ, Hồn Thiên dân tộc bảo bọc che chở.  Khá khen cho những ai  dù biết lên tiếng  phản đối Trung Quốc xâm lược đất nước Ông Cha là bị chế độ thể chế độc tài độc trị cho vào tù. Thế mà vẫn cứ nói , vẫn cứ lên tiếng thật đáng khen và sẽ được lưu danh trong năm nghìn năm Văn Hiến .
Đã là con cháu Tiên Rồng thời chỉ sợ lẽ phải . Không bao giờ khuất phục trước bạo lực tàn bạo. Nhất là thứ bạo lực vu vơ  không còn chút lương tâm như thế. Phản đối Bắc Kinh xâm lược đất đai Tổ Quốc Ông Cha là việc nên làm dù ở  tù cũng phải  phản đối Trung Quốc xâm lược Đất Nước Việt Nam.
Sống ở đời không ai là tránh khỏi quy luật Sống và Chết.  Nhưng sống như thế nào ? Sống vô trách nhiệm , sống chỉ biết cho mình, sống để cho quân thù xâm lược chiếm lần đất đai Ông Cha. Thời sự sống ấy có ý nghĩa gì ? Chỉ có những con người vô trách nhiệm đối với Cha Ông , đối với non sông Tổ Quốc mới có lối sống vô cảm như thế .  không có huệ nhãn với hai con mắt thường “ nhục nhãn”  mới không thấy Anh Linh Quốc Tổ, không thấy Anh Linh Hồn Thiên dân tộc, không thấy khí thiên sông núi.  Cho rằng không có,  cho rằng chết là hết. Còn những người tu luyện đã khai mở trí huệ thời thấy rõ Anh Linh Quốc Tổ, thấy rõ Anh Linh Hồn Thiên dân tộc, thấy rõ Khí Thiên Sông Núi.  Và cũng thấy rõ chết không phải là hết, mà chỉ là bỏ cái xác phàm mà thôi linh hồn phải chịu quả báo thiện ác mà luân chuyển, Ác thời nhất định sa đọa xuống các tần Địa Phủ. Thiện thời
Siêu sanh về các tần trời hưởng phước.  Vì thế chết không phải là hết mà là Linh Hồn đi vào sự sống mới tùy theo ác – thiện mà nhận lấy quả báo vui hay khổ, sống trên đời có những cái chết đầy ô nhục, có những  cái chết không một tiếng vang. Nhưng cũng có cái chết đầy vinh quang để tiếng thơm muôn thuở, sáng chói mãi theo thời gian.
Mỗi lần Tổ Quốc đất nước lâm nguy , là mỗi lần Anh Linh Quốc Tổ sống dậy, Hồn Thiên dân tộc phò trì, khí thiên sông núi chuyển theo.  Quốc Tổ chuyển xây tình thế cứu con cháu dân tộc Việt Nam thoát khỏi kiếp nạn
Và sự hiển linh ấy đã xuất hiện trên khắp đất nước Việt Nam. Những điềm hiển linh báo trước đã xảy ra liên tục. Và cũng cho thấy Quốc Tổ sẽ trừng trị cái tội xâm lược làm hại con cháu Tiên Rồng Việt Namhơn hai nghìn năm.  
Nét đẹp nhân cách và tâm hồn người Việt Nam, sẽ sống dậy là cho dân tộc Việt Nam rực rỡ khắp năm châu.  Trở về Truyền Thống Ông Cha là con đường duy nhất đưa đất nước Việt Nam tiến tới vinh quang.  Sống vì dân tộc sống cho Tổ Quốc non sông theo bước Cha Ông. Lòng Trung Hiếu đối với Truyền Thống Ông Cha không gì thay đổi.  Vì đại nghĩa, không màng lợi ích cá nhân, cũng như sự cám dỗ của sự giàu sang và quyền lực. Mà nhìn đời bằng con mắt thương yêu tràn ngập xúc cảm trước sự yên vui của dân chúng. Quyền lực độc tài độc trị là căn bệnh làm hao mòn đạo đức mất hết nhuệ khí tinh hoa khí chất của Ông Cha chỉ biết bạo lực và tàn bạo, nhà tù và sự ép cung tra tấn.  Đó chính là những biểu hiện rõ nét của một chế độ thể chế suy đồi đã đến lúc mạt vận diệt vong những căn bệnh tham ô, bè phái, trù dập lẫn nhau không kể gì đến đồng chí anh em đã quá nặng  hết thuốc chữa.
Trong hoàn cảnh đất nước đạo đức suy hoại đến cở nầy những người còn chút anh minh phải có cái  nhìn tinh tế để nhận ra chân thực của cuộc sống. Một cuộc sống gần kề của sự mất nước nô lệ ngoại ban vô cùng khốn khổ dưới ách thống trị tàn bạo của chúng có thể nói trở thành những nạn nhân bị diệt chủng đã từng xảy ra trên thế gới.  Chế độ thể chế độc tài độc trị, đang trên đà hổn loạn , cai trị dân bằng những điều luật vô lý, cai trị dân đã đến giai đoạn bằng dùi cui, bằng trại giam và nhà tù. Điềm báo dấu hiệu đại họa dân tộc sắp xảy ra. Nhất là đại họa của sự mất nước.  
Nếu ai am hiểu thông suốt  về lịch sử Ông Cha. Thời có thể nhận thấy cứ mỗi lần đất nước Tổ Quốc lâm nguy thời dân tộc Đại Việt nhớ về Quốc Tổ. Và chỉ có  Anh Linh Quốc Tổ xuất hiện mới cứu được đại họa non sông Tổ Quốc.  Truyền thống Anh Linh Cội Nguồn vì đó mà sống dậy, Hồn Thiên dân tộc phù trì  khiến cho dân tộc Rồng Tiên đánh bại quân thù xâm lược cứu vãn tình thế khốn nguy đất nước.
Sự hiển linh Quốc Tổ lần nầy có khác hơn những lần trước là sự hiển linh có cả Ấn Bút trở thành gươm thiên trấn quốc, không những đánh bại quân xâm lược một cách dễ dàng.  Mà còn làm tỏa sáng cả dân tộc Việt Nam chấn động khắp năm châu hoàn cầu mở ra nền văn minh thời đại mới,  nền văn minh đỉnh cao nhân loại con người .
Một dân tộc đã chịu quá   nhiều khổ đau, nhất là nô lệ ,  bao nỗi vất vả nhọc nhằn, chịu thương chịu khó, chịu sự tôi luyện đầy gian nan khốn khổ qua mỗi thời kỳ,  nhất là cảnh Trung Quốc đầu độc hóa chất tiêu diệt lần con người Việt Nam qua ung thư và bệnh tật. Cảnh đau ốm bệnh tật trở thành gánh nặng trong cuộc sống, bản thân, gia đình và xã hội.  Một đất nước mà nhà tù quá tải, bệnh viện không còn chỗ chen chân, đây không phải  là dấu hiệu đại họa dân tộc sắp xảy ra rồi sao ?
Nguyên nhân dẫn đến đại họa hơn hai nghìn năm cho đến hôm nay, là bỡi  lạc Cội mất Nguồn, nhất là  xem thường truyền thống anh linh dân tộc. Dẫn đến Anh Hùng lạc đạo mới xảy ra cảnh nội chiến tương tàn chém giết lẫn nhau. Thắng cho là Vua thua cho là giặc, xem đi xét lại Giặc – Vua cũng chẳng khác gì nhau, chính nghĩa, phi nghĩa là đâu, giặc với vua đều là bè phái mất gốc lạc  Cội lạc Nguồn trở thành tuồng hề của sự đấu đá tương tàn chém giết lẫn nhau, lợi danh mây khói rồi cũng trở về khói mây. 
Nội chiến tương tàn chém giết lẫn nhau là mở đường cho ngoại xâm có cơ hội đầu độc dân tộc ta, xâm lược dân tộc ta  hiểm họa trùng trùng. 
Thấm thía nỗi gian lao khốn khổ của muôn dân cũng như đất nước sắp đi vào cảnh đại họa diệt vong không còn cách nào hơn là đánh hồi chuông Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông cứu vãn tình thế đất nước. Sự hờ hửng vô cảm đối với non sông Tổ Quốc, đối với truyền thống anh linh Cha Ông , là nguyên nhân khiến cho dân tộc Việt Nam trải qua không  biết bao nhiêu là kiếp nạn, sực bạc bẽo vô cảm đối với truyền thống anh linh Cha Ông, là gieo cái nhân tan nát đại gia đình dân tộc Việt Nam. Tránh sao cho khỏi anh em tàn sát lẫn nhau.  Những người tự nhận ra khuyết điểm, dám nhận khuyết điểm.  Chẳng phải là tốt đẹp lắm sao?  Phải nói là đại anh hùng vì đã chiến thắng được bản thân mình, hơn chiến muôn vạn quân ngoài trận địa.
Thấu hiểu hoàn cảnh dân chúng, thấu hiểu hoàn cảnh non sông Tổ Quốc gánh lấy trách nhiệm hi sinh tất cả. Gốp tiếng nói chung xây dựng Tổ Quốc . Vì truyền thống anh linh Cha Ông, vì nhân loại Đồng Bào, cứu nước nhà thoát khỏi hiểm họa xâm lược, thoát khỏi cảnh tương tàn nồi da nấu thịt. Đem lại sự bình yên cho cuộc sống . Đất nước Việt Nam mãi mãi độc lập tự do. Hình ảnh những người gánh lấy trách nhiệm hi sinh tất cả vì Cha Ông, non sông Tổ Quốc  làm nổi bật anh hùng yêu nước thương dân hiếm có trên đời, quên đi hạnh phúc cá nhân hòa mình vào hạnh phúc của toàn dân tộc đẹp thay vinh quang thay.
                            *           *           *
             Những ai còn nghĩ nước Việt Nam
             Quê hương khốn khổ cảnh nguy nàn
             Bờ cõi Ông Cha giặc xâm chiếm
             Cội Nguồn đánh mất ngục thênh thang
             Mau mau xây dựng nền truyền thống
             Nối vòng tay lớn cứu non sông
             Hồn Thiên dân tộc phù trợ giúp
             Quét sạch bạo tàn sạch ngoại xâm
                      ------------------------------
                                          
                                  ĐINH HÙNG CHUNG

               TẬP CHÍ THỜI ĐẠI 4 
                           

          Truyền thống Cha Ông thật diệu kỳ
          Rồng Tiên hội tụ trổ khoa thi
          Hiếu Trung, trung hiếu thờ Quốc Tổ
          Nước non nguy biến dậy mà đi

Khi Tổ Quốc lâm nguy cũng chẳng thiếu gì người dám nói lên sự thật, những sự thật về cuộc sống, sự thật về chế độ thể chế độc tài độc trị, không sợ trù dập không sợ tù đày.  Những tâm hồn vĩ đại làm sáng tỏ  cốt cách phong độ của người anh hùng. Thể hiện lòng Trung Hiếu đối với Ông Cha đối với non sông Tổ Quốc.  Những con người dám quên mình vì dân tộc vì Cha Ông vào tù vô tội, nói lên tiếng nói đầy chính nghĩa tiếng nói thật sự vì dân vì nước. Với lối sống độc đáo, việc làm cao quý  một vẻ đẹp hùng- bi- trí- dũng, phong cách sống triết lý sống của đại anh hùng. Sống không hổ thẹn đối với Cha Ông không hổ thẹn đối với dân chúng, đối với non sông Tổ Quốc. Cách sống vượt lên thế tục bình thường. Có thể nói là những bậc chân Thánh của thời đại, sinh ra ở đời để cứu lấy dân tộc trước mưu đồ xâm lược của ngoại ban.
Những người dám nói lên sự thật trước công luận phản ảnh một chế độ thối nát, một chế độ thể chế độc tài độc trị chỉ biết bảo vệ quyền lực của mình, đảng phái của mình, còn dân chúng nước non thời bỏ mặt cho ngoại ban dùng trăm nưu nghìn kế làm hại Tổ Quốc làm hại dân tộc. Thậm chí xâm chiếm đất đai Ông Cha.  Trong trời đất không có việc nào quan trong hơn là cảnh nước non rơi vào nguy khốn,  cảnh nô lệ ngoại ban không còn xa,
Dân tộc Việt Nam mãi mãi sống trong khốn khổ U Minh đen tối .  Ở vào thời điểm nước non như nghìn cân treo sợi tóc.  Những con người đầy lòng trách nhiệm đối với dân tộc, đối với Cha Ông, đối với non sông Tổ Quốc sẳn sàng dấn thân vào nhà tù biểu lộ một lập trường Trung với nước Hiếu Kính đối với Cha Ông, giữ vững Truyền Thống Anh Linh dân tộc đầy tự tin nói lên tiếng nói vì đại nghĩa, phê phán và tôn vinh những cái lợi cái hại của dân tộc. Do chế độ thể chế độc tài gây ra. Những con người như thế là những con người phi phàm, xứng đáng làm rường cột cho nước nhà. Giữ vững nền độc lập dân tộc.  Từ xưa cho đến ngày nay những tư tưởng  phi nghĩa không bao giờ thắng được những tư tưởng chính nghĩa. Kết cuộc bao giờ cũng thế, tư tưởng chính nghĩa bao giờ cũng thắng tư tưởng phi nghĩa,  
Hết lòng vì phụng sự dân tộc đầy lòng trách nhiệm của  một người dân đối với non sông Tổ Quốc, chí nam nhi, chí làm trai , nợ nước non đó chính là lẽ sống của một con người tâm hồn lớn, nhân cách lớn.
Người có tài đức lớn, thời vượt qua chủ nghĩa cá nhân  luôn nghĩ đến vận nước vận non , luôn đặc hạnh phúc non sông Tổ Quốc trên hạnh phúc bản thân mình. Sống ở đời bản lĩnh cứng cỏi và niềm tin ở bản thân là yếu tố quyết định cho vận mệnh bản thân của chính mình.  Hết lòng vì Truyền Thống Anh linh dân tộc làm cho ánh sáng Đạo Đức Cha Ông luôn tỏa sáng trong tâm hồn con dân Đại Việt, dù cho trải qua bao gian nan chướng ngại, sự rủi may, cũng không sờn lòng.  Sự thành bại ở đời là chuyện bình thường không mấy để ý quan tâm.  Chỉ cần đêm hết tài năng phục vụ cho non sông Tổ Quốc, phục vụ  cho Truyền Thống Anh Linh Ông Cha là được rồi, sống có trách nhiệm nên không cầu lấy danh lợi gì cả.  Trở về Cội Nguồn theo đạo đức Cha Ông sống cuộc sống đích thực của đạo làm người. Sống có tình có nghĩa không làm hại muôn dân không làm hại non sông Tổ Quốc. 
Trong sứ mạng thiêng liêng của một con người có tâm là phản ảnh sự Trung Trực, luôn có trách nhiệm đối với Quốc Gia dân tộc.  Dù trong  hoàn cảnh nào cũng biểu  hiện lập trường phụng sự Tổ Quốc phụng sự Cha Ông là không gì thay đổi.  Những kẻ đi ngược lại Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đạo đức dân tộc, làm hại dân tộc thời phải cương quyết lên án.
Trong cái xã hội mà nhân, nghĩa, lễ, trí, tín cũng như Truyền Thống Anh Linh Cha Ông không còn coi trọng, thời không nói cũng biết cái xã hội như thế thời đạo đức con người đã xuống cấp đến tận cùng. Kể gì đến đồng loại, kể gì đến Cha Ông, kể gì đến non sông Tổ Quốc, thời kỳ đen tối của xã hội đã bao trùm non sông Tổ Quốc.  Xã hội ngập tràn sự giả đối không còn đâu là lẽ phải nữa.  Truyền Thống Anh Linh Ông Cha không tôn thờ. Tôn thờ xu thế ngoại ban thời nguy cơ mất nước hiểm họa trùng trùng tránh đâu cho khỏi chiến tranh loạn lạc, nhà tan cửa nát khốn khổ vô cùng.
Đằng sau những bức tranh chế độ thể chế độc tài độc trị là những hình ảnh kiếp người cúi đầu trong sự xin cho  mỏi mòn được chút tự do, trong cuộc sống nặng nề với bao nổi khác khao về cuộc sống.
Những thảm cảnh oan trái do chế độ thể chế độc tài độc trị gây ra, tô điểm thêm cho con người Việt Namnhững khốn cùng trước mắt là nhà tù mọc lên như nấm mỗi ngày một thêm rộng lớn. Những người tù lương tâm phải chịu cảnh đọa đày trong đó.  Nổi buồn của những người yêu nước thương dân yêu truyền thống Ông Cha luôn bị khủng bố bằng những gọng kiềm và bạo lực. Những cuộc sống mõi mệt vì không có tự do lẩn quẩn trong cuộc sống xin cho,  cuộc sống trói buộc bỡi nhiều luật lệ hết sức vô lý.  Một cuộc sống mà quá nhiều thành phần quản lý  chồng chéo lên nhau,  Chỉ nhìn vào sự quỳ lỵ cúi đầu chờ đợi sự xin cho hết ban ngành nầy đến ban ngành khác, qua nhiều thành phần quản lý khác nhau thời cũng đủ biết cuộc sống người dân khốn khổ biết dường nào.  Những hình ảnh người dân mưu sinh bằng sự xin cho nhỏ giọt của chế độ tạo lên nổi sống khó khăn buồn tẻ trong cuộc sống.
Trong cuộc sống khi đạo đức con người xuống cấp trong hoàn cảnh đó xã hội thường sản sinh ra những con người quái đản, ngược đời làm cho xã hội càng thêm phức tạp hổn loạn.  Sự mòn mỏi cứu cánh của tất cả người dân khốn khổ là mơ ước đến cuộc sống Tự Do, Công bằng Bình Đẳng, ai cũng có cái quyền để mà sống.  sống tự do mưu cầu hạnh phúc.
Dưới sự thống trị của chế độ  thể chế độc tài độc trị , cuộc sống trở nên tuyệt vọng sống mất tự do, sống trong môi trường không được bình đẳng, sống không có Nhân Quyền, sống trong không gian chật hẹp và đầy tăm tối .
Sự đáng quý của con người là sống Tự Do, sống mưu cầu hạnh phúc. Sống có quyền được sống. Sống an vui tự tại.  Sống trong  sự bố thí xin cho hạnh phúc cuộc sống như ngọn đèn leo lét, chỉ cần một cơn gió nhẹ của sự bạo tàn cũng đã rơi vào hố thẳm u minh.
Cuộc sống dưới chế độ thể chế độc tài độc trị làm cho   con người khốn khổ chán ngán vô vị
Trong cái nghèo , cái đau, cái bệnh, cái tật. Đã là khốn khổ lắm rồi.  Sống trong  môi trường độc tài độc trị, cuộc sống càng thêm bế tắc đến nghẹt thở, làm ăn phá sản, nợ nần chồng chất, sự khốn khổ đến tột đỉnh của con người.
Những ai cảm nhận thật sâu sắc trước hoàn cảnh lối sống xin cho đầy khốn khổ nầy, thời mới thấy được chế độ thể chế độc tài độc trị không còn phù hợp với trào lưu tiến bộ văn minh nhân loại.  Thời đại mà cái gì cũng tiến đến đa hệ gọn nhẹ, nhưng hiệu quả lại rất cao. Thời đại độc tài độc trị không còn chỗ đứng. Thời còn tiếc rẻ gì nữa mà không loại bỏ đi, thay vào đó là thể chế đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ sánh vai cùng các nước văn minh thế giới.  Dân tộc Việt Nam là dân tộc Đồng Bào, dân tộc kết hợp nhiều dân tộc anh em. Một đất nước hợp chũng tộc  mấy mươi dân tộc anh em như thế  thời không phù hợp chế độ thể chế độc tài độc trị.  Mà chỉ phù hợp với thể chế đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ, sống trong môi trường tự do Công Bằng Bình Đẳng.  Một dân tộc có Truyền Thống lâu đời hơn  năm nghìn năm, một dân tộc như thế không thể là một dân tộc kém văn minh, nhất là văn minh về quyền con người Nhân Quyền Dân Chủ , công bằng tự do.   Hãy theo chân Quốc Tổ, đi theo con đường Quốc Tổ, phát huy quang đại Truyền Thống Anh Linh Anh Linh dân tộc xây dựng cuộc  sống mới, lối sống mà Quốc Tổ Vua Hùng đã khai sinh ra nhà nước Văn Lang , cũng như dân tộc Bách Việt Văn Lang kéo dài độc lập 2701 năm.  Những gì Cha Ông đã truyền lại cho chúng ta.  Thời chúng ta phải biết phát huy và gìn giữ.
Vẻ đẹp Truyền Thống Cha Ông là vẻ đẹp hiện thực , vẻ đẹp đạo đức nhân cách, phẩm hạnh của con người Việt Nam. Vẻ đẹp của Tự Do công bằng bình đẳng  luôn đem lại hạnh phúc cho toàn sự sống, vẻ đẹp của sự cứu cánh chấm dứt nô lệ, tiến tới dân giàu nước mạnh.
Chế độ thể chế độc tài độc trị,  không còn phù hợp cho thời đại mới . Thời đại trình độ dân trí lên cao, trình độ làm chủ khoa học, làm chủ công nghệ thông tin.  Chế Độ thể chế độc tài độc trị , đã quá già cỗi xơ cứng làm cho cuộc sống nghèo nàn, kiến thức lạc hậu bế tắc trên nhiều lĩnh vực. Con người , xã hội. Lĩnh vực khoa học  không vươn lên nổi vì bỡi sự kiềm kẹp độc tài độc trị của chế độ.  Số phận dân tộc suy yếu, số phận con người nghèo khổ , cứ mãi đeo bám cái nghèo cái đói, cơ cực cứ mãi bám lấy cơ cực, cuộc sống không có ngày mai mà chỉ vật lộn với cái đói cái nghèo cái đau cái bệnh. Thảm hại nhất là những chính sách vô lý làm cho con người phải lâm vào cảnh tù tội.  Chế độ mà luôn trù dập những tiếng nói lương tâm,  thậm chí còn bị  cô lập cuộc sống, cuộc sống đã vốn bất công lại càng thêm bất công.
Thật đáng sợ khi số phận con người đi vào túng quẩn thời bao thói hư tật xấu cứ thi nhau mà xuất hiện càng làm cho xã hội càng thêm tàn tạ,  đạo đức đã khô cằn thời con người trở nên vô cảm mặt kệ cho Tổ Quốc non sông ra sao thì ra, khi Tổ Quốc non sông đất đai Ông Cha mất lần về tay quân xâm lược.  Không lẽ để cho cuộc sống. Cũng như  Non sông Tổ Quốc kết thúc dưới quân xâm lược ngoại xâm dân tộc Việt Nam trở thành dân tộc nô lệ thê thảm đến thế sao ?
Những ai còn nghĩ về non sông Tổ Quốc, nghĩ về  Nguồn Cội Truyền Thống Ông Cha , biết yêu thương cuộc sống, những gì đẹp đẽ nhất của dân tộc. Thời không bao giờ nản chí, cố gắng phấn đấu hết mình. giải phóng sự bế tắc của dân tộc. Vượt qua gian khổ, đối mặt với những thách thức khó khăn, nêu cao Truyền Thống Anh Linh dân tộc. Thực hiện lý tưởng cao đẹp, sống là biết cống hiến, sống đâu chỉ cho riêng mình,  sống vì chính nghĩa, sống có ước mơ hoài bảo của cuộc sống. Hãy sống như thế và làm chủ lấy cuộc sống của chính mình. Theo chân Quốc Tổ Vua Hùng.
                        *           *           *
             Vầng trăng lẫn khuất non cao
        Bình minh trổi dậy tù nào cũng đông
             Thảm thê đất nước Cha Ông
        Lạc Nguồn lạc Cội mới nên nỗi nầy
             Ở vào thời buổi độc tài
        Tránh sao cho khỏi tù đày mọt gông
              Những ai còn nhớ Cha Ông
        Trở về Nguồn Cội theo chân Vua Hùng
              Vượt qua bạo lực gông cùm
        Nhanh chân bước đến con đường tự do
              Nhân Quyền Dân Chủ ấm no
        Nước non tươi sáng lên đò giàu sang
                      --------------------------

                                         ĐINH HÙNG CHUNG

              TẬP CHÍ THỜI ĐẠI TẬP CHÍ THỜI ĐẠI
                                 
                                  5

                  Sống trong khung cảnh ngục tù
           Ước mơ cuộc sống con đường tự do
                  Sống mà khốn khổ âu lo
           Khác thèm cuộc sống tự do nhân quyền
                 Tai ương rèn luyện tinh thần
           Trở về Nguồn Cội, theo chân Vua Hùng

Một dân tộc có truyền thống lâu đời hơn năm nghìn năm Văn Hiến, thời dân tộc đó có bề dày lịch sử  với bao phong cách độc đáo, nhân phẩm đặc sắc, giàu tính  nhân văn đạo đức.  Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống nổi tiếng là dân tộc anh hùng,  mạnh như Rồng đẹp như Tiên , trên thế giới không phải nước nào cũng  có truyền thống tốt đẹp như vậy.  Một truyền thống đầy tính nhân văn tình Đồng Loại nghĩa Đồng Bào.   Nhân cách sống hết sức cao đẹp, tấm gương sáng đạo đức Ông Cha tuyệt vời. những tinh hoa chân thiện trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh dân tộc càng minh chứng giá trị điều đó.
Bỡi gì lạc Cội lạc Nguồn,  Truyền Thống Anh Linh tinh hoa dân tộc bị lu mờ.
Sự quên đi truyền thống cao siêu Anh Linh của dân tộc trở thành tấm bi kịch nội chiến tàn sát lẫn nhau mở đường cho Chế Độ thể chế độc tài độc trị ra đời, làm cho dân tộc Việt Nam mãi sống trong khốn khổ, hết chế độ thể chế độc tài độc trị nầy, đến chế độ thể chế độc tài độc trị kia, kiềm hảm cuộc sống con người  làm cho dân tộc Việt Nam  chậm phát triển dẫn tới đói nghèo lạc hậu  bị ngoại ban chuyển xây tình thế dẫn đến xâm lược.
Muốn thoát khỏi tình trạng xâm lược của ngoại ban. Dân tộc Việt Nam phải tự biết vun đắp Nguồn Cội của chính dân tộc mình.  Nền Tản Cội Nguồn dân tộc kiên cố thời sự sống dân tộc mới đi vào sự ổn định bình yên.
Bỡi thế dân tộc Việt Nam không nên rời xa Cội Nguồn truyền thống anh linh của dân tộc mình.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, đã thóa hóa xơ cứng sinh ra nhiều chứng bịnh thối nát, nhất là chứng bệnh tham nhũng không còn thuốc chữa.  không còn phù hợp với trào lưu dân trí trên đà văn minh khoa học nhân văn , cũng như công nghệ thông tin liên thông toàn cầu.
Sự  nhàm chán Chế Độ thể chế độc tài độc trị mỗi lúc một dâng cao, bánh xe lịch sử văn minh thời đang chuyển động dữ dội,  những vật cản sẽ bị nghiền nát. Chế Độ thể chế độc tài độc trị không ngoài điều lệ đó, sự văn minh tiến bộ nhân loại toàn cầu sẽ loại bỏ Chủ Nghĩa cá nhân cốt lõi của thể chế độc tài độc trị.  Xã hội tiến bộ văn minh là xã hội có tiếng nói Trung Trực tiếng nói của lương tâm thời đại.  Phản ảnh sự đúng sai  là trách nhiệm là nghĩa vụ con người đối với con người trên tinh thần Nhân Quyền Dân Chủ. Công bằng bình đẳng.   Đối với dân tộc Việt Nam Tổ Quốc Việt Nam.  Sẳn sàng đánh đổi tất cả sự hi sinh, cũng như quyền lợi hạnh phúc của chính mình.  đem lại sự tự do, Nhân Quền Dân Chủ công bằng bình đẳng cho cuộc sống.  Những phẩm chất tuyệt vời đầy trách nhiệm đối với Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc, những gương mẫu trong công cuộc đổi mới.  Thể hiện nhân cách sống của người con Đại Việt. Những người con đất Việt đã đi theo khí phách Ông Cha, đối với mọi sự trói buộc, tra khảo, giam cầm, tù đày đều vô  nghĩa.
Sự trả lời của những người vì lòng Trung Hiếu đối với Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đối với tinh thần trách nhiệm dân tộc mà bị tù đày.  Đối với những con người chỉ biết cũng cố quyền lực cho riêng mình, cho đảng phái mình làm hại dân tộc, làm hại non sông Tổ Quốc  bằng sự khinh bỉ.
Những phẩm chất chính nghĩa anh dũng tuyệt vời đó là biểu tượng khí phách rực rỡ tài hoa của nòi giống Rồng Tiên.  Những kẻ chỉ biết sống vì quyền lực sống cho bản thân cá nhân mình, làm hại truyền thống Anh Linh Ông Cha làm hại non sông Tổ Quốc chạy theo xu thế ngoại ban, chạy theo cái xấu cái ác độc tài độc trị bốc mùi tàn bạo gieo nhân ác thời nhất  định phải gặt quả ác.  Những người vì Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông họ nhất định sẽ chiến thắng cái ác giúp con người hiểu nhau hơn xích lại gần nhau hơn. 
Trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh Ông Cha không có cái kiểu anh hùng Đồng Bào tàn sát lẫn nhau, mà cho sự tàn sát lẫn nhau đó là sự dại dột ngu xuẩn. Trong Truyền Thống Anh Linh Ông Cha không có cái kểu vinh quang khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau mà  cho sự tàn sát lẫn nhau nhồi da nấu thịt đó,  còn thua loài cầm thú, vinh quang cái nỗi gì ?
Sự tai hại là đánh mất Đạo Đức Văn Hóa Nguồn Cội Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Con người dần dần trở nên vô cảm  đánh mất lương tâm lương tri, không nghĩ gì đến tình anh em cha con chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích của bè phái, đảng phái tàn sát đồng loại, tàn sát Đồng Bào anh em, thậm chí tàn sát  cha mẹ không  gớm tay.  Sự tàn sát đồng loại , tàn sát  anh em, không phải  là một sự vinh quang. Mà là sự cuồng điên không còn tính con người.  Cuộc nội chiến anh em tương tàn lẫn nhau thương tật đầy mình  sờ sờ vẩn còn đó chối cải làm sao được.
Những nhục hình cảnh tù đày họ là ai ?  Đó là những anh em, thậm chí ngay cả người thân ruột thịt của mình Những ai còn lương tâm không thể không nói lên những sự thật, sự thật tàn nhẫn ghê tởm và đáng buồn làm sao. Chính nghĩa cái nỗi gì khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau.  Ai là kẻ bày ra những cảnh ghê tởm ấy? Dù cho đó là ai,  có chết  đi cũng sẽ bị tuyên xử  lên án tội ác chiến tranh, linh hồn sẽ mãi mãi giam nơi địa phủ vĩnh viễn không có ngày đầu thai trở lại làm người.
Những kẻ phản bội lại Truyền Thống Anh Linh Ông Cha thường là kẻ không còn lương tâm sống đầy ảo tưởng và mê muội sống thủ đoạn và độc ác. Truyền Thống Anh Linh sẽ giáng họa xuống đầu họ, Hồn Thiên dân tộc sẽ trừng trị họ, luật nhân quả chuyển xây họ gieo ác gặt ác .
Sự Anh Linh của Cha Ông không bao giờ đến được với những con người tôn thờ ngoại ban đánh mất lòng Trung Hiếu, Nhân Nghĩa đối với Cha Ông.
Trong hoàn cảnh hiện nay sự lạc Cội lạc Nguồn lạc Truyền Thống Anh Linh dân tộc, con người chỉ biết lao theo vật chất , rời xa đạo đức sống tàn nhẫn, sống lọc lừa, sống như hung thần ác quỉ.  Với bàn tay máu, gây ra không biết bao nhiêu là tội lỗi.  Dù cho che đậy cở nào cũng  không che dấu được tội ác của chính mình, vì mọi cái tốt đẹp cũng như cái xấu đều được bộc lộ trong mỗi hành động, và để lại bao chứng tích do tội ác gây ra  và luôn được phơi bày ra ánh sáng. 
Xưa nay những người không rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, luôn lấy Lễ làm đầu trong giao tiếp, luôn giữ hòa hảo trong quan hệ giữa người với người. Tình đồng loại nghĩa Đồng Bào luôn thắm thiết bên nhau.
Chế Độ thể chế độc tài độc trị, đã tồn tại từ lâu và đã đến giai đoạn xơ cứng thóa hóa làm tăng thêm sự tàn bạo, và những sự khủng bố bắt bớ vô lý dấy lên sự căm phẩn cùng khắp xã hội.  Quốc Tổ Vua Hùng khai dựng nước Bách Việt Văn Lang xóa bỏ  thể chế độc tài độc trị thể chế của sự tàn bạo và sự xin cho đi ngược lại Quyền Con Người Nhân Quyền, đi ngược lại nguyện vọng của muôn dân vì không có công bằng bình đẳng tự do.  Ở thể chế độc tài độc trị.  Đạo đức con người xuống cấp trầm trọng không ai có thể chối cải hay che đậy được điều nầy.  
Đất nước hôm nay vì sự thóa hóa của chế độ độc tài độc trị, đạo đức xuống cấp trầm trọng  tình hình thay đổi từng ngày có thể nói là thời kỳ đen tối phẩn uất lòng dân vì những bất công, cũng như sự trù dập và tù đày.  Sự hứa hẹn giả dối không còn tác dụng,  mà còn phản tác dụng ngược lại tạo lên bức tranh lố bịch nhàm cháng, Chế độ thể chế độc tài độc trị  làm cho lối sống vô cảm . Tấm trò đời chạy theo lối sống chụp giật không nghĩ gì đến đạo đức nhân tính con người.
Tiếng than oán, nhàm chán chế độ thể chế độc tài độc trị, không đem lại tự do Nhân Quyền hạnh phúc cho dân , tàn nhẫn ngược đãi trù dập quyền tự do đối với muôn dân gây bao nổi bức xúc trong cuộc sống.  khi Tổ Quốc lâm nguy người dân nói lên tiếng nói có trách nhiệm phản đối quân xâm lược Trung Quốc làm hại đến dân tộc mình, bằng nhiều thủ đoạn phải nói là khốn nạn, độc ác, lũ quân xâm lược ác quỷ.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, không những không biết ơn tinh thần trách nhiệm phản đối sự xâm lược của ngoại ban.  Mà còn cho người trù dập đàn áp, phải chăng đây là hành động vô nhân tính,  của sự báo trước  chế độ độc tài độc trị đã sắp đến hồi cáo chung vì đã đánh mất lòng dân. 
Nghĩ đến cái cảnh Trung Quốc xâm lược Tổ Quốc non sông đất đai Ông Cha  thấy mà đau lòng xót dạ. Trước những sự trù dập lên án phản đối Bắc Kinh xâm lược không ai là không ngậm ngùi cho sự bất hạnh gặp phải thời độc tài độc trị tàn hại những người dân yêu quê hương Tổ Quốc.  Không hiểu họ nghĩ gì ? Khi đối xử với những người yêu Tổ Quốc quê hương như vậy.  quỳ lỵ bành trướng Bắc Kinh ư ?  Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng nhất quyết đánh đuổi ngoại xâm, không bao giờ chịu cúi đầu làm nô lệ.  Tôi tin chắc rằng những kẻ trù dập lòng yêu nước, yêu Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, những kẻ ấy trở thành những kẻ tội đồ của dân tộc Việt Nam, khó mà thoát khỏi công lý trừng trị của dân tộc Việt Nam.
Sự nguyền rủa cả một dân tộc đối với những người không còn lương tâm nầy.  Phản bội Tổ Quốc tàn hại con người Việt Nam chỉ vì quỳ lỵ Trung Quốc trở thành bản chất xấu xa đến vậy.  
Khi phản bội lại dân tộc Việt Nam, tàn sát dân Tộc Việt Nam, thời họ có nghĩ đến hậu quả tương lai về sau không?  Lưới Trời lồng lộng chạy đâu cho thoát, thế giới nầy quá nhỏ bé, trước công nghệ thông tin hiện nay một cái lông trôi nổi cũng tìm thấy.  Hãy thức tỉnh theo bước Ông Cha, bảo vệ lấy non sông Tổ Quốc, đón nhận thừa kế Truyền Thống Anh Linh Ông Cha bằng tấm lòng thành kính Trung Hiếu,  đền ơn đáp nghĩa đối với công lao giữ nước bao thế hệ Cha Ông.  Ra sức bảo vệ phong trào yêu nước.  Đạo đức truyền thống Ông Cha là thứ tình thương yêu hân hoan tình đồng loại nghĩa đồng bào. Một thứ tình cảm thiêng liêng tốt đẹp nhất của con người Việt Nam. Một thứ tình cảm trong tình thương  đùm bọc lẫn nhau. Chết  sống có nhau trên con đường trần của người Việt Nam.
Những người còn lương tâm lương tri không đánh mất Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông.  Là những con người giàu lòng Trung Hiếu, giàu lòng Nhân Nghĩa  rời xa cuộc sống tàn nhẫn, sống vô cảm  và sự dối trá.
Những con người coi thường Cội Nguồn, xem nhẹ Truyền Thống Anh Linh dân tộc  bề ngoài che đậy sự giả nhân giả nghĩa, bên trong thời xấu xa thối nát có thể nói miệng nam mô nhưng lòng thời một bồ dao găm. Những Con người như vậy không khác gì  là vật hiến dâng cho cái ác. Để rồi nhận lấy bao hậu quả thảm khốc còn linh hồn thời sa đọa nơi địa ngục khó mà đầu thai trở lại làm người.
Nguyên nhân của sự đạo đức con người xuống cấp trầm trọng .
        Một là con người rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh đạo đức Cha Ông, trở thành con người mất gốc, mất đi căn bản phẩm chất nhân cách sống , nhân cách tốt đẹp đạo đức Ông Cha. Trong Nền Văn Hiến Chính Nghĩa Ông Cha.
         Hai là do chế độ thể chế độc tài độc trị  đã quá lỗi thời không còn phù hợp với đạo đức Văn Minh đương đại. Cứ mãi bảo thủ  tạo ra sự sống con người độc tài độc trị xa rời đạo đức sống vô cảm, chỉ biết sống cho mình, cho bè phái mình , nói rõ hơn là sống theo chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cặn bả của nhân  loại con người, chủ nghĩa đi ngược lại xu thế văn minh thời đại.
Sự  lạc Nguồn mất Cội dẫn đến sa chân vào chế độ thể chế độc tài độc trị,  là nguyên nhân sanh ra mọi tội lỗi,  làm cho dân tộc rơi vào tình thế bế tắc về đạo đức, dẫn đến đại tội lỗi lệ thuộc theo chân ngoại ban làm hại dân tộc.  Sự thật đành rành cụ thể nầy đã hiện ra sờ sờ trước mắt không thể chối cải vào đâu được.  Không biết bao nhiêu nhà yêu nước nói lên tiếng nói Trung Trực tiếng nói lương tâm phản ảnh những hiện thực xã hội liền bị bắt bỏ tù.  Nhưng sự bỏ tù đó có che đậy được sự thật đâu.  Mà còn làm tăng thêm sự phẩn uất trong dân chúng,  một sự thật đau đớn không gì bằng.
Tâm địa của những người lạc Cội lạc Nguồn lạc Anh  Linh Truyền Thống Ông Cha  ôm chân ngoại xâm, bán đứng Tổ Quốc  quả là đáng ghê tởm.  Họ sống đầy mâu thuẫn không bảo vệ người Việt mà bảo vệ người Tàu,  không sống theo đạo đức Truyền Thống  Ông  Cha mà sống theo lòng thâm độc gian xão của ngoại ban.  Họ đã nhiễm độc dược độc tài độc trị từ phương bắc ban cho, một thứ quyền lực cúi đầu làm nô lệ cho chúng. Một thứ quyền lực tàn bạo đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông,  không những làm hại bản thân họ con cháu họ, mà cho cả linh hồn của họ.
Thật nhẫn tâm thay những ai chỉ biết sống bằng bạo lực tàn sát dân tộc mình, và cũng thật đau đớn cho những ai đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha để rồi nhận hậu quả gieo ác gặt ác, cũng như sự nguyền rủa phê phán lên án tội ác mãi mãi trong lịch sử truyền thống Ông Cha.
Hãy thức tỉnh vẫn còn kịp, sống vì dân tộc, sống vì Cha Ông, sống vì non sông Tổ quốc, sống mang lại niềm vui cho dân tộc, sống có mục đích lý tưởng cuộc sống, sống giúp cho đời đem lại Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, công bằng bình đẳng,  gốp phần xây dựng một đất nước văn minh giàu đẹp.
                            *           *           *
            Kiên cường nghiệt ngã trước khó khăn
            Vượt qua hiểm họa lớp hằng hằng
            Muốn có thiên đàng từ địa ngục
            Khổ ải tù đày ngọc sáng băng
            Sáng soi thấu rõ nền Nguồn Cội
            Gian khổ nhục hình vốn đã quen
            Phá vỡ U Minh  tan xiềng xích
            Con đường truyền thống đỉnh siêu thăng
                           --------------------

                                             ĐINH HÙNG CHUNG
TẬP CHÍ THỜI ĐẠI
                                 
                                  5

                  Sống trong khung cảnh ngục tù
           Ước mơ cuộc sống con đường tự do
                  Sống mà khốn khổ âu lo
           Khác thèm cuộc sống tự do nhân quyền
                 Tai ương rèn luyện tinh thần
           Trở về Nguồn Cội, theo chân Vua Hùng

Một dân tộc có truyền thống lâu đời hơn năm nghìn năm Văn Hiến, thời dân tộc đó có bề dày lịch sử  với bao phong cách độc đáo, nhân phẩm đặc sắc, giàu tính  nhân văn đạo đức.  Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống nổi tiếng là dân tộc anh hùng,  mạnh như Rồng đẹp như Tiên , trên thế giới không phải nước nào cũng  có truyền thống tốt đẹp như vậy.  Một truyền thống đầy tính nhân văn tình Đồng Loại nghĩa Đồng Bào.   Nhân cách sống hết sức cao đẹp, tấm gương sáng đạo đức Ông Cha tuyệt vời. những tinh hoa chân thiện trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh dân tộc càng minh chứng giá trị điều đó.
Bỡi gì lạc Cội lạc Nguồn,  Truyền Thống Anh Linh tinh hoa dân tộc bị lu mờ.
Sự quên đi truyền thống cao siêu Anh Linh của dân tộc trở thành tấm bi kịch nội chiến tàn sát lẫn nhau mở đường cho Chế Độ thể chế độc tài độc trị ra đời, làm cho dân tộc Việt Nam mãi sống trong khốn khổ, hết chế độ thể chế độc tài độc trị nầy, đến chế độ thể chế độc tài độc trị kia, kiềm hảm cuộc sống con người  làm cho dân tộc Việt Nam  chậm phát triển dẫn tới đói nghèo lạc hậu  bị ngoại ban chuyển xây tình thế dẫn đến xâm lược.
Muốn thoát khỏi tình trạng xâm lược của ngoại ban. Dân tộc Việt Nam phải tự biết vun đắp Nguồn Cội của chính dân tộc mình.  Nền Tản Cội Nguồn dân tộc kiên cố thời sự sống dân tộc mới đi vào sự ổn định bình yên.
Bỡi thế dân tộc Việt Nam không nên rời xa Cội Nguồn truyền thống anh linh của dân tộc mình.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, đã thóa hóa xơ cứng sinh ra nhiều chứng bịnh thối nát, nhất là chứng bệnh tham nhũng không còn thuốc chữa.  không còn phù hợp với trào lưu dân trí trên đà văn minh khoa học nhân văn , cũng như công nghệ thông tin liên thông toàn cầu.
Sự  nhàm chán Chế Độ thể chế độc tài độc trị mỗi lúc một dâng cao, bánh xe lịch sử văn minh thời đang chuyển động dữ dội,  những vật cản sẽ bị nghiền nát. Chế Độ thể chế độc tài độc trị không ngoài điều lệ đó, sự văn minh tiến bộ nhân loại toàn cầu sẽ loại bỏ Chủ Nghĩa cá nhân cốt lõi của thể chế độc tài độc trị.  Xã hội tiến bộ văn minh là xã hội có tiếng nói Trung Trực tiếng nói của lương tâm thời đại.  Phản ảnh sự đúng sai  là trách nhiệm là nghĩa vụ con người đối với con người trên tinh thần Nhân Quyền Dân Chủ. Công bằng bình đẳng.   Đối với dân tộc Việt Nam Tổ Quốc Việt Nam.  Sẳn sàng đánh đổi tất cả sự hi sinh, cũng như quyền lợi hạnh phúc của chính mình.  đem lại sự tự do, Nhân Quền Dân Chủ công bằng bình đẳng cho cuộc sống.  Những phẩm chất tuyệt vời đầy trách nhiệm đối với Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc, những gương mẫu trong công cuộc đổi mới.  Thể hiện nhân cách sống của người con Đại Việt. Những người con đất Việt đã đi theo khí phách Ông Cha, đối với mọi sự trói buộc, tra khảo, giam cầm, tù đày đều vô  nghĩa.
Sự trả lời của những người vì lòng Trung Hiếu đối với Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đối với tinh thần trách nhiệm dân tộc mà bị tù đày.  Đối với những con người chỉ biết cũng cố quyền lực cho riêng mình, cho đảng phái mình làm hại dân tộc, làm hại non sông Tổ Quốc  bằng sự khinh bỉ.
Những phẩm chất chính nghĩa anh dũng tuyệt vời đó là biểu tượng khí phách rực rỡ tài hoa của nòi giống Rồng Tiên.  Những kẻ chỉ biết sống vì quyền lực sống cho bản thân cá nhân mình, làm hại truyền thống Anh Linh Ông Cha làm hại non sông Tổ Quốc chạy theo xu thế ngoại ban, chạy theo cái xấu cái ác độc tài độc trị bốc mùi tàn bạo gieo nhân ác thời nhất  định phải gặt quả ác.  Những người vì Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông họ nhất định sẽ chiến thắng cái ác giúp con người hiểu nhau hơn xích lại gần nhau hơn. 
Trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh Ông Cha không có cái kiểu anh hùng Đồng Bào tàn sát lẫn nhau, mà cho sự tàn sát lẫn nhau đó là sự dại dột ngu xuẩn. Trong Truyền Thống Anh Linh Ông Cha không có cái kểu vinh quang khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau mà  cho sự tàn sát lẫn nhau nhồi da nấu thịt đó,  còn thua loài cầm thú, vinh quang cái nỗi gì ?
Sự tai hại là đánh mất Đạo Đức Văn Hóa Nguồn Cội Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Con người dần dần trở nên vô cảm  đánh mất lương tâm lương tri, không nghĩ gì đến tình anh em cha con chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích của bè phái, đảng phái tàn sát đồng loại, tàn sát Đồng Bào anh em, thậm chí tàn sát  cha mẹ không  gớm tay.  Sự tàn sát đồng loại , tàn sát  anh em, không phải  là một sự vinh quang. Mà là sự cuồng điên không còn tính con người.  Cuộc nội chiến anh em tương tàn lẫn nhau thương tật đầy mình  sờ sờ vẩn còn đó chối cải làm sao được.
Những nhục hình cảnh tù đày họ là ai ?  Đó là những anh em, thậm chí ngay cả người thân ruột thịt của mình Những ai còn lương tâm không thể không nói lên những sự thật, sự thật tàn nhẫn ghê tởm và đáng buồn làm sao. Chính nghĩa cái nỗi gì khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau.  Ai là kẻ bày ra những cảnh ghê tởm ấy? Dù cho đó là ai,  có chết  đi cũng sẽ bị tuyên xử  lên án tội ác chiến tranh, linh hồn sẽ mãi mãi giam nơi địa phủ vĩnh viễn không có ngày đầu thai trở lại làm người.
Những kẻ phản bội lại Truyền Thống Anh Linh Ông Cha thường là kẻ không còn lương tâm sống đầy ảo tưởng và mê muội sống thủ đoạn và độc ác. Truyền Thống Anh Linh sẽ giáng họa xuống đầu họ, Hồn Thiên dân tộc sẽ trừng trị họ, luật nhân quả chuyển xây họ gieo ác gặt ác .
Sự Anh Linh của Cha Ông không bao giờ đến được với những con người tôn thờ ngoại ban đánh mất lòng Trung Hiếu, Nhân Nghĩa đối với Cha Ông.
Trong hoàn cảnh hiện nay sự lạc Cội lạc Nguồn lạc Truyền Thống Anh Linh dân tộc, con người chỉ biết lao theo vật chất , rời xa đạo đức sống tàn nhẫn, sống lọc lừa, sống như hung thần ác quỉ.  Với bàn tay máu, gây ra không biết bao nhiêu là tội lỗi.  Dù cho che đậy cở nào cũng  không che dấu được tội ác của chính mình, vì mọi cái tốt đẹp cũng như cái xấu đều được bộc lộ trong mỗi hành động, và để lại bao chứng tích do tội ác gây ra  và luôn được phơi bày ra ánh sáng. 
Xưa nay những người không rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, luôn lấy Lễ làm đầu trong giao tiếp, luôn giữ hòa hảo trong quan hệ giữa người với người. Tình đồng loại nghĩa Đồng Bào luôn thắm thiết bên nhau.
Chế Độ thể chế độc tài độc trị, đã tồn tại từ lâu và đã đến giai đoạn xơ cứng thóa hóa làm tăng thêm sự tàn bạo, và những sự khủng bố bắt bớ vô lý dấy lên sự căm phẩn cùng khắp xã hội.  Quốc Tổ Vua Hùng khai dựng nước Bách Việt Văn Lang xóa bỏ  thể chế độc tài độc trị thể chế của sự tàn bạo và sự xin cho đi ngược lại Quyền Con Người Nhân Quyền, đi ngược lại nguyện vọng của muôn dân vì không có công bằng bình đẳng tự do.  Ở thể chế độc tài độc trị.  Đạo đức con người xuống cấp trầm trọng không ai có thể chối cải hay che đậy được điều nầy.  
Đất nước hôm nay vì sự thóa hóa của chế độ độc tài độc trị, đạo đức xuống cấp trầm trọng  tình hình thay đổi từng ngày có thể nói là thời kỳ đen tối phẩn uất lòng dân vì những bất công, cũng như sự trù dập và tù đày.  Sự hứa hẹn giả dối không còn tác dụng,  mà còn phản tác dụng ngược lại tạo lên bức tranh lố bịch nhàm cháng, Chế độ thể chế độc tài độc trị  làm cho lối sống vô cảm . Tấm trò đời chạy theo lối sống chụp giật không nghĩ gì đến đạo đức nhân tính con người.
Tiếng than oán, nhàm chán chế độ thể chế độc tài độc trị, không đem lại tự do Nhân Quyền hạnh phúc cho dân , tàn nhẫn ngược đãi trù dập quyền tự do đối với muôn dân gây bao nổi bức xúc trong cuộc sống.  khi Tổ Quốc lâm nguy người dân nói lên tiếng nói có trách nhiệm phản đối quân xâm lược Trung Quốc làm hại đến dân tộc mình, bằng nhiều thủ đoạn phải nói là khốn nạn, độc ác, lũ quân xâm lược ác quỷ.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, không những không biết ơn tinh thần trách nhiệm phản đối sự xâm lược của ngoại ban.  Mà còn cho người trù dập đàn áp, phải chăng đây là hành động vô nhân tính,  của sự báo trước  chế độ độc tài độc trị đã sắp đến hồi cáo chung vì đã đánh mất lòng dân. 
Nghĩ đến cái cảnh Trung Quốc xâm lược Tổ Quốc non sông đất đai Ông Cha  thấy mà đau lòng xót dạ. Trước những sự trù dập lên án phản đối Bắc Kinh xâm lược không ai là không ngậm ngùi cho sự bất hạnh gặp phải thời độc tài độc trị tàn hại những người dân yêu quê hương Tổ Quốc.  Không hiểu họ nghĩ gì ? Khi đối xử với những người yêu Tổ Quốc quê hương như vậy.  quỳ lỵ bành trướng Bắc Kinh ư ?  Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng nhất quyết đánh đuổi ngoại xâm, không bao giờ chịu cúi đầu làm nô lệ.  Tôi tin chắc rằng những kẻ trù dập lòng yêu nước, yêu Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, những kẻ ấy trở thành những kẻ tội đồ của dân tộc Việt Nam, khó mà thoát khỏi công lý trừng trị của dân tộc Việt Nam.
Sự nguyền rủa cả một dân tộc đối với những người không còn lương tâm nầy.  Phản bội Tổ Quốc tàn hại con người Việt Nam chỉ vì quỳ lỵ Trung Quốc trở thành bản chất xấu xa đến vậy.  
Khi phản bội lại dân tộc Việt Nam, tàn sát dân Tộc Việt Nam, thời họ có nghĩ đến hậu quả tương lai về sau không?  Lưới Trời lồng lộng chạy đâu cho thoát, thế giới nầy quá nhỏ bé, trước công nghệ thông tin hiện nay một cái lông trôi nổi cũng tìm thấy.  Hãy thức tỉnh theo bước Ông Cha, bảo vệ lấy non sông Tổ Quốc, đón nhận thừa kế Truyền Thống Anh Linh Ông Cha bằng tấm lòng thành kính Trung Hiếu,  đền ơn đáp nghĩa đối với công lao giữ nước bao thế hệ Cha Ông.  Ra sức bảo vệ phong trào yêu nước.  Đạo đức truyền thống Ông Cha là thứ tình thương yêu hân hoan tình đồng loại nghĩa đồng bào. Một thứ tình cảm thiêng liêng tốt đẹp nhất của con người Việt Nam. Một thứ tình cảm trong tình thương  đùm bọc lẫn nhau. Chết  sống có nhau trên con đường trần của người Việt Nam.
Những người còn lương tâm lương tri không đánh mất Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông.  Là những con người giàu lòng Trung Hiếu, giàu lòng Nhân Nghĩa  rời xa cuộc sống tàn nhẫn, sống vô cảm  và sự dối trá.
Những con người coi thường Cội Nguồn, xem nhẹ Truyền Thống Anh Linh dân tộc  bề ngoài che đậy sự giả nhân giả nghĩa, bên trong thời xấu xa thối nát có thể nói miệng nam mô nhưng lòng thời một bồ dao găm. Những Con người như vậy không khác gì  là vật hiến dâng cho cái ác. Để rồi nhận lấy bao hậu quả thảm khốc còn linh hồn thời sa đọa nơi địa ngục khó mà đầu thai trở lại làm người.
Nguyên nhân của sự đạo đức con người xuống cấp trầm trọng .
        Một là con người rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh đạo đức Cha Ông, trở thành con người mất gốc, mất đi căn bản phẩm chất nhân cách sống , nhân cách tốt đẹp đạo đức Ông Cha. Trong Nền Văn Hiến Chính Nghĩa Ông Cha.
         Hai là do chế độ thể chế độc tài độc trị  đã quá lỗi thời không còn phù hợp với đạo đức Văn Minh đương đại. Cứ mãi bảo thủ  tạo ra sự sống con người độc tài độc trị xa rời đạo đức sống vô cảm, chỉ biết sống cho mình, cho bè phái mình , nói rõ hơn là sống theo chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cặn bả của nhân  loại con người, chủ nghĩa đi ngược lại xu thế văn minh thời đại.
Sự  lạc Nguồn mất Cội dẫn đến sa chân vào chế độ thể chế độc tài độc trị,  là nguyên nhân sanh ra mọi tội lỗi,  làm cho dân tộc rơi vào tình thế bế tắc về đạo đức, dẫn đến đại tội lỗi lệ thuộc theo chân ngoại ban làm hại dân tộc.  Sự thật đành rành cụ thể nầy đã hiện ra sờ sờ trước mắt không thể chối cải vào đâu được.  Không biết bao nhiêu nhà yêu nước nói lên tiếng nói Trung Trực tiếng nói lương tâm phản ảnh những hiện thực xã hội liền bị bắt bỏ tù.  Nhưng sự bỏ tù đó có che đậy được sự thật đâu.  Mà còn làm tăng thêm sự phẩn uất trong dân chúng,  một sự thật đau đớn không gì bằng.
Tâm địa của những người lạc Cội lạc Nguồn lạc Anh  Linh Truyền Thống Ông Cha  ôm chân ngoại xâm, bán đứng Tổ Quốc  quả là đáng ghê tởm.  Họ sống đầy mâu thuẫn không bảo vệ người Việt mà bảo vệ người Tàu,  không sống theo đạo đức Truyền Thống  Ông  Cha mà sống theo lòng thâm độc gian xão của ngoại ban.  Họ đã nhiễm độc dược độc tài độc trị từ phương bắc ban cho, một thứ quyền lực cúi đầu làm nô lệ cho chúng. Một thứ quyền lực tàn bạo đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông,  không những làm hại bản thân họ con cháu họ, mà cho cả linh hồn của họ.
Thật nhẫn tâm thay những ai chỉ biết sống bằng bạo lực tàn sát dân tộc mình, và cũng thật đau đớn cho những ai đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha để rồi nhận hậu quả gieo ác gặt ác, cũng như sự nguyền rủa phê phán lên án tội ác mãi mãi trong lịch sử truyền thống Ông Cha.
Hãy thức tỉnh vẫn còn kịp, sống vì dân tộc, sống vì Cha Ông, sống vì non sông Tổ quốc, sống mang lại niềm vui cho dân tộc, sống có mục đích lý tưởng cuộc sống, sống giúp cho đời đem lại Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, công bằng bình đẳng,  gốp phần xây dựng một đất nước văn minh giàu đẹp.
                            *           *           *
            Kiên cường nghiệt ngã trước khó khăn
            Vượt qua hiểm họa lớp hằng hằng
            Muốn có thiên đàng từ địa ngục
            Khổ ải tù đày ngọc sáng băng
            Sáng soi thấu rõ nền Nguồn Cội
            Gian khổ nhục hình vốn đã quen
            Phá vỡ U Minh  tan xiềng xích
            Con đường truyền thống đỉnh siêu thăng
                           --------------------

                                             ĐINH HÙNG CHUNG


                    TẬP CHÍ THỜI ĐẠI  5
                                 

                  Sống trong khung cảnh ngục tù
           Ước mơ cuộc sống con đường tự do
                  Sống mà khốn khổ âu lo
           Khác thèm cuộc sống tự do nhân quyền
                 Tai ương rèn luyện tinh thần
           Trở về Nguồn Cội, theo chân Vua Hùng

Một dân tộc có truyền thống lâu đời hơn năm nghìn năm Văn Hiến, thời dân tộc đó có bề dày lịch sử  với bao phong cách độc đáo, nhân phẩm đặc sắc, giàu tính  nhân văn đạo đức.  Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống nổi tiếng là dân tộc anh hùng,  mạnh như Rồng đẹp như Tiên , trên thế giới không phải nước nào cũng  có truyền thống tốt đẹp như vậy.  Một truyền thống đầy tính nhân văn tình Đồng Loại nghĩa Đồng Bào.   Nhân cách sống hết sức cao đẹp, tấm gương sáng đạo đức Ông Cha tuyệt vời. những tinh hoa chân thiện trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh dân tộc càng minh chứng giá trị điều đó.
Bỡi gì lạc Cội lạc Nguồn,  Truyền Thống Anh Linh tinh hoa dân tộc bị lu mờ.
Sự quên đi truyền thống cao siêu Anh Linh của dân tộc trở thành tấm bi kịch nội chiến tàn sát lẫn nhau mở đường cho Chế Độ thể chế độc tài độc trị ra đời, làm cho dân tộc Việt Nam mãi sống trong khốn khổ, hết chế độ thể chế độc tài độc trị nầy, đến chế độ thể chế độc tài độc trị kia, kiềm hảm cuộc sống con người  làm cho dân tộc Việt Nam  chậm phát triển dẫn tới đói nghèo lạc hậu  bị ngoại ban chuyển xây tình thế dẫn đến xâm lược.
Muốn thoát khỏi tình trạng xâm lược của ngoại ban. Dân tộc Việt Nam phải tự biết vun đắp Nguồn Cội của chính dân tộc mình.  Nền Tản Cội Nguồn dân tộc kiên cố thời sự sống dân tộc mới đi vào sự ổn định bình yên.
Bỡi thế dân tộc Việt Nam không nên rời xa Cội Nguồn truyền thống anh linh của dân tộc mình.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, đã thóa hóa xơ cứng sinh ra nhiều chứng bịnh thối nát, nhất là chứng bệnh tham nhũng không còn thuốc chữa.  không còn phù hợp với trào lưu dân trí trên đà văn minh khoa học nhân văn , cũng như công nghệ thông tin liên thông toàn cầu.
Sự  nhàm chán Chế Độ thể chế độc tài độc trị mỗi lúc một dâng cao, bánh xe lịch sử văn minh thời đang chuyển động dữ dội,  những vật cản sẽ bị nghiền nát. Chế Độ thể chế độc tài độc trị không ngoài điều lệ đó, sự văn minh tiến bộ nhân loại toàn cầu sẽ loại bỏ Chủ Nghĩa cá nhân cốt lõi của thể chế độc tài độc trị.  Xã hội tiến bộ văn minh là xã hội có tiếng nói Trung Trực tiếng nói của lương tâm thời đại.  Phản ảnh sự đúng sai  là trách nhiệm là nghĩa vụ con người đối với con người trên tinh thần Nhân Quyền Dân Chủ. Công bằng bình đẳng.   Đối với dân tộc Việt Nam Tổ Quốc Việt Nam.  Sẳn sàng đánh đổi tất cả sự hi sinh, cũng như quyền lợi hạnh phúc của chính mình.  đem lại sự tự do, Nhân Quền Dân Chủ công bằng bình đẳng cho cuộc sống.  Những phẩm chất tuyệt vời đầy trách nhiệm đối với Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc, những gương mẫu trong công cuộc đổi mới.  Thể hiện nhân cách sống của người con Đại Việt. Những người con đất Việt đã đi theo khí phách Ông Cha, đối với mọi sự trói buộc, tra khảo, giam cầm, tù đày đều vô  nghĩa.
Sự trả lời của những người vì lòng Trung Hiếu đối với Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đối với tinh thần trách nhiệm dân tộc mà bị tù đày.  Đối với những con người chỉ biết cũng cố quyền lực cho riêng mình, cho đảng phái mình làm hại dân tộc, làm hại non sông Tổ Quốc  bằng sự khinh bỉ.
Những phẩm chất chính nghĩa anh dũng tuyệt vời đó là biểu tượng khí phách rực rỡ tài hoa của nòi giống Rồng Tiên.  Những kẻ chỉ biết sống vì quyền lực sống cho bản thân cá nhân mình, làm hại truyền thống Anh Linh Ông Cha làm hại non sông Tổ Quốc chạy theo xu thế ngoại ban, chạy theo cái xấu cái ác độc tài độc trị bốc mùi tàn bạo gieo nhân ác thời nhất  định phải gặt quả ác.  Những người vì Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông họ nhất định sẽ chiến thắng cái ác giúp con người hiểu nhau hơn xích lại gần nhau hơn. 
Trong Truyền Thống Cội Nguồn Anh Linh Ông Cha không có cái kiểu anh hùng Đồng Bào tàn sát lẫn nhau, mà cho sự tàn sát lẫn nhau đó là sự dại dột ngu xuẩn. Trong Truyền Thống Anh Linh Ông Cha không có cái kểu vinh quang khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau mà  cho sự tàn sát lẫn nhau nhồi da nấu thịt đó,  còn thua loài cầm thú, vinh quang cái nỗi gì ?
Sự tai hại là đánh mất Đạo Đức Văn Hóa Nguồn Cội Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Con người dần dần trở nên vô cảm  đánh mất lương tâm lương tri, không nghĩ gì đến tình anh em cha con chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích của bè phái, đảng phái tàn sát đồng loại, tàn sát Đồng Bào anh em, thậm chí tàn sát  cha mẹ không  gớm tay.  Sự tàn sát đồng loại , tàn sát  anh em, không phải  là một sự vinh quang. Mà là sự cuồng điên không còn tính con người.  Cuộc nội chiến anh em tương tàn lẫn nhau thương tật đầy mình  sờ sờ vẩn còn đó chối cải làm sao được.
Những nhục hình cảnh tù đày họ là ai ?  Đó là những anh em, thậm chí ngay cả người thân ruột thịt của mình Những ai còn lương tâm không thể không nói lên những sự thật, sự thật tàn nhẫn ghê tởm và đáng buồn làm sao. Chính nghĩa cái nỗi gì khi anh em cha con tàn sát lẫn nhau.  Ai là kẻ bày ra những cảnh ghê tởm ấy? Dù cho đó là ai,  có chết  đi cũng sẽ bị tuyên xử  lên án tội ác chiến tranh, linh hồn sẽ mãi mãi giam nơi địa phủ vĩnh viễn không có ngày đầu thai trở lại làm người.
Những kẻ phản bội lại Truyền Thống Anh Linh Ông Cha thường là kẻ không còn lương tâm sống đầy ảo tưởng và mê muội sống thủ đoạn và độc ác. Truyền Thống Anh Linh sẽ giáng họa xuống đầu họ, Hồn Thiên dân tộc sẽ trừng trị họ, luật nhân quả chuyển xây họ gieo ác gặt ác .
Sự Anh Linh của Cha Ông không bao giờ đến được với những con người tôn thờ ngoại ban đánh mất lòng Trung Hiếu, Nhân Nghĩa đối với Cha Ông.
Trong hoàn cảnh hiện nay sự lạc Cội lạc Nguồn lạc Truyền Thống Anh Linh dân tộc, con người chỉ biết lao theo vật chất , rời xa đạo đức sống tàn nhẫn, sống lọc lừa, sống như hung thần ác quỉ.  Với bàn tay máu, gây ra không biết bao nhiêu là tội lỗi.  Dù cho che đậy cở nào cũng  không che dấu được tội ác của chính mình, vì mọi cái tốt đẹp cũng như cái xấu đều được bộc lộ trong mỗi hành động, và để lại bao chứng tích do tội ác gây ra  và luôn được phơi bày ra ánh sáng. 
Xưa nay những người không rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, luôn lấy Lễ làm đầu trong giao tiếp, luôn giữ hòa hảo trong quan hệ giữa người với người. Tình đồng loại nghĩa Đồng Bào luôn thắm thiết bên nhau.
Chế Độ thể chế độc tài độc trị, đã tồn tại từ lâu và đã đến giai đoạn xơ cứng thóa hóa làm tăng thêm sự tàn bạo, và những sự khủng bố bắt bớ vô lý dấy lên sự căm phẩn cùng khắp xã hội.  Quốc Tổ Vua Hùng khai dựng nước Bách Việt Văn Lang xóa bỏ  thể chế độc tài độc trị thể chế của sự tàn bạo và sự xin cho đi ngược lại Quyền Con Người Nhân Quyền, đi ngược lại nguyện vọng của muôn dân vì không có công bằng bình đẳng tự do.  Ở thể chế độc tài độc trị.  Đạo đức con người xuống cấp trầm trọng không ai có thể chối cải hay che đậy được điều nầy.  
Đất nước hôm nay vì sự thóa hóa của chế độ độc tài độc trị, đạo đức xuống cấp trầm trọng  tình hình thay đổi từng ngày có thể nói là thời kỳ đen tối phẩn uất lòng dân vì những bất công, cũng như sự trù dập và tù đày.  Sự hứa hẹn giả dối không còn tác dụng,  mà còn phản tác dụng ngược lại tạo lên bức tranh lố bịch nhàm cháng, Chế độ thể chế độc tài độc trị  làm cho lối sống vô cảm . Tấm trò đời chạy theo lối sống chụp giật không nghĩ gì đến đạo đức nhân tính con người.
Tiếng than oán, nhàm chán chế độ thể chế độc tài độc trị, không đem lại tự do Nhân Quyền hạnh phúc cho dân , tàn nhẫn ngược đãi trù dập quyền tự do đối với muôn dân gây bao nổi bức xúc trong cuộc sống.  khi Tổ Quốc lâm nguy người dân nói lên tiếng nói có trách nhiệm phản đối quân xâm lược Trung Quốc làm hại đến dân tộc mình, bằng nhiều thủ đoạn phải nói là khốn nạn, độc ác, lũ quân xâm lược ác quỷ.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, không những không biết ơn tinh thần trách nhiệm phản đối sự xâm lược của ngoại ban.  Mà còn cho người trù dập đàn áp, phải chăng đây là hành động vô nhân tính,  của sự báo trước  chế độ độc tài độc trị đã sắp đến hồi cáo chung vì đã đánh mất lòng dân. 
Nghĩ đến cái cảnh Trung Quốc xâm lược Tổ Quốc non sông đất đai Ông Cha  thấy mà đau lòng xót dạ. Trước những sự trù dập lên án phản đối Bắc Kinh xâm lược không ai là không ngậm ngùi cho sự bất hạnh gặp phải thời độc tài độc trị tàn hại những người dân yêu quê hương Tổ Quốc.  Không hiểu họ nghĩ gì ? Khi đối xử với những người yêu Tổ Quốc quê hương như vậy.  quỳ lỵ bành trướng Bắc Kinh ư ?  Dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng nhất quyết đánh đuổi ngoại xâm, không bao giờ chịu cúi đầu làm nô lệ.  Tôi tin chắc rằng những kẻ trù dập lòng yêu nước, yêu Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, những kẻ ấy trở thành những kẻ tội đồ của dân tộc Việt Nam, khó mà thoát khỏi công lý trừng trị của dân tộc Việt Nam.
Sự nguyền rủa cả một dân tộc đối với những người không còn lương tâm nầy.  Phản bội Tổ Quốc tàn hại con người Việt Nam chỉ vì quỳ lỵ Trung Quốc trở thành bản chất xấu xa đến vậy.  
Khi phản bội lại dân tộc Việt Nam, tàn sát dân Tộc Việt Nam, thời họ có nghĩ đến hậu quả tương lai về sau không?  Lưới Trời lồng lộng chạy đâu cho thoát, thế giới nầy quá nhỏ bé, trước công nghệ thông tin hiện nay một cái lông trôi nổi cũng tìm thấy.  Hãy thức tỉnh theo bước Ông Cha, bảo vệ lấy non sông Tổ Quốc, đón nhận thừa kế Truyền Thống Anh Linh Ông Cha bằng tấm lòng thành kính Trung Hiếu,  đền ơn đáp nghĩa đối với công lao giữ nước bao thế hệ Cha Ông.  Ra sức bảo vệ phong trào yêu nước.  Đạo đức truyền thống Ông Cha là thứ tình thương yêu hân hoan tình đồng loại nghĩa đồng bào. Một thứ tình cảm thiêng liêng tốt đẹp nhất của con người Việt Nam. Một thứ tình cảm trong tình thương  đùm bọc lẫn nhau. Chết  sống có nhau trên con đường trần của người Việt Nam.
Những người còn lương tâm lương tri không đánh mất Cội Nguồn truyền thống anh linh Cha Ông.  Là những con người giàu lòng Trung Hiếu, giàu lòng Nhân Nghĩa  rời xa cuộc sống tàn nhẫn, sống vô cảm  và sự dối trá.
Những con người coi thường Cội Nguồn, xem nhẹ Truyền Thống Anh Linh dân tộc  bề ngoài che đậy sự giả nhân giả nghĩa, bên trong thời xấu xa thối nát có thể nói miệng nam mô nhưng lòng thời một bồ dao găm. Những Con người như vậy không khác gì  là vật hiến dâng cho cái ác. Để rồi nhận lấy bao hậu quả thảm khốc còn linh hồn thời sa đọa nơi địa ngục khó mà đầu thai trở lại làm người.
Nguyên nhân của sự đạo đức con người xuống cấp trầm trọng .
        Một là con người rời xa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh đạo đức Cha Ông, trở thành con người mất gốc, mất đi căn bản phẩm chất nhân cách sống , nhân cách tốt đẹp đạo đức Ông Cha. Trong Nền Văn Hiến Chính Nghĩa Ông Cha.
         Hai là do chế độ thể chế độc tài độc trị  đã quá lỗi thời không còn phù hợp với đạo đức Văn Minh đương đại. Cứ mãi bảo thủ  tạo ra sự sống con người độc tài độc trị xa rời đạo đức sống vô cảm, chỉ biết sống cho mình, cho bè phái mình , nói rõ hơn là sống theo chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cặn bả của nhân  loại con người, chủ nghĩa đi ngược lại xu thế văn minh thời đại.
Sự  lạc Nguồn mất Cội dẫn đến sa chân vào chế độ thể chế độc tài độc trị,  là nguyên nhân sanh ra mọi tội lỗi,  làm cho dân tộc rơi vào tình thế bế tắc về đạo đức, dẫn đến đại tội lỗi lệ thuộc theo chân ngoại ban làm hại dân tộc.  Sự thật đành rành cụ thể nầy đã hiện ra sờ sờ trước mắt không thể chối cải vào đâu được.  Không biết bao nhiêu nhà yêu nước nói lên tiếng nói Trung Trực tiếng nói lương tâm phản ảnh những hiện thực xã hội liền bị bắt bỏ tù.  Nhưng sự bỏ tù đó có che đậy được sự thật đâu.  Mà còn làm tăng thêm sự phẩn uất trong dân chúng,  một sự thật đau đớn không gì bằng.
Tâm địa của những người lạc Cội lạc Nguồn lạc Anh  Linh Truyền Thống Ông Cha  ôm chân ngoại xâm, bán đứng Tổ Quốc  quả là đáng ghê tởm.  Họ sống đầy mâu thuẫn không bảo vệ người Việt mà bảo vệ người Tàu,  không sống theo đạo đức Truyền Thống  Ông  Cha mà sống theo lòng thâm độc gian xão của ngoại ban.  Họ đã nhiễm độc dược độc tài độc trị từ phương bắc ban cho, một thứ quyền lực cúi đầu làm nô lệ cho chúng. Một thứ quyền lực tàn bạo đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Cha Ông,  không những làm hại bản thân họ con cháu họ, mà cho cả linh hồn của họ.
Thật nhẫn tâm thay những ai chỉ biết sống bằng bạo lực tàn sát dân tộc mình, và cũng thật đau đớn cho những ai đi ngược lại Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha để rồi nhận hậu quả gieo ác gặt ác, cũng như sự nguyền rủa phê phán lên án tội ác mãi mãi trong lịch sử truyền thống Ông Cha.
Hãy thức tỉnh vẫn còn kịp, sống vì dân tộc, sống vì Cha Ông, sống vì non sông Tổ quốc, sống mang lại niềm vui cho dân tộc, sống có mục đích lý tưởng cuộc sống, sống giúp cho đời đem lại Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, công bằng bình đẳng,  gốp phần xây dựng một đất nước văn minh giàu đẹp.
                            *           *           *
            Kiên cường nghiệt ngã trước khó khăn
            Vượt qua hiểm họa lớp hằng hằng
            Muốn có thiên đàng từ địa ngục
            Khổ ải tù đày ngọc sáng băng
            Sáng soi thấu rõ nền Nguồn Cội
            Gian khổ nhục hình vốn đã quen
            Phá vỡ U Minh  tan xiềng xích
            Con đường truyền thống đỉnh siêu thăng
                           --------------------

                      ĐINH HÙNG CHUNG

          HẾT QUYỂN 1==>TIẾP QUYỂN 2

0 nhận xét: