Quốc bảo chân kinh
NHÂN
LUÂN
KINH
THIÊN ẤN THIÊN BÚT
GÒ HỘI
ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI
1985
QUYỂN 4
PHẦN 1
Văn minh vật chất , mà không đi song đôi
với văn minh tinh thần, thời không nói chúng ta cũng biết sự tai hại xuống cấp
đạo đức, sẽ dẫn đến con người tiêu diệt
lẩn nhau, vô cùng thảm khốc, nhất là
thời đại vi tính công nghệ thông tin hiện đại, thời đại chất độc hóa học, thời
đại nguyên tử, thời đại giết người hàng
loạt, thời đại mà con người biết lạm dụng thiên nhiên làm sức mạnh để tiêu diệt lẫn nhau.
Văn minh vật chất càng cao , mà thiếu đi văn minh tinh thần Đạo Đức, đã làm cho con người lo sợ cho ngày mai,
không biết ngày nào năm nào, sự tàn phá
của nguyên tử, chất độc hóa học, vi trùng siệu cực, tiêu diệt con người. cũng chỉ vì lòng tham tranh hùng tranh bá, và
sự cùng đường của sự tham vọng, và lòng dạ độc ác của con người.
Tàn sát lẫn nhau , thiên đàng không có
người lên, đưa nhau xuống các tần địa
phủ.
Là một điều hết sức thương tâm, vì thế dân tộc Đại Việt con cháu Tiên Rồng ,
phải có bổn phận truyền bá Văn Hóa cội Nguồn, chủ nghĩa đại đồng. Nền Văn Hóa
Quốc Đạo dân tộc. Khắp năm châu bốn
bể, hầu cứu nhân loại anh em ra khỏi
thảm họa diệt vong, trở về thiên đàng
cực lạc.
* -
Vận hóa cơ trời chưa đến chu kỳ hủy diệt muôn loài vạn vật trong đó có
nhân loại con người , vì còn hơn 3 nghìn năm nữa mới đến ở vào giai đoạn sau
cùng hai nghìn năm cuối tiểu kiếp thứ 9.
Tức là bốn năm nghìn năm nữa mới tới. nếu ngay lúc bấy giời chúng ta
không thức tỉnh giác ngộ bỏ Cội bỏ Nguồn thời nhân loại chúng ta tự hủy diệt lẫn nhau, là điều trái lẽ
với quy luật tự nhiên, chỉ vì do tâm tánh ngu muội tạo ra tự tàn sát lẫn nhau .
nhân loại thi nhau xuống địa phủ hết thảy. Trong khi chúng ta vẩn còn lương
tâm, vẩn còn lương tri là một việc làm ngu xuẩn khó mà tha thứ được. sự ngu xuẩn giết người hàng loạt thời tự mình
chuốc lấy hậu quả thảm khốc .
Sự tàn bạo giết người hàng loạt đó xảy
ra khi nhân loại con người không còn nhân tánh mất hết lương tri tuổi thọ trung bình chỉ còn 10 tuổi
Yểu 1 tuổi, thọ 20 tuổi, đại thọ 30 tuổi, cuối tiểu kiếp
Thứ 9,
chuyển sang tiểu kiếp thứ 10,
Hiện nay nhân loại con người tuổi thọ đã
hạ xuống trung bình chỉ còn 60 tuổi yểu
thọ 40 tuổi , thọ 80 tuổi đại thọ 100
tuổi, như vậy còn hơn bốn nghìn năm nữa
mới tới chu kỳ hủy diệt muôn loài vạn vật trong đó có con người, ở giai đoạn
cuối tiểu kiếp thứ 9 , những người còn sống sót sau hơn 1 nghìn năm bị thủy tai
nước dân, động đất, mưa to gió lớn hủy diệt, chuyển qua tiểu kiếp thứ 10 trở thành những
người thỉ tổ hồng hoang ở kiếp tăng .
Cứ 100 năm tăng lên một tuổi , và tăng
mãi cho đến 8 muôn 4 nghìn tuổi thời tới đỉnh cao của nhân loại con người, rồi
hạ xuống tức là chuyển sang kiếp hạ, cứ 100 năm thời hạ xuống 1 tuổi và hạ mãi
cho đến trung bình tuổi thọ nhân loại con người chỉ còn 10 tuổi yểu thọ 1 tuổi , thọ 20 tuổi , đại thọ 30
tuổi là hết tiểu kiếp thứ 10, sang tiểu
kiếp thứ 11, cứ như thế lặp đi lặp lại
tuần hoàn hết tiểu kiếp nầy tới tiểu kiếp khác, theo chu kỳ tự nhiên không có
gì là huyền bí cả.
*
* *
Thời kỳ chánh pháp mở khai ra
Tất cả thế nhân vốn một nhà
Chung hiệp truyển khai nền cội gốc
Bền lòng son sắc đến Trời Cha
Gốc đạo đức nghìn xưa giờ trở lại
Ở mai sau con cháu giữ vuông tròn
Trời đã lặng
Kìa Trời bừng sáng
Người ra đi
Người lại trở về
Thăm con ở lại xứ quê cõi nầy
Lá rụng về cội
Nước rơi về nguồn
Con chim có tổ
Con người có tông
Cửu Huyền Chúa Tể Cha Ông
Cha Trời nhân loại chờ trông con
hiền
Tiên Cơ địa mẫu chúa tiên
Sanh ra nhân loại ngũ hành trăm con
Da vàng, da trắng, da đen
Da chàm, da đỏ , nguyên căn một nhà
Từ trong bọc trứng sanh ra
Đồng bào là thế ruột rà anh em
* * *
PHẦN 2:
NHÂN DUYÊN KINH
Từ cổ kim loài người sau trước
Đời văn minh có khác tùy thời
Kiếp con người có đổi có dời
Nhưng thiện ác khó thời sum hiệp
Tà với Chánh tranh nhau liên tiếp
Chống trả nhau kiếp kiếp đời đời
Ở con người cảnh đó phân đôi
Thiện cùng ác tách rời hai nẻo
Nguyên con người thơ sanh con nhỏ
Tùy nghiệp duyên kết ở nơi tâm
Lớn lên theo đó hiện sanh
Giàu , nghèo , vui khổ cội nhành duyên
xưa
Vào cuộc sống lọc lừa hiện tại
Tùy cơ duyên xã hội tác sanh
Đời may rủi thiện ác khó phân
Lợi cùng danh chen nhau biến
hiện
Nếu gặp lúc thế thời thuận tiện
Đạo sanh ra chuyển vận khắp cùng
Thời căn lành phát triển dễ dàng
Trí thông minh chứng quả đạo tràng
Muôn vạn kiếp danh vang thoát tục
Gặp thời thế ,thế thời ly loạn
Cuộc đao binh nổi dậy khắp nơi
Làm sao tránh khỏi cuộc đời
Lao vào nghiệp ác khó thời siêu sanh
Gặp thời loạn khó mong làm thiện
Mãi lao vào giành giật lẫn nhau
Nghiệp ác cứ mãi dân cao
Hết mong siêu thoát rơi vào âm cung
Nay gặp lúc long hoa hội tụ
Thời mau mau trở lại cội nguồn
Mau mau trở lại thiên đàng
Thoát vòng sanh tử thoát đời trầm luân
Chọn con đường tươi sáng đi lên
Chuyển tâm linh theo gót phật tiên
Vườn đạo đức siêu nhiên tỏa sáng
Tâm trí huệ thênh thang tỏ rạng
Chung bàn tay mở rộng Cuội Nguồn
Giúp thế nhân trở lại thiên đàng
Thoát nạn tai ngập tràn binh lửa
Đời với Đạo đồng cùng sanh nở
Đầy niềm tin rực rỡ âu ca
Tùy nhân duyên sau trước , trước sau
Đồng chứng quả chân tâm cực lạc
Vào con thuyền không phân sắc tộc
Thể Đồng Bào chung cội ông cha
Kinh nầy vốn thật sâu xa
Dù là đọc tụng chỉ là một câu
Họa tiêu phước đến biết bao
Gia đình hạnh phúc giàu sang , sang giàu
Huống chi đọc tụng thuộc lòng
Hay là giảng giải cho người khác nghe
Người nầy muôn kiếp về sau
Làm vua làm chúa đứng đầu nhiều ban
Cõi Trời sống mãi bình an
Thần thông tự tại vui chơi khắp cùng
Tin kinh thời cũng tin lòng
Một câu cũng đặng vạn ngàn niềm vui
Phần
3
LÂM PHÀM KINH
Người thượng thiên xuống chốn
trần ai
Đều phải chịu đầu thai hết thảy
Thân phàm tục linh hồn cao cả
Lòng từ bi rộng mở cứu người
Truyền văn Cội Nguồn Nhơn Giáo
Chuyển pháp lành sáu pháp ba la
Cùng anh em vô số hà sa
Đồng chứng quả chân tâm chân tánh
Theo Ý Trời chuyển xây tình thế
Tùy nhân duyên chuyển biến vận
xoay
Có người chuyển pháp thiện căn
Đoạn trừ ác nghiệp vượt lên Thánh Thần
Có người chuyển pháp định tâm
Không trụ, không niệm , dứt lần nghiệp
duyên
Có người truyền dạy chú linh
Làm cho tư tưởng vững yên cội lành
Có người truyền giáo học hành
Giúp cho nhân loại biết đường hồi quy
Có người truyền dạy kinh thi
Khai thông trí huệ dứt đi lỗi lầm
Có người truyền dạy cúng dường
Gieo nhân phúc đức mở đường vinh quang
Có người truyền dạy chép in
Làm cho chánh pháp càng thêm thịnh hành
Dạy cho bố thí làm đầu
Xác thân , tiền của ngỏ hầu tiếc chi
Theo lòng đức độ từ bi
Cứu người thoát khổ khốn nguy cùng đường
Sống đời cuộc sống an lành
Mới hay các bậc Nhơn Hiền công lao
Luận bàn nào có hết chi
Dù cho muôn kiếp kể hoài không xong
Các Ngài trí huệ vô biên
Thần thông biến hiện khắp miền càn khôn
Nhân luân, truyền dạy Nhân Luân
Nói sao cho hết kể sao
cho cùng
Dù cho hạnh nguyện không đồng
Nhưng cùng mục đích giải trừ nạn tai
Nhân luân phương tiện chuyển
xây
Thậm thâm vi diệu cao sâu khó lường
Kinh đây nếu có người nào
Phát tâm đọc tụng cho người khác nghe
Dẫu rằng chỉ một câu thôi
Tiêu tai kiếp nạn qua thời khốn nguy
Huống chi đọc tụng thường đêm
Làm cho cuộc sống bình yên , yên bình
Nếu như có người cầu trời
Chỉ cần đọc tụng tất thời hiển linh
Cầu chi đặng nấy không sai
Cha trời vận hóa chuyển xây vận , tài
Huống chi truyền cho người
Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng
Cháu con sáng suốt thông minh
Công thành danh tọa đăng trình giàu sang
Huống chi biên chép ấn in
Tai ương tan biến giàu lên từng ngày
Chỉ cần đọc tụng giảng bày
Cháu con hiển đạt rạng nầy công danh
Thiên đàng mở lối đi lên
Cũng nhờ giảng giải nhân luân cứu người
Nhơn luân Thiên Ý Cha Trời
Hiển linh vô tận khắp thời càn khôn
Cầu tài, cầu huệ , cầu danh
không gì hơn được Nhân Luân tu trì
Niềm tin vốn ở tại lòng
Nhất tâm nhất niệm chẳng tìm đâu xa
PHẦN 4:
Xưa có một gia đình giàu có , nhưng lại
sanh người con cả lắm nhiều bệnh tật, ngu si đần độn lạ thường ,
nhưng được cái là ngay thẳng , được nhiều người mến thương, học hành lâu nhớ , không hiểu kiếp trước mình
làm gì mà kiếp nầy nhận lấy quả báo như
thế .
Cũng may là không xa có một cư sĩ tu thiền định lâu năm biết quá khứ vị
lai,
Gia đình liền dẫn ĐỘN đến nhà cư sĩ
để nhờ chỉ giáo , đi năm lần bảy lượt mà không gặp, có lúc cũng hơi nản chí , nhưng vì thương con lại Độn là người con trai
duy nhất của gia đình , cho đến lần thứ chín thời mới gặp được người cư sĩ .
Vị cư sĩ không những lễ phép ,mà còn hết sức khiêm nhường, đón mời vợ chồng phú gia cũng như Độn hết sức
tử tế, vợ chồng phú gia lấy làm vừa lòng , và cũng hết sức kinh ngạc. Không lẽ lời đồn sai, những người tu hành đắc
trí , đắc huệ, thường là những người khó tánh,
Ăn trên , ngồi trên, nói chung cái gì
cũng trên ,nhưng ở vị cư sĩ này không thấy cái trên đó , phải chăng cũng tầm
thường vì không có gì là bề trên cả.
Vị cư sĩ thông thái hình như hiểu ý vợ chồng phú gia nầy, liền nói thưa
Ông Bà, tạo hóa sanh ra con người thời
ai ai cũng bình đẳng như nhau, dù đó là
Phật, Thánh, Tiên , Thần , Chúa, huống chi tôi cũng chỉ là Cư Sĩ cũng như bao
nhiêu người khác. Có gì phải trên
người, mà phải nên kính trọng mọi người
, cũng có nghĩa là kính trọng mình vậy.
Vợ chồng phú gia như thấm thía lời nói ấy, không còn dám xem thường nữa
, liền dân lên lễ vật rồi thưa, gia đình chúng ta đến đây với tấm lòng thành ,
xin thầy soi căn vợ chồng tôi , cũng như cháu Độn kiếp trước làm những việc
thất đức gì , mà kiếp nầy phải chịu quả báo như thế. Vị cư sĩ nhận lễ rồi nhắm mắt nhập định
khoảng độ nửa cây nhang , rồi xả định nói,
Muốn biết nhân đời trước
Xem sự hưởng đời nay
Muốn biết quả đời sau
Xem việc làm hiện tại
Ông Bà phú gia nghe cư sĩ nói như thế
thời không hiểu gì cả, xin cư sĩ giải
thích cho.
Vị cư sĩ thông thái nói rằng, kiếp trước ông bà là người lương thiện ,
không những biết lo cho chủ gia, mà còn hết lòng trung thành, đối đải với người xung quanh hết mực thương
yêu, thường hay giúp đở cứu người. Nhất
là thương yêu cậu Đần Ông Chủ.
Nên sanh ra kiếp nầy giàu sang bề thế, bạn bè trung thành, ai cũng kính nể.
Nhưng ở đường con cái thời gặp trở ngại,
vì đường con cái , một là con nợ mình , hai là mình nợ con,
Khiếp trước ông bà mang ơn Ông Chủ Bà
Chủ Cha Mẹ của Đần quá nhiều. Khi Ông
Chủ cha mẹ của Đần qua đời Đần suốt ngày say sưa, ăn thịt uống rượu, dẫn đến
nghiện ngập sa đọa, tan nhà nát cửa, Ông Bà ra sức khuyên can cứu vớt nhưng
không được , rồi tất cả những gì của trần trả lại cho trần , khi Đần chết đi
chỉ hai bàn tay trắng tất cả là con số không ,
chỉ riêng cái tính nghiện ngập, dẫn tới đần độn mang đi, xuống cõi âm ti. Nhờ có nhân duyên lành nên được tái sanh làm
người trở lại , oan gia gặp lại , nợ nợ đáo đầu, Đần con Ông Chủ kiếp trước trở
thành con cái trong nhà trở thành Độn,
với cái nghiệp đần độn ngu si ấy không phải sanh ra mới có mà đã có từ
kiếp trước rồi.
Từ nay về sau cấm không cho ĐỘN, uống rượu nữa, mà phải thường đọc kinh, nhất là kinh nhân
luân, chỉ cần một thời gian thì tánh đần độn sẽ hết lần , học
hành sáng suốt thông minh trở lại. nếu biết hướng thiện có tấm lòng mến nước yêu
dân , sau sẽ làm quan to, và đúng như những gì vị cư sĩ thông thái nói , sau Độn
làm quan Tri Phủ chúa tể cả một châu,
* * *
PHẦN 5:
NHÂN LUÂN ĐẠI BI KINH:
Thường đến lúc thế nhân hoạn nạn
Đời loạn ly cướp trộm dẫy đầy
Tham lam tàn bạo hận thù
Luân thường đạo lý chẳng còn kể chi
Nơi vũ trụ TỔ TIÊN KHAI HÓA
Khiến, Phật, Tiên, Thánh, Chúa, xuống trần
Mở lòng thương cứu khổ chúng dân
Theo nguyện lực hạ phàm xuống thế
Phật, Thánh , Tiên , khắp trong tam giới
Lòng đại bi đến chốn hồng trần
Chỉ vì thương mếm chúng dân
Truyền kinh thuyết giáo thoát dần họa tai
Phật, Thánh, Tiên, chuyển xây đại pháp
Đồng giảng kinh giáo hóa cõi trần
Tùy nhân duyên cao thấp định phân
Phật , Thánh, Tiên , lượt lần
chuyển thế
Tùy linh căn ngu hiền tài trí
Lời dạy khuyên cao thấp tỳ thời
Phật, Thánh , Tiên , ở khắp trong đời
Lập công lành cứu vớt con người
Lập công lành đối với Cha Trời
Lưu danh tiếng sáng ngời mãi mãi
Phật, Thánh , Tiên , khắp cùng
mười cõi
Đồng phóng quang hóa giải nạn tai
Đồng phóng quang hộ lực người tu
Phật , Chúa, Tiên, trấn khắp càn khôn
Đồng giữ gìn cội gốc rồng tiên
Để cho
dân chúng bình yên
Thái bình an lạc chăm lo tu hành
Tự do độc lập sang giàu
Thoát đời nô lệ thoát nghèo an vui
Phật, Thánh,Tiên, từ bi xuống thế
Làm người phàm giúp nước giúp dân
Đó là trí thức thiện nhân
Cũng người phàm tục cũng dân bình thường
Lớn lên cũng khổ cũng nghèo
Cũng tù , cũng họa, cũng nhiều nạn tai
Nhưng khác một điều ở đây
Hướng về nguồn cội đắp xây thiện lành
Vì dân vì nước vì nguồn
Lo cho dân tộc giữ gìn nước non
Giữ gìn truyền thống Cha Ông
Để cho dân chúng soi chung giữ mình
Giữ gìn văn hóa cội nguồn
Lưu truyền hậu thế mở đường thoát siêu
Giữ gìn đại đạo nhân luân
Để cho nhân loại hồi quy về trời
Giữ gìn đạo luật con người
Không cho rối loạn luân thường tông môn
Giữ gìn tổ quốc non sông
Xây nền giáo dục kỷ cương cho đời
Giữ gìn gương sáng con người
Để cho nhân loại đời đời soi chung
Giữ gìn truyền thống rồng tiên
Để cho nhân thế quy nguyên phản hồi
Bao nhiêu chuyện phải ở đời
Thiện nhân trí thức thực hành luôn luôn
Theo trời hành sự cứu dân
Kể gì hành hạ, khảo tra, ngục tù
Miễn sao dân chúng yên bình
Sống trong no ấm sống đời tự do
Mưu cầu hạnh phúc sớm trưa
Những quyền cơ bản không ai dập vùi
Mãi luôn ra sức anh hào
Mở đường xây cống, bắc cầu dân đi
Miễn sao dân được ấm no
Kể gì khó nhọc xát thân kể gì
Mở trường dạy đạo , đua, thi
Xây nền kiến thức xóa đi lỗi lầm
Lo cho dân chúng học hành
Nhà thương, bệnh viện cùng là thuốc men
Lòng vàng trang trải khắp nơi
Giúp dân giúp nước thoát qua hiểm nghèo
Vậy mới biết Thánh , Thần, xuống thế
Làm người phàm tu chí độ dân
Trước là tu luyện bản thân
Sau là dìu dắc chúng dân tu trì
Ân Thánh , Chúa, kể sao cho hết
Ân phật , Tiên, biết kể sao cùng
Làm người phải lấy hiếu trung
Phải lo báo đáp công ơn dạy bày
Kinh đây nếu có người nào
Phát tâm đọc tụng cho người khác nghe
Giải trừ muôn ức họa tai
Đổi đời chuyển số đắp xây vận đời
Từ nghèo chuyển sang kiếp giàu
Từ mê chuyển giác rạng ngời công danh
Nếu như có người phát tâm
Thọ trì tu học cầu mong thành tài
Người nầy sẽ được Cha Trời
Thường hằng hộ độ vạn đời bình yên
Thông minh trí huệ vô biên
Biện tài vô ngại làm nên nghiệp trời
Chỉ cần khen tặng một lời
Cháu con cũng được rạng ngời nên danh
Huống chi biên chép ấn in
Cầu chi cũng đặng, cầu chi cũng thành
Thần lực kinh giáo vô cùng
Cha Trời , Địa Mẫu , hộ trì chẳng sai
Nếu ai hủy bán nhân luân giáo
Khó thoát tai ương lắm họa tai
Chết đi đọa lạc tam đồ khổ
Con cháu nhiều đời họa khổ sai
* * *
Việt Nam
mây điểm sắc lành
Khí thiên ung đúc kết thành ngọc châu
Huyền linh hiển khắp năm châu
Đất thiên trải rộng phụng chầu rồng bay
* * *
Chúng con là Phật , Thánh, Tiên, Thần, Chúa,
Nguyện cầu Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu,
hộ trì hộ độ , cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi.
Căn lành tăng trưởng , hướng về cội
nguồn, hội ngộ Nhân Luân ,chân tâm chân
tánh , siêu sanh thiên giới , an vui tự tại.
Không còn sa đọa , nơi tam đồ khổ , địa
ngục ngạ quỉ súc sanh , đồng thành chánh đẳng chánh giác,
* -
NAM
MÔ A MEN
*-
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa.
*
Nam mô cứu khổ cứu nạn Phật, Thánh, Tiên, Thần , Chúa, thiên la thần, địa la thần , nhân ly nạn ,
nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần, NAM MÔ A MEN
Lạy ba lạy bái bốn bái,
* * *
PHẦN 6:
Xưa có người tu sĩ , họ Tự , tên Mê, hết lòng mộ đạo , thọ giáo không biết bao
nhiêu thầy , đọc rất nhiều kinh giáo , lấy làm đắc ý cho đó là thông thái hơn
người, ít ai bằng mình, nên sanh ra tự
cao tự phụ, không coi ai ra gì, lại nói được nhiều người nghe, và cho đó là
biện tài vô ngại,
Một hôm tu sĩ nghe danh đức Diệu Không tu hành đắc đạo , liền vượt núi
trèo non tìm đến thọ giáo và được thầy Diệu Không cho theo học,
Nhưng suốt ba năm , thầy Diệu Không , không truyền dạy gì cả , mà còn
nói cái gì ông cũng học hết rồi nhưng còn một thứ ông chưa học được. Nói tới đó thời thầy Diệu Không bỏ đi, tu sĩ Tự Mê nghe thầy Diệu Không nói thế thời
vô cùng bất mãn, tự nói với mình rằng nếu Tôi mà học được sự cao siêu đó , thời
vượt núi trèo non đến đây để mà làm gì.
mấy lần Tự Mê định bỏ đi, nhưng lại nghĩ
đã đến đây không lẽ về tay không , nếu có về thời phải một lần đối mặt tranh
luận xem ra ai hơn ai, không còn gì để mà truyền nữa thời nói đại đi cho rồi.
Thế là tu sĩ TỰ MÊ không còn kèm
lòng được nữa , liền đến thư phòng của
thầy DIỆU KHÔNG hằng học thưa với thầy Diệu Không rằng.
Bạch thầy, đệ tử theo thầy học đạo suốt
ba năm , nhưng thật ra có học được gì đâu,
đệ tử nghe thầy giảng kinh cho hàng tăng chúng, hàng cư sĩ, những thứ đệ
tử biết tất cả, không có gì là mới lạ cao siêu,
Đệ tử đến đây hỏi thẳng thầy có
gì mới lạ thời truyền dạy cho đệ tử.
Thầy Diệu Không trả lời , không phải là Thầy không muốn dạy , nhưng cái
tánh u mê của Ông , xin cơn Phật, cơn Chúa , để nuôi Ma , nên Thầy không dạy đó
thôi,
Tu sĩ Tự Mê nghe thầy Diệu Không
nói mình u mê, thời tức quá, huống chi
chê mình xin cơn Phật, cơm Chúa, nuôi Ma thời kìm lòng không nổi nữa tức giận nổi
lên Sân Si tự cao tự phụ nói lớn tiếng ,
tôi tưởng Thầy là bậc cao nhân đắc đạo nào hay đâu cũng chỉ là bậc tầm thường, chỉ là hửu danh
vô thực, chẳng có gì,
Thầy diệu không nói Ma , Quỉ , đả
hiện ra rồi đáng sợ quá xưa nay nó ẩn
núp trong linh hồn Ông giờ đã hiện ra rồi đó.
Tôi nói có sai đâu Ông học cho nhiều là để nuôi cái tánh cao ngạo, tánh
xem ai không ra gì, làm mờ đi cái tánh
quí báu Bình Đẳng của chính mình, tánh
khiêm nhường nhu hòa bình đẳng, chính là
đỉnh cao của sự tu học. Từ nơi ấy sẽ đạt
đến cảnh giới biện tài vô ngại , và cũng tự làm chủ được thức tâm thức tánh của
mình, đạt đến cảnh giới Chánh Đẳng Chánh
Giác, người tu càng cao thời tánh Bình
Đẳng càng lớn tánh ôn hòa càng cao . Tánh cao ngạo coi ai không ra gì biến trong sáng vô cùng . Đằng nầy tu học càng cao
thời nuôi tánh Ma , tánh Quỉ càng lớn,
như vậy có phải xin cơm Phật, cơm Chúa cho nhiều nuôi Ma tánh Quỉ tánh
càng lớn ở ngay trong tâm thức của ông
tôi nói có sai đâu, nói xong thầy dịệu
không bỏ đi
Tu sĩ TỰ MÊ nghe thầy diệu không nói thế liền giác ngộ
giải thoát sanh tử ra khỏi tam giới, chứng quả Cội Nguồn chân tâm chân
tánh, quỳ xuống lạy ba lạy theo hướng đi
của thầy Diệu Không , nói Con đã biết lỗi Thầy quả là Phật Tổ Chúa Tổ Con có
mắt như mù, xin Thầy tha thứ cho , từ đó TỰ MÊ đổi thành ĐẠI NGỘ rồi ra đi để lại bài thư như sau,
Học đạo cho thông để trừ tà
Nào phải biết nhiều dưỡng yêu ma
Giác ngộ khai trừ cho tuyệt gốc
Tham cầu tự đắc vốn yêu tà
Nay khuyên tất cả người tu học
Diệu không vốn thật đạo sâu xa
Bình Đẳng gươm thiên trừ Yêu
Thức
Huệ khai sáng tỏ tận quê nhà
* * *
PHẦN 7;
HUYỀN LINH KINH
Đức Cha Trời Long Hoa vũ trụ
Thường phóng quang siêu độ cháu
con
Ở hư không vận chuyển càn khôn
Ban Đạo Luật khai thông tam giới
Lập thánh linh khắp trong trời đất
Quyền tối cao toàn giác Cha Ông
Đại oai linh trùm khắp hư không
Làm chỗ tựa cho toàn pháp giới
Thân Cha Trời vô biên cảm ứng
Như hư không mắt thường khó thấy
Thân Cha Trời khắp trong Trời Đất
Chuyển pháp luân vận hóa tam thiên
Phóng hào quang tận độ vô biên
Thuận với nghịch huyền linh ứng dụng
Bao cơ mầu chuyển xây huyền diệu
Khai Đạo Tràng truyền dạy chân kinh
Độ cháu con lìa khỏi ác căn
Đều chứng quả chơn tâm diệu giác
Khắp trời đất Phật , Tiên, Thánh, Chúa
Như vi trần đếm không kể xiết
Đồng cùng chung thể tánh đại đồng
Đồng cùng chung Nguồn Cội Cha Ông
Đồng bản thể Cha Trời không khác
Phật , Thánh , Tiên , trong vô lượng kiếp
Trồng căn lành thiện tánh sâu dày
Dứt luân hồi cảnh khổ đọa đày
Sống hạnh phúc thiên đàng cực lạc
Vì đại nguyện xuống nơi trần tục
Theo ý trời hàng phục yêu ma
Phật , Thánh , Tiên, cùng khắp hà sa
Đồng chuyển xây hiệp lực cứu dân
Truyền kinh giáo mở đường siêu thoát
Đường nhơn luân thậm thâm cao vót
Đạo cội nền vững chắc đường tu
Chí kính tin bồi đắp công phu
Thoát cảnh khổ sanh già bệnh tử
Đã làm người phải nên suy nghĩ
Mất đạo người ra Quỉ ra Ma
Phạm luật trời ắt khó tai qua
Muôn vạn kiếp hồn sa địa phủ
Mãi luân hồi trong tam đồ khổ
Thời còn chi trở lại thiên ban
Thời còn chi kiếp sống bình yên
Thuyền Nguồn Cội Rồng Tiên tiếp rước
Khắp ta bà thế giới năm châu
Hội Rồng Tiên là Hội Long Hoa
Tức là truyền thống Việt Nam
lạ gì
Cơ Trời chuyển vận sai chi
Ứng linh , linh ứng khắp thì hư không
Nếu như có người thiện nam
Hay là thiện nữ luận bàn kính tin
Người nầy sẽ được Tổ Tiên
Cùng là Phật, Chúa, Thần Tiên Thánh Thần
Phóng quang độ mạng giữ gìn
Không cho tại họa đến gần hại đi
Kinh nầy huyền diệu huyền vi
Không sao bàn luận nghĩ suy cho cùng
Có người tai họa trùng trùng
Chỉ cần đọc tụng một vài câu kinh
Chỉ cần cung phụng ngợi khen
Tai qua nạn khỏi làm ăn phát giàu
Huống chi đọc tụng thuộc làu
Đổi đời đổi số đói nghèo biến bay
Lòng thành biên chép ấn in
Cháu con vinh hiển bình yên đời đời
Huống chi giảng dạy cho người
Thông minh trí huệ đứng đầu chẳng sai
Kinh nầy phúc, họa , chuyển xây
Tùy tâm hủy bán, hay là kính tin
Phước họa luôn ở kề bên
Tự mình chọn lựa , hư nên do mình
Thiên luật là luật công bằng
gieo sao gặt vậy , khó lầm khó sai
Theo trời , Trời rước dìu đi
Theo
ác, ác rước mấy khi sai nhầm
Kính tin phước đặng lâu dài
Bình yên hạnh phúc sang giàu , giàu sang
Cháu con nhờ đức vinh quang
Giàu sang nhờ đức có công với đời
Ai ơi nhớ lấy lời nầy
Mất Nguồn mất Cội lá cành héo khô
* * *
Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần,
Chúa, nguyện cầu Tổ Tiên , Cha Trời, Địa Mẫu,
hộ trì , hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con , nhân loại anh em ,
sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi , căn lành tăng trưởng, hướng về cội
nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên gới, an vui tự
tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ,
Địa Ngục , Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng , Chánh Giác,
*-
NAM
MÔ A MEN
*-
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn, thiên la thần, địa la thần, nhân ly nạn , nạn
ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
ly bà ly bà đế , cầu ha cầu ha đế,
đa ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế,
ma ha dà đế, chơn lăng càng đế, ta bà ha, NAM MÔ A MEN ( lạy 3 lạy bái 4 bái )
* * *
PHẦN 8:
Thường kỳ ở ba giai đoạn ngươn của một
tiểu kiếp , thượng ngươn thượng kiếp trung ngươn trung kiếp, hạ ngươn hạ kiếp, của một chu kỳ một tiểu
khiếp 16 triệu 800 nghìn năm.
Mỗi giai đoạn của một ngươn đều trải qua
ba thời kỳ, thời kỳ thượng ngơn, thời kỳ
trung ngơn, thời kỳ hạ ngơn.
Mỗi giai đoạn ngơn lại trải qua ba thời kỳ nữa , thời
kỳ thượng đức, thời kỳ trung đức, thời kỳ vô đức của mỗi giai đoạn ngơn. Có
nghĩa thượng ngơn thánh đức. Trung ngơn hiền đức. Và Hạ Ngơn mạc Pháp. Chín
thời kỳ trên đều nằm trong một ngươn, của ba ngươn trong một tiểu kiếp.
Thời kỳ thượng ngơn của Thượng Ngươn , Trung Ngươn. Hạ Ngươn là thời
kỳ chánh khí , con người thấm nhuần đạo lý , tâm tánh ôn hòa, khí hậu mát mẻ, dương khí hưng thịnh ít nghịch lại chánh khí vũ trụ, thuận thiên , âm dương vận chuyển đều hòa, bốn
mùa tám tiết ôn nhuận, không nghịch đảo, nên con người ít bệnh tật xảy ra, lại được ấm no, cây cỏ lại tốt ít sâu
bệnh, kết hoa kết quả lại nhiều,
*-
thời kỳ trung ngơn, con người rời
xa lần đạo lý chánh nghĩa, ngã theo tiền tài danh lợi vật chất
Có nghĩa là: con người vẩn duy trì đạo lý chính nghĩa,
nhưng dục vọng đã làm mờ lần đạo lý chính nghĩa, thiện ác chen nhau lẩn lộn, âm
khí ra đời dương khí suy giảm lần, khí hậu lúc thuận lúc nghịch, con người lúc
khổ lúc vui quân bình, gặp thời ác thì ngã theo ác, gặp thời thiện thời ngã
theo thiện, nhưng chỉ là tiểu thiện tiểu
ác mà thôi , nên không xảy ra tai họa lớn lắm,
*-
thời kỳ hạ ngơn , nhất là thời kỳ của hạ hạ của hạ ngơn mạc kiếp , thời kỳ mạc khí,
âm khí cực ác , cực thịnh, hầu hết con
người hung tàn bạo ngược , tham lam vô độ, mất hết lương tri, mất hết luân thường đạo lý, dối trá hận thù, mưu mô xão quyệt, không việc
ác nào mà không làm, chỉ biết chạy theo
tiền tài danh lợi, dương khí không còn,
bốn mùa tám tiết nghịch đảo luôn luôn, khí độc càng dày, con người theo đó ,
bệnh tật hầu hết , cây cỏ , cằn cổi, ngũ
tai thường xuất hiện, Thủy tai-Hỏa tai- Phong tai- Động Đất tai- Dịch Bệnh tai.
nhiều thứ giặc sanh ra , cuối cùng dẵn đến tận diệt, ( xem kinh long hoa pháp tạng sau thời hậu đế
sẽ nói rõ hơn)
* * *
PHẦN 9:
Có người hỏi tôi rằng : bồ tát đại
hiếu MỤC KIÊN LIÊN vì Mẹ, mà làm tất cả mọi điều để cứu linh hồn của
Mẹ, thể hiện đạo hiếu làm Con, gương hiếu sáng chóa để đời, để lại cho hậu thế soi chung, đi theo con đường hiếu đạo tinh thần, cứu Mẹ
thoát khỏi Địa Ngục, siêu sanh Thiên Giới,
xin Ngài nói rõ thêm về hiếu đức của đạo làm người , không chỉ dành
riêng cho ông bà cha mẹ ,mà còn đối với các bậc bề trên,
ĐÁP -
Như chúng ta đã biết , con người có hai phần , phần hồn và phần xác,
vì thế trả hiếu cũng có hai cách
1-
Là phụng dưỡng các bậc bề
trên, Ông Bà Cha Mẹ, bằng con đường vật
chất, như của cải, tiền tài, đồ ăn thức uống, hiếu nghĩa như vậy gọi là Tiểu
Hiếu.
Ra sức học tập thành đạt công danh, đêm lại tiếng thơm
cho bề trên những người có công dạy bảo mình, nân đở mình, cũng như Ông Bà , Cha Mẹ, biết làm vừa lòng làm vui cho bề trên , làm
vui cho Ông Bà Cha Mẹ , là Trung Hiếu.
2- Là phụng
dưỡng bề trên , cũng như Ông Bà Cha Mẹ bằng con đường tinh thần. Như khuyên bề trên , hướng thiện, đi theo con
đường đại nghĩa trở về với Cội với Nguồn , cũng như khuyên Ông Bà Cha Mẹ lập
nhiều công đức, truyền đạt kinh luân,
làm nhiều việc phước thiện, cứu dân độ thế để lại âm đức cho con cháu , chứng quả trí huệ siêu thoát
linh hồn về trời, Hiếu Nghĩa như thế là Đại Hiếu .
Còn nếu như bề trên tội ác sâu dày , cũng như Ông Bà
Cha Mẹ, thời con cái, cũng như các hàng
đệ tử. Phải có bổn phận làm nhiều phước
thiện cũng như nhờ sức mạnh của tập thể hộ niệm, niệm Đức Cha Trời, Mẹ Trời,
cứu vớt linh hồn bề trên, cũng như Ông Bà Cha Mẹ đang sa đọa nơi Địa Phủ. Hoặc
còn sống nơi chốn nhân gian giải thoát nghiệp chướng, tội ác sâu dày , siêu
sanh thiên đàng cực lạc, những bậc hộ
niệm tụng đọc Kinh Chú nếu được các bậc chân tu , hay các hàng thiện nhân trí
thức, thời không còn gì tốt đẹp cho bằng,
dù cho những người ấy tội các đến đâu cũng được siêu thoát. Hộ niệm siêu thoát linh hồn là pháp môn vô
cùng mầu nhiệm , khó mà nói cho hết sự Mầu Nhiệm đó,
* * *
PHẦN 10
KINH
HIẾU NGHĨA
Làm người ai cũng biết rằng
Công ơn Cha Mẹ sánh hằng trời cao
Nuôi con khó nhọc biết bao
Năm dài tháng rộng nói sao cho cùng
Thương con thương cái ngập tràng
Tình thương Cha Mẹ ai nào sánh hơn
Con đau Cha Mẹ lo âu
Con bệnh Cha Mẹ buồn rầu không yên
Con khóc Cha Mẹ nhói tim
Xót xa đau đớn lệ tuôn đầm đìa
Con cười Cha Mẹ cũng cười
Con vui Cha Mẹ không gì vui hơn
Thương con Cha Mẹ kể chi
Nhọc nhằn cực khổ cũng vì nuôi con
Hỡi ai còn chút lương tâm
Nghĩ suy cho thấu tấm lòng Mẹ Cha
* * *
Hãy nhớ lại công ơn Cha Mẹ
Chử cù lao dưỡng dục quên mình
Kể gì gian khổ nhọc nhằn
Nuôi con tháng rộng năm dài biết bao
Thương con từ thuở nào trong bụng
Với hình hài vừa tượng nên thân
Thương con trong bọc mới mang
Tháng ngày yêu mến sớm hôm giữ gìn
Lòng thương con vô cùng vô tận
Kể sao cùng lòng Mẹ lòng Cha
Thương con Cha Mẹ thiết tha
Chăm lo từng phút , từng giây , từng giờ
Nhìn thân Mẹ đứng ngồi lo lắng
Suốt thời gian chín tháng cưu mang
Mong con mong mãi bình an
Mong
con toàn vẹn sớm nên hình hài
Lòng Cha Mẹ như trời như biển
Dành cho con tất cả huy sinh
Kể gì thân xác héo hon
Kể gì gian khổ , gian nan khốn cùng
Mẹ sanh con cả giờ đau đớn
Chịu đớn đau trông thấy mặt con
Dẫu rằng mẹ có chết đi
Miễn sao con trẻ bình yên cõi đời
Ôi người mẹ biển trời nhân đức
Lòng thương con trên hết vô biên
Thiêng liêng người mẹ thiêng liêng
Biển trời khó sánh tình thương biển trời
Kìa con trẻ chào đời bật khóc
Kìa người Cha sung sướng làm sao
Tràn đầy yêu mến thương yêu
Nhìn con cha mẹ xiết bao vui mừng
Lòng cha mẹ mấy tần yêu dấu
Lòng thương con rộng lớn vô biên
Đất trời chẳng thể rộng hơn
Thương con cha mẹ quên đi nhọc nhằn
Lần từng ngón tay bồng tay bế
Niềm thương yêu chăm sóc từng giây
Con đau cha mẹ quặn đau
Con rầu cha mẹ rầu theo từng hồi
Nghe con khóc hãi hùng lo sợ
Con biến ăn cha mẹ lắng lo
Tháng ngày khổ cực biết bao
Công lao trời biển nói sao cho cùng
Nhìn con lật con bò con nói
Nhìn con đi con lớn lòng vui
Ai ơi nầy hỡi ai ơi
Nghĩ suy cho thấu biển trời Mẹ Cha
Ôi chữ hiếu thâm sâu vô tận
Nghĩa đáp đền công Mẹ ơn Cha
Chỉ cần con ấm mình lên
Mẹ cha không ngủ suốt đêm sợ rầu
Nhìn con trẻ ấm mình dạ xót
Tiếng khóc con đau đớn lòng cha
Cầu Trời khẩn Phật suốt đêm
Phù trì hộ độ cho con của mình
Tim sắt đá cũng còn tan chảy
Với
tình thương trời bể bao la
Tình thương dành hết cho con
Cả đời như thế công ơn tận cùng
Lòng Cha Mẹ ai nào sánh được
Sự huy sinh tột bực vì con
Kể gì non núi , núi non
Đất trời rộng lớn cũng không so bì
Thử ôn lại có gì không đúng
Công Mẹ Cha năm tháng nuôi con
Gian nan khổ cực gian nan
Vậy mà vui vẽ không than một lời
Ngồi ôn lại mới thời thấy rõ
Lòng thương con như bể như non
Con ốm Cha Mẹ hoang mang
Đút cơn múm sữa biết bao khổ nàn
Nhìn con lớn lòng mừng vô tả
Hơn được vàng hơn cả báu châu
Đưa con đi học sớm hôm
Thương con cha mẹ theo chân đến trường
Kìa gió bụi chân trời mưa nắng
Mẹ cùng cha tìm kiếm gạo cơm
Nuôi con vất vã sớm hôm
Miễn sao con được nên danh làm người
Bao năm tháng miệt mài lao khổ
Thân bọc da bao nổi truân chuyên
Kiếm tìm của cải nuôi con
Dạn dày gió bụi phong sương cuộc đời
Công ơn ấy có gì sánh được
Tình thương kia muôn vạn núi cao
Sanh thành dưỡng dục cù lao
Biển trời công đức kể sao cho cùng
Khi nghĩ đến lệ trào nước mắt
Công Mẹ Cha ân đức dường
Công lao trời đất công lao
Bao giờ trả được chút ơn sanh thành
Trong trời còn gì hơn hiếu
Mất hiếu rồi họa đến chẳng sai
Chết đi hồn đọa âm ti
Khó mong trở lại đầu thai làm người
Làm con phải nghĩ thế nào
Công ơn dưỡng dục cù lao biển trời
Nhất là Cha Mẹ về già
Mắt mờ bệnh tật không người tựa nương
Nếu còn chưa mất lương tâm
Phải nên chăm sóc sớm hôm phụng thờ
Bất hiếu tội lớn vô cùng
Tránh sao quả báo nhãn tiền theo tay
Sống thời hết họa tới tai
Khó nên nghiệp lớn khó xây danh vàng
Bất hiếu phạm luật Thiên Đình
Tránh đâu cho khỏi luật trời chuyển xây
Chết đi hồn đọa âm ti
Chịu nhiều khốn khổ mấy khi yên lành
Bất Hiếu trời hại trời hành
Hồn linh vất vưỡng xoay vần họa tai
Quên đi nghĩa Mẹ Ơn Cha
Tội nào hơn nữa khó qua nạn trời
Người nào quên Cội quên Nguồn
Công ơn Cha Mẹ cùng là bề trên
Lương tâm đánh mất còn chi
Thánh Thần xa lánh tai bay họa cùng
Người nào nhớ đến Cội Nguồn
Công Cha nghĩa Mẹ biển trời công lao
Hiếu Nghĩa là Đạo chí cao
Cha Trời, Địa Mẫu lúc nào cũng khen
Làm con Hiếu Nghĩa vi tiên
Chăm lo phụng dưỡng mới nên con người
Kinh luân đã giải phân trần
Đâu là cội phúc , đâu là họa tai
Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con
Trần gian cõi tạm trường thi
Phạm vào bất hiếu hết mong về trời
Làm con hiếu đạo vẹn toàn
Lo gì chẳng được sang giàu hiển vinh
Cha trời lừa lọc Cháu Con
Lựa người có hiếu thưởng ban phúc lành
Ban cho chói rạng công danh
Vinh hoa phú quý giàu sang, sang giàu
Mãn thân hồn được về trời
Về nơi tiên cảnh vĩnh hằng tiêu diêu
Ngược lại bất Hiếu chẳng nghe
Sống thời khốn khổ chết đi ngục tù
Bất hiếu quả báo hãi hùng
Luân hồi đọa lạ vạn bề đớn đau
Dù vua, hay chúa , đều chung
Để tâm bất hiếu hết mong phước lành
Diêm vương thọ lịnh thiên hoàng
Luật trời phân xữ rõ ràng phân minh
Bất hiếu tội lớn khó dung
Ai mà phạm phải liệu lo sửa mình
Thành tâm cải hối tội tình
Chăm lo trả hiếu đáp đền công ơn
Công Cha nghĩa Mẹ vô biên
Phải nên phụng dưỡng sớm hôm tôn thờ
Lương tâm sáng tỏ được rồi
Bao nhiêu tội ác tan thời biến tan
Phước
trời tự đến trời ban
Ấm no , no ấm giàu sang , sang giàu
Lớn lên đã lập gia đình
Cũng nên lui tới để gần Mẹ Cha
Thành Tiên, Thành Phật, đâu xa
Từ trong Hiếu Nghĩa mà ra chẳng nhầm
Cha già Mẹ yếu mắt mờ
Trông vào con cái biết nhờ cậy ai
Bất hiếu bỏ Mẹ bỏ Cha
Bơ vơ khốn khổ ngày già hẩm hiu
Dù cho danh lợi bao nhiêu
Để Tâm bất Hiếu còn chi Đạo Người
Phật, Tiên , Thánh, Chúa , bao đời
Tôn thờ Hiếu Đạo đứng đầu xưa nay
Đạo hiếu đệ nhất cao thâm
Nếu mà bỏ mất còn mong được gì
Được là danh tiếng ngu si
Bất nhân bất nghĩa hồn sa địa Đàng
Tu đâu cho bằng tu nhà
Thờ cha kình mẹ cũng là chân tu
Làm con quý tại hiếu nhân
Phải nên thức tỉnh xét phân tỏ tường
Đạo hiếu vốn thật nhiệm mầu
Nhơn Đạo thành rồi tiên đạo là đây
Thánh Thần Chúa Phật xưa nay
Cũng nhờ Hiếu Nghĩa , phước xây vạn tòa
Thời nay nếu có người nào
Phát tâm tuyền tụng hay là ấn in
Cầu cho cha mẹ song thân
Sống thêm tuổi thọ chết sanh thiên đàng
Cháu con vinh hiển nhiều đời
Tai qua nạn khỏi , sang giàu bình yên
Chỉ cần truyền tụng in kinh
Nhờ công đức ấy đăng trình vàng son
Huống chi giảng dạy thế gian
Cầu chi đặng nấy hết còn họa tai
Luân hồi chuyển kiếp làm vua
Dân giàu nước mạnh bình an thái bình
Chúng con là Phật , Thánh, Tiên, Thần,
Chúa, nguyện cầu Tổ Tiên , Cha Trời , Địa Mẫu , Độ Trì , Hộ Độ, cho toàn tất cả
pháp giới cháu con , nhân loại anh em,
Sớm dứt nghiệp duyên ác căn tội lỗi, căn
lành tăng trưởng , hướng về cội nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm chân tánh,
siêu sanh thượng giới , an vui tự tại,
Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , Địa
Ngục , Ngạ Quỉ , Súc sanh, đồng thành
Chánh Đẳng Chánh Giác.NAM
MÔ A MEN ( lạy 3 lạy bái bốn bái)
PHẦN 11
Cha trời địa mẫu dạy.
Đạo Làm người là Đạo Nhân Luân Hiếu
Nghĩa . Đạo làm con , trước tiên phải Hiếu Kính, Hiếu Thuận, Hiếu Thảo, Hiếu
Nghĩa, Nhân Hiếu.
Nhân hiếu- kính hiếu-
thuận hiếu- thảo hiếu- nghĩa hiếu,
ngoài năm hiếu trên còn phải ra sức làm nhiều việc phúc thiện, cầu cho
Cha Mẹ sống lâu luôn được vui vẻ , chết thời siêu sanh thiên đàng cực lạc.
Còn phải biết khuyên Cha Mẹ làm lành
lánh dữ, hướng về cội nguồn, sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp , Đạo Pháp thiên luật
vũ trụ,
Làm được như vậy thời coi như đã làm
tròn bổn phận Đạo Hiếu của đạo làm con ,
Như chúng ta đã biết , con người có hai phần , phần linh hồn và phần thể
xác, phần xác thời giả tạm, phần hồn
sống mãi không bao giờ chết , nếu đặng làm lành hướng thiện, thời phần hồn tự
tại an vui, siêu sanh lên các tần trời hưởng phước báo,
Bằng ngược lại phần hồn hành ác thời tâm hồn u tối ngay, gặt nhiều quả
báo dữ, linh hồn sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng, vì vậy bổn phận làm con cái khuyên Cha Mẹ
hướng thiện sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp thiên luật vũ trụ, Thiên Ý
Cha Trời. thời trả đặng công ơn sanh
sành dưỡng dục của Cha Mẹ Đại Hiếu.
Đạo làm con mà chỉ biết lo cho mình , quên đi công ơn sanh thành dưỡng
dục, thời cái tội đã lớn rồi, lại còn xúi
dục Cha Mẹ hành ác, không nói cũng biết những người con nầy là những người con
đại bất hiếu,
Xúi dục Cha Mẹ hành ác, không những hại
Cha Mẹ mà còn hại cả chính mình, ở đời
thường nói đời Cha Mẹ ăn mặn, đời Con khác nước,
Bằng ngược lại Cha Mẹ dạy con hành ác, thời Cha Mẹ ấy đã hại con cái của
mình, dẩn con cái đi vào con
tăm tối, con đường gieo ác để rồi gặt ác, tai họa
trùng trùng, tự giết chết con mình mà không hay biết gì cả,
* * *
PHẦN 12,
KINH ĐỐI
NHÂN XỬ THẾ,
Nay đà mở pháp khai kinh
Cọi nguồn văn hóa hiển linh ra đời
Vũ trụ thiên ý Cha Trời
Con đường chính nghĩa rạng ngời tam
thiên
Chủ nghĩa Đại Đồng thiêng liêng
Đồng Bào nhân loại anh em một nhà
Nòi giống Tiên Rồng nở hoa
Thiên đàng cửa mở cùng nhau về trời
Làm người phải rõ Cội Nguồn
Đồng bào chung bọc chung cùng Mẹ Cha
Cha Trời , Địa Mẫu Âu Cơ
Tình chung Cội Góc , tình chung nghĩa
tình
Nhớ khi đói khổ ở đời
Nhường cơm xẻ áo Đồng Bào anh em
Nhớ khi trong lúc khốn nguy
Tìm phương giúp đở cho nhau thoát cùng
Trần gian cõi tạm phàm trần
Vô thường biến đổi thăng trầm lắm khi
Anh em nòi giống rồng tiên
Nhớ câu nô lệ nhớ thuyền tự do
Nhớ đời cùng khổ cùng lo
Cùng chung cuộc sống cùng chia ngọt bùi
Dìu nhau qua bể cuộc đời
Nương nhau có bạn không hề ghét ghen
Giàu nghèo nân đở giúp nhau
Đừng nên tranh chấp câu mâu làm gì
Bình Đẳng dung hòa thường khi
Chung lưng đoàn kết khó gì cũng nên
Anh em như thể tay chân
Như chim liền cánh như cây liền cành
Phải nên chung hiệp một lòng
Cùng cam cọng khổ không rời bỏ nhau
Cõi trần khốn khổ xiết bao
Ốm đau bệnh tật nói sao cho cùng
Đã là nòi giống Tiên Rồng
Phải nên đoàn kết chung lòng chung vai
Dựng xây cuộc sống tương lai
Dân giàu nước mạnh đắp xây công bằng
Đã là con cháu nhà trời
Không nên chia rẽ hiềm thù hại nhau
Làm cho cuộc sống đớn đau
Chiến tranh loạn lạc lệ rơi đầm đìa
Tan nhà nát cửa đói nghèo
Phá tan Độc Lập rơi vào lệ nô
Nước non đầy dẫy chông gai
Bến bờ vực thẳm giặc xây khốn cùng
Lấp đường siêu thoát về trời
Con đường địa ngục vợi vời thênh thang
Cúi luồn kiếp sợ ngoại ban
Vùi chôn khí phách nát tan anh hùng
Vùi chôn sa đọa linh hồn
Cũng vì lạc Cội lạc Nguồn mà ra
Tiên Rồng dòng giống tinh hoa
Văn minh tột thế phải đâu thấp hèn
Bỡi gì lạc mất Cội Nguồn
Mới ra nông nổi lầm đường sa cơ
Việt Nam con cháu Rồng Tiên
Trở về Nguồn Cội lập trang sử vàng
Tự mình chọn lấy con đường
Là siêu hay đọa do mình tạo ra
Tự Do hạnh phúc đâu xa
Có Nguồn có Cội nở hoa sang giàu
Không còn tai họa khốn cùng
Phật , Tiên, Thánh , Chúa, đắc thành hà
sa
Việt Nam
kết quả sai hoa
Danh vang trần thế bài ca lẫy lừng
Việt Nam nổi tiếng thiện lành
Đại Đồng chủ nghĩa thoát đường binh đao
Trần gian là chốn trường thi
Tu hành tiến hóa trở về Thiên Ban
Xa lìa Ác Đạo Yêu Ma
Tu nhân tích đức siêu lên cõi trời
Cuộc đời ở chốn phàm trần
Sống đời giả tạm có gì bền lâu
Hiền lương chuyển kiếp quí nhân
Thiên đàng trở lại đặng gần Trời Cha
Cõi trần bể khổ thương đau
Về nguồn phủi sạch bể dâu khốn cùng
Giúp nhau giải thoát nghiệp trần
Giúp nhau kinh kệ giải lần nghiệp oan
Giúp nhau cơm áo bạc vàng
Thuốc men , tiền của cho người sa cơ
Đói nghèo khốn khổ bơ vơ
Vượt qua bể khổ sông mê phen nầy
Anh em chung một Cội Nguồn
phải hòa , phải nhịn , phải nhường cho
nhau
Đã là con cháu Rồng Tiên
Trọn tình , trọn nghĩa ,trọn nhân con
đường
Bồi công , lập chí, học hành
Sáng, trưa, chiều, tối, chuyên cần luôn
luôn
Luyện tu phải chịu gian nan
Vượt qua khổ nhục , muôn ngàn đắng cay
Chịu oan chịu ức chịu đày
Càng tôi càng luyện càng dày càng cao
Đó là tôi luyện hồn linh
Bao điều chướng ngại mới nên Đạo Trời
Nếu người vì Cội vì Nguồn
Dù cho gặp nạn chẳng sờn chẳng lui
Chí thành rén cứng kim cương
Sững sừng như núi mãi thường như non
Dù cho hoạn nạn tử sanh
Cũng không đổi tánh mà theo gian tà
Cội Nguồn trực thẳng Trời Cha
Tu hành gốp nhặt báu châu về trời
Đó là trí huệ sáng ngời
Cùng là thiện tánh chứa đầy trong tâm
Tu Tâm sữa tánh tu nhân
Cúng dường cầu nguyện sớm hôm cận kề
Làm người được vậy là lành
Không cầu cũng đặng về Trời siêu sinh
Thánh , Thần, Phật, Chúa, thiêng liêng
Thần thông tự tại vui chơi sang giàu
Hết sầu , hết khổ, hết rầu
Không còn đọa lạc luân hồi tử sanh
Trường sanh bất tử trường sanh
Mới hay về Cội phước lành biết bao
Phước thời để lại cháu con
Sang giàu hạnh phúc , vàng son đời đời
Công danh địa vị sáng ngời
Hiển vinh , vinh hiển , danh thời rạng
danh
Kinh nầy vốn thật sâu xa
Để tâm tu học phước đà vô biên
Huống chi biên chép ấn in
Giúp cho kinh pháp truyền đi khắp cùng
Người nầy tột kiếp tột cùng
Thông minh xinh đẹp ai nhìn cũng ưa
Làm Vương làm Chúa làm Vua
Quyền năng tột thế oai linh sáng ngời
Chỉ cần đọc tụng một lần
Thánh, Thần phù hộ , Cha Trời chở che
Chỉ cần giảng giải một câu
Kiếp sau chuyển kiếp đứng đầu chẳng sai
Chỉ cần nghe đặng một câu
Họa tiêu phước đến chẳng sao nói cùng
Niềm tin là chúa phúc lành
Có tin có ứng , có làm có ăn
Đó là thiên luật tự nhiên
Trước sau cũng vậy , cổ kim lạ nào
Đối nhân xử thế ra vào
Có nhân có Đức thời nào cũng yên
Chúng con là , Phật , Thánh, Tiên, Thần,
Chúa, nguyện cầu , Cha Trời , Địa Mẫu, hộ trì, hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới
cháu con . Nhân loại anh em, sớm dứt
nghiệp duyên , ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn , hội
ngộ Nhân Luân, chân tâm , chân tánh, siêu sanh thiên giới an vui tự tại,
Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , Địa
Ngục , Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng, Chánh Giác,
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên,
nam mô Thần, nam mô Chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn tất cả pháp giới
nhân loại anh em ,
Thiên la Phật, thiên la Thánh , thiên la
Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa,
Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên,
địa la Thần , địa la Chúa, ứng hóa pháp
giới ,
thân ly nạn, nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi
trần, NAM
MÔ A MEN. lạy ba lạy bái bốn bái,
*
* *
Việt Nam
mây điểm sắc lành
Khí thiên bao phủ kết thành ngàn xưa
Huyền linh thay đổi nắng mưa
Việt Nam tỏ rạng cháu con lạc hồn
Tiên Rồng chuyển động chân trời
Năm châu bốn biển rạng ngời xuân thu
Đại Đồng nguồn cội anh em
Biển trời đoàn kết càng thêm nghĩa tình
* * *
Vòng luân chuyển xuôi giòng giải thoát
Cội đại đồng hoằng bá mười phương
Cội Nguồn khai mở nguồn thương
Cha Trời tỏ rạng tầm dương trở về
Năm màu da chung cùng Bọc Trứng
Nghĩa đồng bào đằm thắm Anh Em
Cội Nguồn một mái náo nương
Ngôi nhà vũ trụ cùng chung vui vầy
* * *
Chuông chánh giác Cội Nguồn vọng đến
Trời phương Nam
tỏa ánh hào quang
Rồng bay phụng múa tràn lan
Xuân về vạn lối thiên đàng chân mây
Trời tỏa sáng hồng soi khắp chốn
Lý hư không vạn ức huyền vi
Chân tâm chân tánh chân như
Đỉnh cao trí tuệ siêu nhiên đất trời
* * *
Con đường Việt Nam
Truyền thống Rồng Tiên
Văn Lang vang vọng truyền miên
Việt Nam tỏ rạng trời lên sáng bừng
Việt Nam
con cháu Tiên Rồng
Trổ mùa xuân mới, đất trời Xuân Thu
* * *
Hết quyển tư, xem tiếp quyển năm,
GÒ HỘI , ĐỨC PHỔ , QUẢNG NGÃI
QUÊ HƯƠNG CỦA TÔI
0 nhận xét:
Đăng nhận xét