Recent Posts

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Tập Chí Văn Hóa

  TẬP CHÍ THỜI ĐẠI

                                     6

               Việt Nam đất Việt Linh Thiêng
          Việt Nam Truyền Thống vô biên cao vời
               Cội Nguồn dân tộc sáng ngời
          Sao ta đánh mất để rồi khốn nguy    

Giữa cái Thiện và cái Ác đối nghịch nhau, một bên là Văn Hóa Cội Nguồn Cha Ông  Truyền Thống Anh Linh dân tộc.   Một bên là xu thế ngoại ban bảo thủ cho quyền lực đen tối chủ nghĩa vô thần , chủ nghĩa cá nhân bè phái bè nhốm độc tài độc trị. Trong quá trình xung đột và phát triển giữa cái Ác và cái Thiện, xu thế ngoại ban và truyền thống anh linh dân tộc.   Cái Ác chủ nghĩa vô thần  xu thế tôn thờ học thuyết chủ nghĩa Mác ngoại ban, sự tôn thờ ấy chỉ lấn áp cái Thiện Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Nhưng không bao giờ cái Ác phi nghĩa xu thế ngoại ban chủ nghĩa Mác thắng được cái Thiện, Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Nếu chủ nghĩa Vô Thần độc tài độc trị  thắng được Truyền Thống Anh Linh dân tộc. Thời dân tộc Việt Nam coi như đã bị xóa sổ, không còn là nước Việt Nam Anh Linh nữa . Mà là một dân tộc Vô Thần độc tài độc trị tàn ác vô nhân đạo, vô nhân tính. Một dân tộc không còn tình người chỉ biết tàn sát lẫn nhau, nồi da nấu thịt thê thảm.  Nếu chủ nghĩa Vô Thần còn ngự trị trên đất nước Việt Nam, thời đất nước Việt Nam không đi vào xóa sổ bỡi ngoại xâm mới là chuyện lạ. Một dân tộc mất
Đi truyền thống Cội Nguồn của chính mình thời không còn gì nữa, tan rã và sự hổn loạn .  Nhất định sẽ héo cành rũ ngọn bị diệt vong.
Nói cho rõ hơn chủ nghĩa vô thần là chủ nghĩa Vô Đạo Đức, chủ nghĩa gây ra bao sự chết chóc và sự tàn bạo độc tài độc trị.  Nhân loại các nước văn minh thế giới không ai là không rõ điều nầy.  
Chủ nghĩa Vô Thần Mác là chủ nghĩa của sự  Phi Nghĩa không bao giờ thắng được Chánh Nghĩa.  Nhất là  Truyền Thống Anh Linh dân tộc đã có hơn năm nghìn năm Văn Hiến .   Cái gốc ở Chính Nghĩa hay Phi Nghĩa là do tự bản thân của chủ nghĩa sanh ra . Đã gọi là Chủ Nghĩa Vô Thần , thời không bao giờ sản sinh ra chính nghĩa được.  Cũng như tối không thể là sáng được . Mà đã là sáng thời không có sự tối trong ấy.  Những người theo chủ nghĩa Vô Thần mà còn lương tâm thời không thể trở thành con chiêng của chủ nghĩa Vô Thần.  Những người như thế chẳng qua là nạn nhân của sự mê lầm chủ nghĩa Vô Thần. Họ đi theo chủ nghĩa Vô Thần đó chẳng qua trào lưu xu thế chiến tranh mà thôi. Không đi theo xu thế nầy, thời cũng phải đi theo xu thế kia, trong chiến tranh là như thế không có chi là lạ.  Tất cả chỉ là nạn nhân trong chiến cuộc tranh hùng tranh bá, tranh giành quyền lực lẫn nhau, thắng là Vua thua là giặc, xem đi xét lại Giặc với Vua cũng chỉ là một thứ không có chính nghĩa.  Giặc với Vua đều là Phi Nghĩa tất cả chỉ là tranh giành quyền lực đấu đá lẫn nhau.
Chủ nghĩa của chính nghĩa là chủ nghĩa đem lại sự tự do, đem lại Quyền Con Người Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, Công Bằng Bình Đẳng. Chủ Nghĩa không có sự độc tài độc trị,  chủ nghĩa của Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo pháp, tam quyền phân lập. Tất cả chỉ vì Công Lý công bằng bình đẳng văn minh.  
Những kẻ  còn mê say Chủ Nghĩa Vô Thần độc tài độc trị , vô tình đi ngược lại Truyền Thống Anh Linh Cha Ông hảm hại người yêu nước, trở thành người vô cảm  làm hại non sông Tổ Quốc phản bội lại Cội Nguồn dân tộc.  dẫn đến tôn thờ ngoại ban. Quỳ lỵ ngoại ban. Để ngoại ban xâm chiến đất đai Ông Cha, mà hàng nghìn năm bao thế hệ Ông Cha đã gìn giữ. Trở thành tội nhân thiên cổ của Việt Nam.
Để tránh khỏi những sai lầm về sau, những người thiện chí có trách nhiệm phải nói lên những sự thật đau lòng về sự tai hại cho đất nước, nhất là khi đất nước Tổ Quốc lâm nguy.
Những kẻ vô lương tâm thiếu trách nhiệm tàn bạo trù dập tiếng nói lương tâm đẩy những tiếng nói lương tâm vào tù tội. Những hành vi vô nhân đạo nầy nhất định phải được lưu danh vào lịch sử cho thiên hạ đời đời nguyền rủa.
Một sự thật quá cay đắng những người vì Ông Cha vì Cội Nguồn vì truyền thống anh linh dân tộc, nói lên tiếng nói thiện chí Trung Can Hiếu Đức lại phải vào tù một sự thật đầy phủ phàn đầy thương xót, không ngờ tiếng nói lương tâm đầy trách nhiệm ấy lại phải vào nhà tù, nhà tù  là chốn dung thân của Họ một sự thật quá đau lòng.
Nói một cách sâu xa xác thực, những tiếng nói có trách nhiệm đối với Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc liền rơi vào hoàn cảnh khốn khổ.  Chế độ thể chế độc tài độc trị vô lương tâm đã quay lưng chối bỏ truyền thống đạo đức Ông Cha nên mới hảm hại những  người yêu nước yêu Cội Nguồn yêu Truyền Thống Anh Linh Ông Cha như vậy.
Bản chất ác của chế độ thể chế độc tài độc trị trù dập những người yêu nước yêu Cội yêu Nguồn một cách thảm khốc đầy dã man, họ không cần lẽ phải mà chỉ cần bạo tàn.  Cần sự cúi đầu trước ngoại ban là điều sỉ nhục, không kể gì đến sĩ khí, sĩ diện của một dân tộc. Nhất là dân tộc Rồng Tiên Việt Nam.   
Một dân tộc mà Quyền dân tộc không còn,  quyền con người trù dập, quyền tự do không có.  Thời dân tộc ấy khốn khổ biết dường nào.
Cũng bỡi cái thể chế độc tài độc trị sản xuất ra những con người vô cảm, không còn lương tâm, không còn nghĩ đến tình đồng loại nghĩa đồng bào,không còn nghĩ đến Cội Nguồn dân tộc của mình. Họ không khác gì những cái xác biết đi, bị ngoại xâm Trung Quốc điều khiển, khiến cho con cháu Việt Nam phải giật mình tự hỏi. Số phận mình có giống như số phận những con người vô cảm kia không?
Những con người chỉ biết vì mình bất chấp thủ đoạn, vô nhân đạo trở thành cổ máy hại người mà kẻ bị hại không ai khác hơn chính là đồng loại anh em của họ  những người còn lương tâm còn trách nhiệm đối với Cha Ông đối với dân tộc của họ .
Cái Ác cái Thiện mỗi ngày một hiện rõ trong xã hội đầy tội lỗi xấu xa xuống cấp đạo đức hổn loạn nầy.  Giai cấp độc tài độc trị dù có ra sức chống đở sự hổn loạn đến đâu, thời nó cũng không hết sự hổn loạn, sự mâu thuẫn trong sự sống mỗi lúc một dâng cao nhất là mâu thuẫn giữa cái thiện và cái ác, giữa tiếng nói lương tâm, và những người bịt miệng tiếng nói lương tâm. Nhất là Tổ Quốc đang lâm nguy bỡi giặc ngoại xâm.  Đằng sau sự bắt bớ tù đày kia là những ngọn lửa yêu nước bùng cháy dữ dội. Mặt biển dòng đời không còn yên lặng được nữa nó đang hình thành những cơn sóng nước khổng lồ. vùi lấp những  chiếc thuyền vô cảm tàn bạo  nhỏ bé kia. Những cụm rừng đầy gai độc  sẽ đến hồi chung cùng số phận bị ngọn lửa yêu nước thiêu rụi, bị sóng công lý dìm chết những chiếc thuyền hung hăng tàn bạo vào lòng đại dương biển đời.  
Bi kịch của bao chế độ thể chế độc tài độc trị đã bị ngọn lửa căm hờn muôn dân thiêu rụi ,  bị công lý nổi dậy vùi chôn. Lịch sử là tấm gương cho thấy trước biết trước.   
Những khám phá sự chuyển biến xã hội đã trải qua. Chế Độ thể chế độc tài nầy mất đi.  Chế Độ thể chế độc tài độc trị khác ra đời. Con Sói nầy diệt con Sói kia,  hàng nghìn nghìn năm lặp đi lặp lại không mới mẻ gì, những áp bức bất công khi bị dồn đến bước đường cùng, thời không sao tránh khỏi những phản kháng mạnh mẻ nổi dậy vùi lấp chế độ thể chế độc tài tàn bạo chuyển sang một giai đoạn mới.
Nổi khổ đau lớn nhất của dân tộc là không được tự do, mất đi quyền sống con người, phải sống mãi trong cảnh độc tài độc trị, dẫn đến nô lệ ngoại ban.  Sự sống mất tất cả, không những mất tự do, mà còn mất cả quyền sống của con người, nói gì đến quyền mưu cầu hạnh phúc. Số phận của một dân tộc cứ mãi sống trong lo âu và sợ hãi, cuộc sống như thế thời còn gì là hạnh phúc của cuộc sống.  Quốc Tổ khai sinh ra nhà nước Văn Lang không có sự độc tài độc trị.  Vì dân tộc Văn Lang là dân tộc của 100 bộ tộc , bách tộc Văn Lang. Dân Tộc Đồng Bào gồm 100 dân tộc anh em. Vì thế nhà nước Văn Lang là nhà nước Pháp Quyền, nhà nước của Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp trên hết. Nhà nước lấy dân làm gốc Dân Chủ,  nhà nước Văn Lang là nhà nước Nhân Quyền Dân Chủ, Tự Do, công bằng bình đẳng . Chính vì nhà nước Nhân Quyền Dân Chủ, tự do mới có sự kéo dài độc lập 2701 năm ở niên đại Hùng Vương.  Trên thế giới không có một niên đại nào kéo dài sự độc lập lâu như vậy. Một sự thật hào hùng và cũng lắm tự hào Nguồn Cội dân tộc ViệtNam.
Từ quá khứ đến hiện tại, Ông Cha Ta có bao giờ tùng phục  nô lệ ngoại ban đâu ?  Mà thế hệ con cháu chúng ta phải nối gót đi theo?  Tình trạng bi đát của đất nước hiện nay là bỡi do chế độ thể chế độc tài độc trị gây ra không biết bao nhiêu nỗi thống khổ của dân chúng, nỗi đau đớn của những người oan sai tù đày. Những thảm cảnh diễn ra hằng ngày , đâm thuê, chém mướn, cướp bóc, trấn lột, gạt gẫm, tha hóa không còn đạo đức mất hết lương tâm rơi vào vực sâu kiếp sống tội lỗi.
Những giây phút thiêng liêng nhớ về  Nguồn Cội Truyền Thống Anh Linh dân tộc , Nguồn Cội hào Hùng Ông Cha đầy tính nhân văn đạo đức, phẩm hạnh, nhân cách của con người Việt Nam.  Sự thức tỉnh nào cũng không muộn luôn đối diện với hiện thực, nhận thức về Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha một cách sâu sắc. Chính vì sự nhận thức cao độ trải qua hơn hai nghìn năm nô lệ , sự đau đớn và khốn khổ của một dân tộc.  Nhất định thế hệ chúng ta không đi theo vết xe đổ, mà tự đứng vững trên đôi chân của người Đại Việt. Đứng vững trên truyền thống anh linh Cha Ông.
Kẻ thù lớn nhất của dân tộc là tội ác quân xâm lược Bắc Kinh, chúng đã làm cho dân tộc Việt Nam khốn khổ hơn hai nghìn năm. Chúng cứ mãi biến ViệtNam trở thành nội chiến đồng bào anh em  tương tàn là mối lợi lớn cho chúng. Chúng cướp lần đất đai của Việt Nam .
Số phận của dân tộc Việt Nam đều ở trong lòng của mỗi người dân Việt Nam, hãy tỉnh dậy và làm chủ lấy non sông Tổ Quốc của mình, hơn lúc nào hết chính là lúc nầy hãy đoàn kết triệu người như một  đứng lên quét sạch quân thù ra khỏi bờ cõi non sông, biển đảo Tổ Quốc Việt Nam. Những giây phút thiêng liêng hãy đứng lên vì Cội Nguồn dân tộc vì Truyền Thống Anh linh Cha Ông làm cho đất nước nở hoa thái bình an lạc tiến tới cảnh dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.  
Những khác khao về Nhân Quyền Dân chủ , Công Bằng Bình Đẳng , Tự Do phải thực hiện cho bằng được, những ngọn lửa yêu nước hãy bùng dậy thiêu rụi quân thù, vững yên bờ cõi.  Trong con mắt thế giới nước Việt Nam là một nước Văn Minh về Quyền Con Người đi đầu trong Dân Chủ ổn định chính trị bậc nhất thế giới, có làm được như vậy mới xứng đáng là con Rồng cháu Tiên, một đất nước mạnh về kinh tế , đẹp về nhân cách con người, mạnh như Rồng đẹp như Tiên.
Hơn ai hết dân tộc Việt Nam phải là dân tộc đồng cảm về tình người tôn trọng Tự Do. Nhất là loại bỏ cái ác tiến tới cái Chân Thiện Hoàn Mĩ một dân tộc giàu lòng nhân ái, đầy lòng  nhân đạo, đạo đức nhân văn con người Việt Nam.
                            *           *           *

                                               ĐINH HÙNG CHUNG 

                    TẬP CHÍ THỜI ĐẠI  7
                               
              Món nợ cả đời  nợ non sông
              Gắng công ra sức suốt quanh năm
              Gánh vác lên vai nền Truyền Thống
              Công ơn Quốc Tổ với Cha Ông

Một dân tộc mất đi Văn Hóa Nguồn Cội dân tộc thời dân tộc đó tránh sao cho khỏi kiếp nạn, sự chia bè chia cánh đối nghịch nhau, triệt hại nhau cho lụn bại , phơi bày nghịch cảnh tạo ra mối quan hệ xã hội phức tạp đẩy nhau vào con đường cạnh tranh tiêu diệt lẫn nhau. 
Xã hội cạnh tranh mất công bằng bình đẳng, mạnh được yếu thua, là đầu dây mối nhợ  bất ổn xã hội.  Xảy ra cảnh giàu nghèo cách xa quá lớn làm tăng nguy cơ cho sự đấu tranh giai cấp dẫn đến bùng nổ chiến tranh tàn sát lẫn nhau. Kẻ chiến thắng thời xưng Vua người bị thua cho là Giặc.  Kẻ chiến thắng trở thành giai cấp thống trị độc tài mặc sức mà làm mưa làm gió mà vơ mà vét.  Lịch sử trải qua bao thời đại đã chứng minh điều nầy.  Giai cấp khốn khổ chính là người dân sống trong môi trường khắc nghiệt bỡi chế độ thể chế độc tài độc trị, dân chúng khó mà thoát khỏi cái nghèo, cái đau, cái bệnh, cái tật.  Sống trong môi trường không có tự do cũng  như lo sợ đủ mọi hình thức. Phần đông cùng đường túng quẫn sinh ra bao thói hư tật xấu, Đạo đức con người vì đó mà xuống cấp trầm trọng, ý thức nhân phẩm không còn, sống trong môi trường phần nhiều là sự giả mạo trở thành xã hội địa ngục trần gian.
Bắt đầu từ lạc Cội mất Nguồn dân tộc Việt rơi vào cảnh U Minh đen tối.  Chế độ thể chế độc tài độc trị hiện hữu sinh ra, tiếp nối nhau thống trị quản lý con người bằng sự độc tài độc trị, làm cho cuộc sống  con người khốn khổ vô cùng.  Những lời than oán bất công trong cuộc đời càng về sau càng nhiều,  sự  bạo tàn của chế độ độc tài độc trị, gieo rét bao nỗi sợ hãi trong lòng dân chúng. Khó mà quên được những hình ảnh người dân phải chịu cảnh tù oan,  đi khiếu kiện khắp cơ quan nhà nước, có lẽ cuộc sống những người dân oan ấy mất tất cả. Đường cùng mới dẫn đến khiếu kiện .  Ông Cha Ta thường nói con ơi nhớ lấy câu nầy, cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.  Lời truyền dạy Ông Cha mãi mãi vẩn còn giá trị. Sống trong môi trường thể chế xin cho độc tài độc trị việc sách nhiễu, cửa quyền, hạch sách, kiếm cớ gây khó dễ cho dân là chuyện bình thường.  Kể cả quyền con người Tạo Hóa đã ban cho, quyền Tự Do, Quyền Sống cũng bị tước đoạt trù dập. Một sự minh chứng quá rõ ràng không biết bao nhiêu người vì đòi lại Nhân Quyền Tự Do mà phải vào tù.  Dưới con mắt bạn bè thế giới dân tộc Việt Nam vẫn còn  là một dân tộc không có Tự Do Nhân Quyền. 
Nỗi khác khao Tự Do,  khác khao về Quyền Con Người, Nhân Quyền Dân Chủ, mà các nước văn minh đang hưởng.  Sống trong môi trường Nhân Quyền Dân Chủ  công bằng bình đẳng văn minh. 
Để thay đổi số phận nghèo nàn lạc hậu của một dân tộc  cũng như sự nghịch lý môi trường sống  xã hội.  Cái Ác phải bị đẩy lùi, nhường cho cái Thiện quang minh tỏa sáng.  Chấm dứt tình trạng  sống có lương tâm đối với Ông Cha, sống có trách nhiệm đối với xã hội, đối với non sông Tổ Quốc mà phải vào nhà tù.  Những bi kịch khốn khổ phải được chấm dứt.  Thay vào đó là  cuộc sống có Nhân Quyền có Tự Do,  sống chân thiện, sống bình an, sống an vui  chính là cội căn của chân lý sống hạnh phúc.  Cuộc sống ở đời, chết trong hơn sống đục, những hành động bạo tàn , trù dập những người yêu nước yêu Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha phải nói là  vô nhân đạo mất hết lương tri làm cho sự sống  trở nên hổn loạn, mất đi chân chính lẽ phải, những  con người chân thiện lại rơi vào cảnh  khốn khổ, sống trong vòng kìm kẹp, để cho cái ác tồn tại phát triển thời còn tội lỗi nào hơn?
Có thể nói những người trù dập tiếng nói lương tâm, tiếng nói Trung Can Thiện Chí đầy trách nhiệm đối với Truyền Thống Anh Linh Cha Ông, đối với dân tộc đối với non sông Tổ Quốc làm cho những người Thiện Chí nầy phải vào tù.  Thời không còn sự bất công nào, tội Ác nào có thể hơn.  Nhất định Truyền Thống Anh Linh Cha Ông,  cũng như Hồn Thiên Dân Tộc trừng trị. Đại họa không sớm thì chầy cũng giáng xuống.
Những kẻ  phản bội lại truyền thống anh linh Cha Ông, phản bội Hồn Thiên Dân Tộc. Với cái tội  bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa,  không còn nhân tính  mất hết lương tâm, một cuộc đời sống đục, sống nhục. Lúc nào cũng cúi đầu tùng phục sự sai khiến của ngoại ban.  Đã gieo ra cái nhân đầy tội Ác như thế.  Thời nhất định gặt cái quả báo trùng trùng tai họa kéo đến.  Đó chính là quy luật nhân quả  hóa công gieo giống nào gặt quả nấy. Từ xưa tới nay vẫn thế không gì thay đổi.  Không ai cứu được mình cho bằng chính mình tự cứu mình. Đổi mới thể chế từ độc tài độc trị , trở thành đa nguyên dân chủ chuyển đổi đại họa trở thành đại phúc.
Sự độc tài độc trị càng ngày càng mạnh tay đối với những người có lòng Thiện Chí Trung Can  gốp tiếng nói phản diện sự tồi tệ của cuộc sống sai trái của chế độ là điều phước lớn cho dân tộc.  Nếu không biết nắm cơ hội  tận dụng  những Thiện Chí Trung Can ấy chuyển đổi thể chế , cho hợp trào lưu thời đại văn minh thế giới, phù hợp lòng dân, lập công lớn cứu vãn tình thế khốn nguy nô lệ mất nước.    Mà tiếp tục trù dập mạnh tay  đối với những người Thiện Chí Trung Can  vì Quyền Con Người, vì Tự Do vì Công Bằng Bình Đẳng,   quả là một việc làm thiếu suy nghĩ vô trách nhiệm đối với dân tộc Việt Nam trước hiểm họa nguy cơ mất nước do bành trướng Bắc Kinh gây ra.
Chế độ thể chế độc tài độc trị càng trù dập những tiếng nói lương tâm bắt nhốt những người Thiện Chí Trung Can vì Truyền Thống Cha Ông vì non sông Tổ Quốc thời tránh sao cho khỏi đại họa , chế độ càng trở nên  thối nát cái ác luôn hiện hữu ngự trị trên sự đau khổ của dân tộc Việt Nam thời khó thoát khỏi ngày tận diệt.  Những bi kịch lật đổ các thể chế độc tài độc trị  đã từng lặp đi lặp lại trong xã hội con người,  nguyên nhân của sự lật đổ  là do chế độ thể chế độc tài độc trị hảm hại Trung Lương, hảm hại Thiện Nhân trí thức, cũng như  đánh mất lòng tin ở dân. Lòng dân than oán khắp nơi, do cửa quyền hành xử phi lý,  sự tàn bạo thái quá, cấm đón vô lý , bắt giam vô lý , luật lệ vô lý, trù dập vô lý,  đẩy sự sống dân chúng đến con đường cùng thế là ngọn lửa phản kháng bùng lên thiêu rụi chế độ thể chế độc tài độc trị. Như bao thể chế độc tài độc trị trước đây.   Những hiện thực xấu xa tàn ác của độc tài độc trị xô đẩy dân chúng vào con đường cùng,  chính là dấu hiệu báo trước thể chế độc tài độc trị sắp đi vào cáo chung ngày tận diệt cũng chẳng còn xa.   
Có thể nói dân tộc Việt Nam  con cháu Tiên Rồng chịu quá nhiều sự  khốn khổ, những bi kịch hơn hai nghìn năm nô lệ, sự khốn khổ về chế độ thể chế độc tài độc trị đẩy dân tộc Việt vào cảnh trăm đắng nghìn cay, trấn lột tàn tệ, thấm thía đau xót cho tình cảnh ở đời. Trên đầu người dân lúc nào cũng nghe hai chữ bắt giam, tù đày, tra tấn làm cho sợ hãi.
Một dân tộc mất đi Văn hóa Cội Nguồn mất đi truyền thống anh linh dân tộc, thời cái khổ chồng lên cái khổ, không những đói nghèo mà còn cạnh tranh mất bình đẳng dẫn đến chém giết tàn sát lẫn nhau sự đoàn kết dân tộc không còn, đi vào tan rã.  Mở màng cho sự nô lệ ngoại ban .
Sự ném mùi khốn nguy cay đắng của sự mất Cội mất Nguồn mất đi truyền thống anh linh Ông Cha. Đã làm dân tộc Việt Nam phải nói là vô cùng khốn khổ, nhất là khổ về chiến tranh cũng như sự nô lệ. 
Nhận thức được sự mất Cội mất Nguồn là dẫn tới tai họa.   Không gì cấp bách hơn là chấn hưng Văn Hóa Cội Nguồn cứu vãn tình thế khốn nguy dân tộc.  Khơi dậy Truyền Thống Anh Linh Ông Cha , truyền thống  bản chất đạo đức  lương thiện văn minh vốn sẳn có của con người Việt Nam.   Trong tình thế dân tộc Việt Nam sự nguy khốn đã gần kề.  Hãy thành tâm cầu nguyện Quốc Tổ, cầu nguyện Ông Cha,  cầu nguyện Hồn Thiên dân tộc. Hiển Linh phù trì Mặt Trời chính nghĩa tỏa sáng, bóng U Minh không còn.  Dân tộc Việt Nam chấm dứt sự nguy khốn cũng như cảnh đọa đày khốn khổ. 
Như chúng ta đã biết cây có gốc thời nở cành xanh ngọn. Một dân tộc không đánh mất Văn Hóa Cội nguồn, lại biết cũng cố phát huy Văn Hóa Cội Nguồn thời dân tộc đó lúc nào cũng có sự Anh Linh Cha Ông che chở nhất định thái bình độc lập Tự Do tiến tới cảnh dân giàu nước mạnh.       
Văn Hóa Cội Nguồn đã xuất hiện, Truyền Thống Ông Cha đã hiển linh.  Phải chăng đây là một tia sáng lóe lên nhưng không bao giờ vụt tắc, đem lại hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam,  vì nền Văn Hiến tối cao dân tộc đã xuất hiện.
Sự xuất hiện Tối Cao nền Văn Hiến là điều tất nhiên vì không phải bây giờ mới có, mà có từ khi Quốc Tổ Vua Hùng khai dựng nước Văn Lang “  nền Quốc Đạo dân tộc”   Nền Văn Hiến chính là Văn Hóa Quốc Hồn dân tộc, một khi Quốc Hồn dân tộc xuất hiện thời bóng U Minh bao trùm Đại Việt hơn hai nghìn năm sẽ không còn.  Chấm dứt những bi kịch năm tháng  đau thương, nô lệ, tàn bạo,  lạc hậu, đói nghèo, chiến tranh loạn lạc. Dân Tộc Việt Nam khốn khổ thời chỉ có nền Văn Hiến Cội Nguồn dân tộc Việt Nam xuất hiện mới giải hết kiếp nạn. Như một quy luật tất yếu không có gì là lạ , khi dân tộc ViệtNam tự hướng về Cội Nguồn thời dân tộc Việt Nam  sẽ nở hoa Độc Lập nở hoa sang giàu .
Nền Văn Hiến Cội Nguồn dân tộc biến mất thời dân tộc Đại Việt rơi vào cảnh U Minh khốn khổ lao đao.  Đó cũng chính là quy luật tự nhiên.  Cây đã mất gốc thời chỉ còn héo cành rũ ngọn . Nền Văn Hiến Cội Nguồn truyền thống anh linh dân tộc xuất hiện thời dân tộc Việt Nam như cây có gốc nhất định nở nhành xanh ngọn.   bóng U Minh không còn.  Dân tộc Việt Nam nở nhành xanh ngọn đơm hoa kết trái, thái bình an lạc mùa xuân trổi dậy  tơi đẹp trên đất nước Việt Nam
Sự khác vọng Tự Do , khác vọng về Quyền Con Người Nhân Quyền Dân Chủ , Tự Do , công bằng bình đẳng sẽ đi vào hiện thực.  Đánh dấu mở màng thiên sử mới, thiên sử tốt đẹp nhất của con người thế giới nói chung Việt Nam nói riêng. Dân tộc ViệtNam nân cao vai trò về Nhân Quyền con người. Gốp tiếng nói chung Nhân Quyền Dân Chủ , nhân loại về Tự Do Công Bằng Bình Đẳng hòa bình ổn định thế giới.
Mỗi dân tộc mỗi đất nước đều có quyền chọn cho chính mình một mục tiêu lý tưởng để vươn tới những cái tốt đẹp nhất của con người,  khẳng định mục tiêu chân thiện hoàn mĩ của con người, mạnh về vật chất tốt đẹp về tinh thần xây dựng thiên đàng cực lạc trần gian ngay tại thế . Thiên Đàng Hạnh Phúc , Tự Do, Công Bằng Bình Đẳng , dân giàu nước mạnh Văn Minh .
                         *           *           *


                                              ĐINH HÙNG CHUNG

            TẬP CHÍ THỜI ĐẠI 8

                                      
            Đất nước Việt Nam, nước Việt Nam
            Bừng lên khí phách, rạng Cha Ông
            Truyền Thống anh linh ngời cao vút
            Biển trời xuân mới khắp non sông

Dù chế độ, thể chế độc tài độc trị nào đi nữa cũng không có lợi cho đất nước Việt Nam.  Mà chỉ làm cho dân tộc Việt Nam suy yếu khốn khổ.  Suy yếu về tinh thần lẫn vật chất. Nhất là suy yếu về nhân cách đạo đức, đưa xã hội đến sự hổn loạn trong cuộc sống, bất ổn về chính trị.
Sống trong môi trường thể chế độc tài độc trị.  Càng tìm tự do mưu cầu hạnh phúc càng bế tắc, càng tìm sự công bằng bình đẳng càng bị trù dập.  Một thể chế không có Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do, thời cuộc sống chỉ là địa ngục. Trước mặt là nhà tù lớn, sau lưng là những trói buộc của nhiều luật lệ vô lý làm cho cuộc sống con người khốn khổ. Chổ nào cũng là cạm bẫy của sự tù đày, nhất là trí huệ con người khó mà phát triển vươn lên được. Tương lai mờ mịt tai họa hiện ra khắp lối  cuộc sống chỗ nào cũng thấy sự khó khăn.
Quan niệm về sự tốt xấu của xã hội là do con đường của thể chế đó.  Thể Chế độc tài độc trị là thể chế kiềm hảm sự phát triển con người.  Sống trong sự xin cho thời khó mà phát triển vươn lên cho được.  Trước mặt là  con đường dẫn tới nhà tù, dẫn tới địa ngục, vì ở thể chế độc tài độc trị cái đúng cái sai luôn mập mờ , mới thấy đúng đó, nhưng phạm sai chẳng mấy hồi.  Luật lệ chồng chéo thi nhau mà ra đời,  cuộc sống vô cùng  khốn khổ bỡi vì nhiều luật lệ chống chéo lên nhau , muốn đúng là đúng muốn sai là sai,  cuộc sống vì thế mà sa vào cảnh oan sai oan ức lâm nạn khốn khổ vô cùng.  Con người sống trong thể chế với bao điều lệ chồng chéo dẫn đến không biết bao nhiêu là sự vô lý. Khốn khổ không kể hết vào đâu được, nhất là khốn khổ mất Quyền Con Người, Quyền Tự Do.  Đã là chế Độ thể chế độc tài độc trị thời không lấy dân làm gốc, nên không có Dân Chủ  mà chỉ cai trị dân bằng sự  độc tài độc trị mà thôi.  Vì không có Dân Chủ, nên không có Tự Do, không có Nhân Quyền,  sống trong môi trường độc tài độc trị chính là cuộc sống mất tất cả,  cuộc sống địa ngục trần gian. 
Thể chế đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ là thể chế tự do phát triển, tự do mưu cầu hạnh phúc con đường dẫn tới dân giàu nước mạnh, dẫn tới Thiên Đàng Cực Lạc trần gian.  Thể chế Đa Nguyên Nhân Quyền  là thể chế bảo vệ Quyền Con Người,  thể chế lấy Dân làm Gốc trở thành Dân Chủ . Nhân Quyền Dân Chủ là cuộc sống Tự Do ấm no hạnh phúc.
Như vậy dân tộc Việt Nam muốn tiến tới cảnh dân giàu nước mạnh, không còn con đường nào khác hơn là xóa bỏ chế độ thể chế độc tài độc trị thể chế của sự xin cho, xây dựng lên thể chế Đa Nguyên, Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do Công bằng Bình Đẳng .
Những tấm bi kịch khốn khổ về độc tài độc trị sẽ được xóa bỏ, những cái tốt đẹp hoàn thiện của con người, sẽ được thực hiện.  Tuy nhiên muốn làm được điều đó con cháu Tiên Rồng Việt Nam phải biết phát  huy tối đa nền Văn Hiến Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, cũng cố nền móng truyền thống dân tộc, thống nhất đoàn kết triệu người như một, thời sự chuyển đổi từ Thể Chế Độc Tài Độc Trị sang Thể Chế Nhân Quyền Đa Nguyên Dân Chủ mới được nhanh chóng, không có sự đổ máu có thể nói bất chiến tự nhiên thành. Nghĩa là không có cuộc chiến đổ máu cũng đi đến thành công, có thể nói sự chuyển đổi còn tốt đẹp hơn cả Nước Đức trước đây.
Để thoát khỏi những thảm cảnh bi kịch của dân tộc, đòi hỏi dân tộc Việt Nam phải có sự  hi sinh lớn, và sẳn sàng đi vào tù đày với những bất công đầy tàn bạo do chế độ thể chế độc tài độc trị gây ra.  Những kẻ ỷ quyền cậy chức giẫm đạp lên công lý, giẫm đạp lên lẽ phải , trù dập những tiếng nói lương tâm, tiếng nói vì dân tộc, vì chính nghĩa, vì Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh  Cha Ông. Thời nhất định phải trả cái giá cho tội phản phúc lại Truyền Thống Ông Cha. Cũng như sự trù dập những người yêu nước, gẫm đạp lên lẽ phải.   
Những lý tưởng cao đẹp, vì dân tộc vì truyền thống anh linh Cha Ông  cho dù bị vùi dập trong phong ba bão táp dưới những bàn tay độc ác nhượm đầy máu dân tộc Đồng Bào, đã là con cháu Tiên Rồng thời không bao giờ khuất phục trước bạo tàn.  Theo khí phách Cha Ông  sáng ngời danh vang bốn bể năm châu.  Lẽ sống vì Truyền Thống Anh Linh Cha Ông, vì dân tộc vì non sông Tổ Quốc là lẽ sống bất tử tồn tại mãi, là tấm gương soi cho bao thế hệ con cháu mai sau.
Những ai còn mê muội chạy theo chủ nghĩa cá nhân độc tài độc trị, không những làm hại bản thân làm hại con cháu, mà còn đi ngược xu thế văn minh nhân loại tiến bộ thế giới . Đi ngược lại Đạo Đức Cha Ông Nền Văn Hiến Truyền Thống Anh Linh năm nghìn năm.  Trở thành tội đồ của dân tộc,  đời sống thừa cặn bả của xã hội văn minh tiến bộ.  
Trước đây vài thập kĩ trình độ dân trí còn thấp nên mới lầm tưởng chế độ thể chế độc tài độc trị đem lại cuộc sống Tự Do công bằng bình đẳng, Nhân Quyền Dân Chủ nên người dân mới tha thiết yêu mến như vậy.  Nhưng hiện nay trình độ dân trí đã lên cao nhận thức ra những vấn đề mà xưa nay chưa nhận thức được và hiểu rõ thể chế độc tài độc trị không những không đem lại nguyện vọng mong muốn của toàn dân. Mà sống không yên thân, sống không có tự do mưu cầu hạnh phúc. Chỉ thấy sống đầy bất công và luôn lo âu sợ hãi  không biết mình bị hại lúc nào.  Biết rằng mình chỉ là người vô tội.  Sống trong môi trường không có tự do không có Nhân Quyền, sống trong sự xin cho của chế độ thể chế độc tài độc trị, bằng nhiều hình thức bất cứ lúc nào  họ muốn cho ai sống là sống, muốn cho ai chết là chết.  Sự sống mãi trong lo sợ, một sự thật tồi tệ và đầy sự khủng bố không ai là không chán ngán.  Cũng vì sự quá chán ngán làm thức tỉnh đại đa số người dân. Những đắng cay và chua xót, với bao nỗi bất công, bất lực và tuyệt vọng trước cảnh tù đày oan sai  bé cổ bé họng khó mà kêu thấu trời. 
Một thể chế đã quá già cỗi lỗi thời, không phù hợp với văn minh tiến bộ thời đại chỉ chuyên gây thù gây oán không vun đắp  cho những ước mơ cao đẹp, không vun trồng gieo cái nhân tốt đẹp. Mà chỉ gieo bạo tàn hung ác phi nhân tính. Vô đạo đức. Làm  đời sống của muôn dân khốn đốn,  bị dày xéo bỡi nhiều luật lệ vô lý trở thành bi kịch cuộc sống khốn khổ đeo bám mãi con người .
Dân chúng hiện nay đã ý thức nhận thức được cái tốt cái xấu , và cũng nhận thức khẳng định được mình là  loại bỏ những gì bất lợi cho cuộc sống có hại cho xã hội, có hại cho non sông Tổ Quốc.  Tôn vinh những gì có ích cho xã hội, có lợi cho non sông Tổ Quốc.  Không phải sống cuộc sống vô ích , mà sống có giá trị của cuộc sống hoài bảo một đất nước Tổ Quốc Việt Nam độc lập dân giàu nước mạnh.  Một dân tộc có  Nhân Quyền Dân Chủ  tự do hạnh phúc không phải lời nói suông mà hiện thực, song hành cùng các nước văn minh thế giới.
Sự mâu thuẫn giữa lời nói và việc làm của chế độ thể chế độc tài độc trị,  đã nói lên sự thật tất cả chỉ là chủ nghĩa của sự nói suông, lời nói không đi đôi với việc làm, làm một đường nói một nẻo.  Đánh mất lòng tin trong dân.  Chế độ thể chế độc tài độc trị không đem lại lợi ích cho Tổ Quốc , Đất Nước , Dân tộc . Mà chỉ đem lại lợi ích cho một nhốm người, lợi ích của bè phái đảng phái mà thôi.
Sự hi sinh vì  chế độ thể chế độc tài độc trị là sự hy sinh không đem lại hạnh phúc cho dân, vì chế độ thể chế độc tài độc trị không có tự do Nhân Quyền Dân Chủ, không có công bằng bình đẳng.  Sự hi sinh không đem đến dân giàu nước mạnh, không làm tỏa sáng nền Văn Hiến Truyền Thống Anh Linh dân tộc.  Sự hi sinh chạy theo một ảo tưởng mơ hồ để rồi nhận lấy sự bế tắc của cuộc sống, nhất là bế tắc về Nhân Quyền Tự Do Dân Chủ, công bằng bình đẳng văn minh.  Một lối sống vô vọng không có tương lai vì nó đi ngược lại Văn Hóa Truyền Thống Anh Linh Cha Ông nhất là nền Văn Hiến Dựng Nước và giữa nước hơn năm nghìn năm.
Cuộc đời với những hoài bảo về dân tộc, tôn thờ cái đẹp, sống đẹp, làm tỏa sáng nhân cách con người Việt Nam một dân tộc giàu lòng nhân ái giàu lòng tình thương mà Ông Cha ta đã từng sống.  Sống dưới chế độ thể chế độc tài độc trị , thể chế của sự tàn nhẫn đối với dân tộc, hèn nhác đối với quân xâm lược, những nguyện vọng chính đáng chân chính của người dân không được đáp ứng mà còn bị trù dập đến thê thảm. Thể chế độc tài độc trị  không xứng đáng lãnh đạo đại diện cho dân tộc ViệtNam.  Sự chối bỏ lòng tốt của muôn dân, chối bỏ truyền thống anh linh Cha Ông, tôn thờ chạy theo xu thế ngoại ban là việc làm vô lương tâm thiếu trách nhiệm đối với dân tộc, đối với Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đối với non sông Tổ Quốc.
Những nguyên nhân của sự sai lầm chế độc thể chế dộc tài độc trị  là quên Cội quên Nguồn quên truyền thống anh linh dựng nước giữ nước năm nghìn năm của Ông Cha. Tôn thờ Mác Lê là người ngoại ban, không phải là Ông Tổ của người Việt Nam.  Quốc Tổ của người Việt Nam chính là Quốc Tổ Hùng Vương. Đây là một nghịch lý phải nói vô đạo đức, không còn Trung Hiếu Nhân Nghĩa đối với Cha Ông nữa.  Chủ Nghĩa Vô Thần khó mà tồn tại trên đất nước Việt Nam được.  Vì  Đất nước Việt Nam là một đất nước anh linh, dân tộc anh linh, truyền thống anh linh. Một đất nước Anh Linh như thế không phù hợp chủ nghĩa Vô Thần. Chủ nghĩa Mác Lê không thể nào tồn tại trên đất nước Việt Nam. Nhất định Truyền Thống Anh Linh dân tộc Việt Namxóa sổ.    Giá trị cuộc sống là sống có Tâm Hồn và thể xác, sống an lạc Tâm Hồn , khỏe mạnh về thể xác. Văn Minh khoa học vật chất, đi đôi với Văn Minh Tinh Thần.  Đã là  dân tộc Rồng Tiên đầy tình người và lòng nhân hậu.  khó mà chấp nhận Chủ Nghĩa Vô Thần, chủ nghĩa của sự hận thù , chiến tranh và khủng bố.  Chủ nghĩa Vô Thần, chủ nghĩa của sự đấu tranh, chủ nghĩa  với bao  thể chế cường hào ác bá tàn bạo. Làm cho cuộc sống vô vị , cuộc sống lo sợ từng ngày từng giờ, sống trong đau xót và sự bế tắc.
Những lời lẽ đấu tranh, gieo rét hận thù, nồi da nấu thịt, anh em tàn sát lẫn nhau. Một chủ nghĩa như thế không phù hợp với truyền thống anh linh dân tộc Việt Nam.  Hãy chấm dứt chủ nghĩa Vô Thần, cũng như chế độ thể chế độc tài độc trị trên đất nước Việt Nam, tôn thờ truyền thống anh linh Cha Ông, làm cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sáng ngời năm châu bốn biển, sánh vai cùng các anh em văn minh tiến bộ thế giới .
                            *           *           *
             Mất đi Truyền Thống của Cha Ông
             Khốn khổ dồn lên cảnh đau lòng
             Bản chất hào hùng còn đâu nữa
             U Minh trùm khắp cảnh tối tăm
             Thể chế độc tài gieo rét khổ
             Tự Do không có tù mọt gông
             Chủ nghĩa Vô Thần càng vô nghĩa
             Nhấn chìm dân tộc nước non sông
                        -------------------------

                                          ĐINH HÙNG CHUNG

                   TẬP CHÍ THỜI ĐẠI 9
                                 
            Bổng nghe Nguồn Cội tiếng Cha Ông
            Tiếng gọi yêu thương tiếng Lạc Hồng
            Khúc nhạc yên bình nền truyền thống
            Tràn đầy hạnh phúc nước non sông

Sống có lý tưởng không phải là người ham sống sợ chết, mà sống có nhân cách của một con người chính trực. sống đúng bản chất Truyền Thống đạo đức Cội Nguồn dân tộc Việt Nam.  Sống tích cực gốp phần xây dựng một  đất nước Tự Do, Nhân Quyền Dân Chủ, công bằng bình đẳng văn minh.  Sống loại bỏ những chế độ thể chế không có lợi cho dân tộc, cho non sông Tổ Quốc, như   chế độ thể chế độc tài độc trị thóa hóa thối nát làm suy họa nền đạo đức truyền thống Ông Cha.
Ở vào thời buổi sống trong chủ nghĩa Vô Thần,  Sự Trung- Hiếu- Nhân- Nghĩa đã sai đường lạc  Cội.  Trở thành những ngu Trung, ngu Hiếu , ngu Nhân, ngu Nghĩa, theo phò chủ nghĩa Vô Thần trở thành tàn bạo   gieo rét sự khốn khổ cho dân.  Lẩn quẩn trong vòng hận thù do chính mình tranh giành quyền lực bè phái tạo ra.  Trong khi đất nước Tổ Quốc sắp bị quân thù xâm lược nuốt trọn rơi vào cảnh nô lệ  mà cứ mãi quỳ lạy van xin chúng. Nhìn tình cảnh đất nước mỗi ngày một suy yếu, mỗi ngày mỗi hổn loạn, mỗi ngày một nguy cơ mất  nước thử hỏi không lấy làm lo lắng sao được?.  Nếu còn chút lương tâm thời không khỏi đau lòng trước tình hình đất nước, trước tình cảnh bi kịch do nội chiến để lại còn chưa hàn gắng được,  nay lại rơi vào tình cảnh chia bè rẽ phái dẫn đến con đường, bỏ tù nhau, tàn sát lẫn nhau. Như bao cuộc chiến tranh nội chiến đã qua.  Chẳng có bè phái, đảng phái tàn sát lẫn nhau nào, có lợi gì ?  Làm cho Tổ Quốc cứ mãi rơi vào cảnh khốn nguy. Ngư ông  đắc lợi chính là quân xâm lược chúng nuốt dần nuốt dần đất nước Tổ Quốc chúng ta.
Những điều cần suy nghĩ thấm thía trong cuộc sống, là sống nô lệ sống quỳ lạy ngoại ban.  Sống dưới sự thống trị của chúng,  không được tự do, mất đi quyền sống của con người. Sống trong nỗi  lo âu và sợ hãi, sống không tương lai mờ mịt.
Trong hoàn cảnh xã hội lúc bấy giờ, sống trong môi trường Tổ Quốc, dân tộc không là gì cả, Đảng là trên hết, cuộc sống vô cùng mâu thuẫn giữa Truyền Thống Anh Linh dân tộc, với chủ nghĩa Vô Thần, sự mâu thuẫn tự nội thân của chế độ,  hệ thống luật lệ dọc ngang chồng chéo lên nhau.  Sự mâu thuẫn luật lệ chồng chéo trong chế độ, chính là tác giả gây ra bao sự sai lầm của chế độ. Khó giải quyết dứt khoát đùn đẩy cho nhau, tạo lên những vở  kịch oan sai kéo dài làm khốn khổ dân chúng . Đứng trước một thời cuộc như vậy, xã hội càng ngày càng xuống cấp đạo đức trầm trọng, tệ nạn xã hội càng ngày càng thêm phức tạp, không còn kiểm soát được nữa.  Môi trường thời thế xã hội , quan niệm sống đẹp , không ít người mang họa, khi lên tiếng phản ảnh sự đau thương của đất nước, phản ảnh cuộc sống vô nghĩa vì không có tự do, không có Nhân Quyền.  Sống trong môi trường không có sự công bằng bình đẳng.  Lòng yêu nước có trách nhiệm đối với Truyền Thống Anh Linh Ông Cha mà là lối sống của sự khốn khổ, cạnh tranh không lành mạnh và sự tù đày. Lời nói Thiện Chí đầy trách nhiệm phản ảnh cuộc sống xã hội tồi tệ như  thế liền bị hảm hại hoặc vào trại giam nhà tù.  Một xã hội mà cái ác cái xấu , không được loại bỏ thời xã hội đó  bao tệ nạn xã hội lũ lượt sanh ra làm cho cuộc sống hổn loạn phứt tạp trộm , cướp, giết người, nghiện ngập lan tràn có thể nói xã hội địa ngục xuất hiện, cái ác không còn kiểm soát được nữa, sự sống khốn khổ vô cùng.
          Cái ác lên ngôi khổ ngập trời
          Ngập tràn tệ nạn khổ ghê nơi
          Nếm chung mùi vị trăm cay đắng
          Vận nước khốn nguy mãi rối bời
          Sống trong môi trường muôn gian khó
          Truyền Thống không còn lặng hụp bơi
          Khổ nghe cái khổ chồng lên khổ
          Khổ cả Tâm Hồn nghèo đói, nổi trôi

Sự sống thiện chí  hào hùng đầy khí phách nam nhi có trách nhiệm đối với dân tộc đối với Cha Ông trở thành mối họa cho bản thân. Nhưng không vì mối họa bản thân đó mà chùn bước, mà càng góp tiếng nói chung phản diện cuộc sống xã hội xây dựng cuộc sống mới. Càng bị khảo đảo càng làm tăng thêm khí phách hào hùng của người dân đại Việt mang dòng máu Tiên Rồng trong con người của họ.  Dòng máu lạc quan tự tin, bất chấp những sự trù dập, thoát ra từ Địa Ngục để tìm lấy Thiên Đàng.  Vượt lên số phận thấp hèn cũng như  cúi đầu nô lệ. Nhất là nô lệ ngoại ban, niềm cảm khoái vì chính nghĩa chết vinh hơn sống nhục. Trong hoàn cảnh đất nước cái ác đã lấn áp cái thiện  dấy lên phong ba bão táp của sự trù dập và sự bắt bớ.
Đã là con cháu Tiên Rồng: phía trước chỉ có Truyền Thống Anh Linh Cha Ông, non sông Tổ Quốc. Không thấy gió to sóng lớn, mà coi gió to sóng lớn chỉ là những chướng ngại, để vượt lên đua sức đua tài.
         Đã là con cháu của Tiên Rồng
         Là người đại Việt của non sông
         Đời tôi là một đời dâng hiến
         Vì dân, vì nước, vì Cha Ông
Vẻ đẹp Truyền Thống Anh Linh  hào hùng của bao thế hệ Cha Ông  mãi cuồn cuộn trong tâm hồn con dân đại Việt , vẻ đẹp hào hùng truyền thống anh linh bao thế hệ con cháu Tiên Rồng đã đánh bại không biết bao nhiêu lần quân xâm lược qua các thời kỳ Cha Ông.
Trước bối cảnh đất nước không có tự do, không có Nhân Quyền Dân Chủ, công bằng bình đẳng.  Thời dân tộc Việt Nam tự quyết định vận mệnh của mình vậy. Tìm lại tự do, Nhân Quyền Dân Chủ, công bằng bình đẳng, làm cho đất nước thay da đổi thịt dứt nghèo thoát khổ dân giàu nước mạnh.
          Non nước bừng lên vạn ánh xuân
          Trổi khúc quê hương thắm nghĩa tình
          Niềm vui bay bổng nguồn xuân mới
          Xuân đời xuân đạo, xuân lung linh
           
Con người sinh ra trong trời đất, tất cả đều bình đẳng. Ai cũng có quyền tự do, quyền sống,  quyền mưu cầu hạnh phúc, những quyền mà Tạo Hóa đã ban cho mỗi con người,  những quyền bất khả xâm phạm. Sự  khác vọng tự do, khác vọng về quyền con người  cũng đã đến  lúc cần phải thực hiện, đem lại sức sống mới cho toàn dân tộc. Chung lưng đấu cật  đoàn kết dân tộc đánh đuổi ngoại xâm.  Lý tưởng cao đẹp của người Việt Nam là nối gót Truyền Thống Anh Linh Ông Cha, giữ vững nền độc lập, cũng như toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam  ra sức phục vụ Tổ Quốc phục vụ truyền thống Ông Cha, xây dựng xã hội văn minh,  đất nước Tổ Quốc hùng mạnh sánh vai cùng các nước bạn văn minh thế giới.    Một đất nước nhỏ bé như Việt Nam phải tự tìm cho chính mình thứ vũ khí tối tân.  Đó là thứ vũ khí Văn Chương đỉnh cao nhân loại. Mở ra thời đại mới thời đại hòa hợp khắp các dân tộc. Khắp năm châu bốn biển thực thi Chủ Nghĩa Đại Đồng, chủ nghĩa đỉnh cao của sự chân thiện hòa bình cùng chung nhịp sống Thiên Quyền Nhân Chủ công bằng bình đẳng tự do  trên các chủ nghĩa.
Có làm được như vậy thời dân tộc Việt Nam mới tỏa sáng khắp  lục địa, khắp năm châu bốn biển.  Lẽ sống chân thiện cao đẹp của con cháu Tiên Rồng Việt Nam. Lẽ sống của sự  hiển hách kinh thiên động địa.
          Mặt trời lên sáng bừng nơi đất Việt
          Xuân Cội Nguồn nở rộ cõi nước Nam
          Nền Văn Hiến năm nghìn năm sống dậy
          Giống Rồng Tiên hội tụ trổ vinh quang
Trước cảnh đen tối của lịch sử nước nhà, một bầu không khí u ám bao trùm, thời dân tộc Việt Namcàng khẳng định ý chí trước cảnh nước sắp mất nhà sắp tan.
Dân tộc Việt Nam không thể trông chờ vào ai, mà hãy tự đứng lên với đôi chân của chính mình, nhận thức cuộc diện nguy cơ mất nước. Vì sự tồn vong của giống nòi, phải vượt qua bao nỗi khó khăn cứu lấy dân tộc hãy ý thức về trách nhiệm cao cả một nhiệt huyết cứu nước sôi sục tuôn trào. Một dân tộc Rồng Tiên phải sống cho ra sống, muốn làm nên sự kỳ diệu, thời không thể sống cuộc sống tầm thường. Nhất là sống trong khuôn khổ mất tự do, mất đi quyền con người, không có Nhân Quyền Dân Chủ,  không có sự cạnh tranh công  bằng bình đẳng. 
Khi non sông Tổ Quốc chết. Truyền Thống Anh Linh dân tộc không còn, đã bị ngoại ban xâm chiếm dân tộc ta biến thành kiếp ngựa trâu. Thời sự sống khốn khổ biết là bao. Trong hoàn cảnh ấy đã là sống nhục, sống không còn có ý nghĩa gì nữa.
Sống đẹp là lối sống tự chủ, tự do, độc lập. Độc Lập phải đi đôi với Tự Do.  Tự Do đi đôi với Độc Lập.  Có Độc Lập mà không có Tự Do, thời Độc Lập ấy trở thành vô nghĩa.
Nếu đã thống nhất Tổ Quốc, mà không tiến đến đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ. Công Bằng Bình Đẳng, Tự Do,  mà chỉ lặp đi lặp lại cái chế độ thể chế độc tài độc trị, đã lỗi thời , thoá hóa xơ cứng, không còn phù
Hợp với trào lưu văn minh tiến bộ nhân loại con người, Đất nước hiện nay tuy có thống nhất, nhưng không có tự do.  Sống mãi trong môi trường xin cho không có Nhân Quyền Dân Chủ, thời sự thống nhất ấy có ý nghĩa gì ? có lợi gì cho cuộc sống tự do dân tộc? Tự do mưu cầu hạnh phúc ?
                          *           *           *
                  Éo le cuộc cảnh nước nhà
           Sống trong khuôn khổ, sống là xin cho
                  Sống không được sống tự do
          Khổ cho nước Việt non sông mịt mù
                  Lời ngay thời phải vào tù
          Nín thinh phải chịu đói nghèo xác xơ
                  Kiếp người nào phải ngựa trâu
          Cớ sao mãi chịu cúi đầu thế kia
                  Trở về Nguồn Cội Ông Cha
          Mùa xuân hiện đến nở hoa Nhân Quyền
                  Hết còn khốn khổ bạo tàn
         Hết còn kiếp sống cơ hàn khốn nguy
                  Dậy mà đi dậy mà đi
         Theo chân Quốc Tổ làm nên sang giàu
                  Xóa đi độc trị độc tài
          Nhân Quyền Dân Chủ sống đời tự do
                      -----------------------------

                                   ĐINH HÙNG CHUNG 

              TẬP CHÍ THỜI ĐẠI  10
                                  
            Lạc Nguồn lạc Cội , lạc Ông Cha
            Khốn khổ truyền miên khắp nước nhà
            Chiến chinh khói lửa mờ sông núi
            Đói nghèo lạc hậu, lắm phong ba
            Còn đâu truyền thống Anh Linh ấy
            Tan vào mây khói giặc can qua
            Khắc khoải tâm tư lòng Trung Hiếu
            Thương thay Tổ Quốc xốn lòng ta

Những người trí thức có lương tri yêu chuộng Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do, công bằng bình đẳng, thời không khỏi đau lòng trước tình cảnh non sông Tổ Quốc cũng như dân chúng, họ đã chán ngán cái cảnh sống trong môi trường không có tự do, không có Nhân Quyền Dân Chủ sống u uất đầy rẫy những ngang trái bất công do thể chế độc tài độc trị gây ra. Những thảm cảnh oan ức tù đày thê thảm.   Nhưng muốn thoát khỏi cảnh ngang trái cuộc đời sống trong môi trường tự do Nhân Quyền Dân Chủ  không phải là điều đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Nếu không trở về với Nguồn với Cội theo bước Cha Ông tôn vinh Truyền Thống Anh Linh dân tộc. Thời bóng U Minh cứ mãi trùm lên đất nước Việt Nam.
           Mất truyền thống rơi vào nguy khốn
           Khổ ngập đầu nội chiến triền miên
                  Xa rời Nguồn Cội Cha Ông
           Đắng cay trăm thứ mọt gông tù đày

Thời buổi xã hội rối ren, thật giả trắng đen lẫn lộn, chỉ có tâm hồn chính nghĩa mới thấy được cái họa cái phúc của dân tộc. Thời đại chân thiện trở nên rẻ mạt, thậm chí còn bị rẻ rúng khinh khi.
Hiểu được cái thiện, cảm nhận được cái hay truyền thống đạo đức Ông Cha thời không  được bao nhiêu.  Còn rời xa Truyền Thống Anh Linh Cội Nguồn dân tộc thời nhiều, đó chính là mối nguy của dân tộc. Cuộc sống hàng ngày phải đương đầu với bao nỗi khó khăn, vất vả, bề bộn, những lo toan để kiếm sống, cái nghèo cái đau cái bệnh cứ đeo bám,  thời mấy ai còn nghĩ đến cái lẽ trường tồn của dân tộc. Nghĩ những hiểm họa của đất nước đã gần kề, mặc kệ cho thế sự, buông xuôi tất cả.  Có thể nói mối họa nô lệ mất nước đã đến đỉnh cao, thảm họa đau thương đã gần kề,  nếu không thức tỉnh thời coi như chấm hết một dân tộc Tiên Rồng hùng anh có hơn năm nghìn năm Văn Hiến.
Một dân tộc có Truyền Thống lâu đời có sức sống mãnh liệt, sống quên mình, sống say mê theo nghệ thuật,  thế mà phải chịu sống trong khuôn khổ, sống trong nỗi lòng lo sợ,  sống mờ mịt lo lắng băn khoăn.  Sống tiếc rẻ cho cuộc sống, vì sống không được tự do mưu cầu hạnh phúc sống trên đời nầy bao cái đẹp của Tự Do,  bao cái đẹp sống mưu cầu hạnh phúc, Sống hết mình trong  sức sống con người.  Nhưng quá ngỡ ngàng cho cuộc sống, sống đầy đau khổ, giất mộng tự do  dân giàu nước mạnh quá xa vời.  Cuộc đời con người chẳng có là bao mà sống cũng không ra sống, sống trong môi trường độc tài độc trị, sống trong thể chế xin cho, sống không được tự do, sống mất quyền con người thời sống còn gì  ý nghĩa của cuộc sống.  
             Lạc Nguồn lạc Cội dân cơ cực
             Độc tài độc trị khổ long đong
             Sầu lên trăm ngã sầu tủi nhục
             Nô lệ vùi chôn mấy nghìn năm
                      ----------------------
             Ngậm ngùi nhớ lại Ông Cha
             Có nền Văn Hiến khiếp kinh quân thù
             Hiếu Trung chấn động cõi bờ
             Ngoại xâm khiếp vía hết còn xâm lăng

Xót xa trước giới hạn của cuộc sống . Khi các nước bạn văn minh họ sống thật yêu đời, tận hưởng những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống con  người.
Trong khi đất nước ta sống cuộc sống chán nản, sống  hoài nghi, sống mất niềm tin ở chính mình.  Sống khác khao cái ngon của Tự Do, cái ngọt của Nhân Quyền phong cách sống như đàn chim tung bay trên bầu trời. Cuộc sống như thế mới là cuộc sống độc lập tự do hạnh phúc .
Buồn chán trước cảnh đời, sống không có tự do, sống không có Nhân Quyền Dân Chủ,  phải chạy đua vật lộn với cái nghèo, cái đói , cái đau , cái bệnh, dồn dập những cái khổ bỡi nhiều luật lệ trói buộc, không phải trói buộc hạn chế cái ác, mà là trói buộc cuộc sống, cũng cố cho sự độc tài độc trị.   Thể chế độc tài độc trị đã tước đoạt quyền Tạo Hóa đã ban cho con người, làm cho con người sống kiếp người khổ , trước mắt là trại giam, nhà tù.  Sau lưng là chập chờn của sự bất công và tàn bạo.
           Khốn khổ nào hơn  khổ bạo tàn
           Sống đời kiềm kẹp  khổ lầm than
           Cuộc đời vận mệnh vào tay quỉ
           Địa ngục , nhà tù , chết ức oan
           Hãy theo truyền thống về Nguồn Cội
           Con đường dứt khổ  rộng thênh thang
           Rồng Tiên trổi khúc mùa xuân hội
           Thoát đời địa ngục sống vinh quang

Những hình ảnh của những người Thiện Chí đầy trách nhiệm đối với Cha Ông, đối với non sông Tổ Quốc. Bị quản thúc, nơi trại giam, và nhà tù một sự thật quá phủ phàn nói sao cho hết nói sao cho cùng, cái chế độ thể chế độc tài độc trị đầy bất nhân và cũng đầy bất công kia.  Một dân tộc mà mùa đông thể chế cứ mãi kéo dài, một cảm giác lạnh lẻo với bao nỗi buồn vô tận.  Niềm khác khao hạnh phúc sống tự do, sống có ý nghĩa, tận hưởng những gì tốt đẹp nhất của con người. Sự cảm nhận của hạnh phúc là sống trong môi trường Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do, bộc lộ những tài năng khoe sắc khoe hương tinh hoa đạo đức nhân cách cuộc sống. Như thời dựng nước Văn Lang Ông Cha.
Thật đáng trân trọng biết bao cho những ai dám nói lên tiếng  nói có trách nhiệm đối với cuộc sống, đối với Cha Ông, đối với non sông Tổ Quốc,  dù biết rằng phải chịu cảnh cô lập, cảnh giam cầm tù đày. Những người như thế họ là ân nhân của dân tộc,  chịu sự khốn khổ để cho dân tộc ngày mai hạnh phúc sung sướng.   Nếu không có những người chịu khốn khổ, chịu tù đày thời không có ngày mai tươi đẹp.  Hãy tôn vinh những con người vì dân tộc, vì truyền thống anh linh Cha Ông, vì non sông Tổ Quốc.
Bức thông điệp mà Tập Chí Thời Đại gửi đến cho người đọc là phải gốp công gốp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp ngay từ bây giờ , ngay từ lúc nầy.  Khác vọng sống tự do, sống công bằng bình đẳng, sống tự do mưu cầu hạnh phúc,  là khác vọng chân chính từ lâu lúc nào dân tộc Việt Nam cũng mơ đến.  Cuộc sống tốt đẹp nhất là  cuộc sống có Tự Do có Nhân Quyền Dân Chủ, công bằng bình đẳng.  Cuộc sống giải thoát ra khỏi sự độc tài độc trị, không còn  tâm trạng buồn bã, khó khăn và nỗi lo sợ .
Nhận thức được cuộc sống Nhân Quyền Dân Chủ Tự Do  cạnh tranh công bằng bình đẳng là cuộc sống đi đến thiên đàng cực lạc trần gian.  Con người tận hưởng cuộc sống tự do mưu cầu hạnh phúc không uổng kiếp sống làm người. 
Hãy sống vì đại nghĩa, cống hiến đời mình cho dân tộc, cứu lấy dân ra khỏi  sự trù dập những khủng bố do bản chất chế độc tài độc trị gây ra.  Ra khỏi bóng đêm ngự trị gieo rét khốn khổ con người Việt Nam.
Hãy xây dựng môi trường sống trong sạch môi trường không còn cặn bã, những xấu xa thấp kém loại bỏ, thay vào đó môi trường sống an vui, đầy hương thơm tình yêu cuộc sống, tràn trề niềm hy vọng tương lai sáng lạng, trong không gian tràn ngập tình đồng loại nghĩa Đồng Bào. Đâu đâu cũng thấy cuộc sống tươi đẹp và niềm hân hoan của cuộc sống.  
Từ nhận thức cái khổ cái vui,  hạnh phúc về cuộc sống, thời chính mỗi chúng ta phải tự loại bỏ những bất lợi cho cuộc sống . Thiết lập mối quan hệ của cuộc sống theo một dòng chảy văn minh thời đại, những cái cần phải loại bỏ, những cái cần phải duy trì . Văn Hóa Cội Nguồn Truyền Thống Anh Linh Ông Cha , là Văn Hóa phong phú của muôn vạn mùa xuân, Văn Hóa làm cho con người xích lại gần nhau, đoàn kết cùng nhau muôn người như một. Văn Hóa của sức mạnh vô tận của dân tộc ViệtNam. Hãy giữ lấy và phát huy.
Dân tộc Việt Nam không phải là dân tộc chậm phát triển, mà là dân tộc có sức mạnh và đầy ý chí , một dân tộc không khuất phục trước khó khăn. Nhưng vì lạc Cội lạc Nguồn, không khác gì cây mất gốc héo cành rũ ngọn, những khí phách và lòng nhiệt huyết đã bị chôn vùi trong phi nghĩa. Anh hùng lạc đạo không còn cách gì vươn lên được.  Nhịp sống dân tộc đã lạc vào chốn u minh vùi dập trong biển khổ,  cuộc sống không được bình yên một người xây mười người phá còn mong chi vươn lên làm giàu theo kịp các nước văn minh.
Cuộc sống văn minh là cuộc sống đồng điệu cùng một nhịp đập  trong một dòng chảy tự do Nhân Quyền Dân Chủ, tự do mưu cầu hạnh phúc, tự do phát triển tài năng của mỗi người  những gì Hiến Pháp Luật Pháp không cấm, không ai có quyền ban phát bố thí sự phát triển. Mà tất cả sống chung trong môi trường lành mạnh cạnh tranh bình đẳng tiến hóa cùng nhau đi lên.  Những cái lỗi thời loại bỏ nhường cho cái tốt đẹp vươn lên.
Sống không có tự do, không có Nhân Quyền Dân Chủ, không có sự cạnh tranh công bằng bình đẳng.  Cuộc  sống như thế, chính là cuộc sống của sự phá sản, cuộc sản sanh ra những mâu thuẫn, tiềm ẩn nguy cơ chiến tranh, cuộc sống trì niếu những sự già cỗi, không đem lại sự hưng thịnh phát triển xã hội, dẩn đến đói nghèo lạc hậu.  
Sự đam mê sáng tạo, đam mê nghệ thuật đạt đến đỉnh cao bao giờ cũng ở trong môi trường thuận lợi, nhất là môi trường tự do. Tự do phát triển, tự do mưu cầu hạnh phúc.
Sống trong chế độ thể chế độc tài độc trị, thể chế của sự quá nhiều sự quản lý  trong một vấn đề, kiềm hảm sự vươn lên trong cuộc sống.   cuộc sống hoang phí chối bỏ bao cái tài khoa học, chối bỏ bao cái đẹp tinh thần lẫn vật chất,  làm cho xã hội cằn cỗi một lối sống vô vị của cuộc đời.
Nói tốm lại:   Một dân tộc có mùa xuân hay không là do chính dân tộc đó phải có sự khác khao về Nhân Quyền Tự Do, Dân Chủ, khác khao về công bằng bình đẳng và quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của mỗi con người.  Dẹp bỏ nỗi sợ hãi , và tự dẹp bỏ những gì bất lợi cho cuộc sống. Đồng hành cùng các nước Văn Minh học hỏi cùng nhau tiến bộ . Nhận thức giá trị cuộc sống, say mê xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Cùng nhau tận hưởng những thành quả mà chính mỗi con người chung tay xây dựng lên.
                           *           *           *   
                                

                Ai về Nước Việt quê ta
           Có nền Văn Hiến có hoa Tiên Rồng
                  Ngọt ngào truyền thống Cha Ông
           Bâng khuâng một khúc Lạc Hồng tâm tư
                  Ai về đất Mẹ Quê Hương
           Trường Sơn, biển cả, núi non trập trùng
                  Địa Long Nước Việt lạ lùng
           Cong cong chữ S  lẫy lừng năm châu
                  Bàn tay nắm lấy bàn tay
           Thắm tình đồng loại đắp xây Đồng Bào
                  Ngọt ngào thắm đượm ngọt ngào
           Mưa Nguồn suối Cội ra vào chân mây
                  Việt Nam Rồng hội Rồng bay
           Việt Nam khỡi sắc đắp xây sang giàu
                   Tự do hạnh phúc mưu cầu
           Nhân Quyền Dân Chủ sống đời tự do
                  Việt Nam con cháu Rồng Tiên
           Việt Nam đất Việt linh thiên vạn đời
                   Dắt nhau về Cội về Nguồn
           Chung nhau trên một con đường Việt Nam
                   Chung nhau tiêu diệt tà gian
           Đuổi quân xâm lược ngoại ban khỏi bờ
                   Nước non độc lập muôn đời
           Việt Nam sáng mãi rạng ngời Việt Nam
                            --------------------------
                                                    
                          ĐINH  HÙNG  CHUNG

0 nhận xét: