Quốc bảo chân kinh
NHÂN
LUÂN
KINH
THIÊN ẤN THIÊN BÚT
GÒ HỘI
ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI
1985
QUYỂN 5
PHẦN 1,
Nhân loại ở thế kĩ 21 cho đến nhiều thế kĩ sau , muốn vào ngôi Phật
Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần tổ, Chúa Tổ,
người đó phải phát đại nguyện rộng lớn, lập đại công trong Văn Hóa Cội
Nguồn . Tận độ nhân loại anh em, lập đại
công truyền bá kinh luân , duy trì Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Ý Cha Trời chủ nghĩa
đại đồng, hướng dẫn nhân loại đi theo con đường chính nghĩa, Đại Đạo văn hóa
cội nguồn con đường Chánh Đẳng Chánh Giác,
Phát đại nguyện rộng lớn tận độ nhân loại Anh Em cũng có nghĩa là đã trở
thành rường cột cho trời , rường cột cho nhân loại ,
Mở con đường sáng lấp con đường
tối, hướng dẫn nhân loại hội nhập Cội Nguồn, và đạt đến cảnh giới hiểu rõ Nguồn Cội của
chính mình, từ linh hồn cho đến thể xác,
( xem kinh long hoa thiên tạng, pháp tạng sẽ biết rõ hơn )
Hướng dẫn nhân loại biết rõ Nguồn Cội
linh hồn của nhân loại từ đâu sanh ra . Chứng minh phân tích từ linh giác tối cao hư không vũ trụ, sanh ra
linh thức vũ trụ. Đại Linh Hồn Vũ Trụ sanh ra Tiểu Linh Hồn Vũ Trụ. Đại Linh Hồn Vũ Trụ có một . Nhưng Tiểu Linh
Hồn Vũ Trụ thời vô tận vô biên không thể tính đếm hay nghĩa bàn.
Hay nói một cách khác từ Chân Tánh tối
cao hư không vũ trụ khởi sanh ra Thức Tánh vũ trụ. Chân Tánh Vũ Trụ chỉ có một vô tận hư không
rộng lớn. Còn Thức Tánh Vũ Trụ có thể
nói là vô tận vô biên , không thể tính đếm hay nghĩ bàn cho thấu được . Để dễ hiểu giữa Thức Tánh và Chân Tánh, linh Giác
và Linh Thức, chúng ta lập trình ví dụ cụ thể như sau NƯỚC và
BỌT NƯỚC, bản thể của nước chỉ là một. Nhưng bọt nước thời vô số vô biên
. Bản thể nước ví như Chân Tánh Linh
Giác có một . Còn Bọt nước Thức Tánh
Linh Thức, thời hằng hà sa số vô tận vô biên.
Như vậy bản thể của nước ,
Chân Tánh , Linh Giác ví như Đại Linh Hồn Vũ Trụ. Còn Thức Tánh Linh Giác ví như Bọt Nước hằng
hà sa số vô tận vô biên. Bản thể Khai Hóa Tối Thượng Tổ
Tiên. Chính là bản thể Đại Linh Hồn Vũ
Trụ . Bản thể Chân Tánh Linh Giác tối cao vũ trụ . Nguồn Cội của tất cả Tiểu
Linh Hồn vũ trụ.
Bản thể Thức Tánh Linh Thức
, Tiểu Linh Hồn vũ trụ, là do Đại Linh
Hồn Vũ Trụ sanh ra.
Vì thế Cội Nguồn của bọt nước chính là bản thể của nước , bản thể của nước chỉ là một, còn bản thể của bọt nước hằng hà sa số , có
thể nói là vô tận vô biên,
Như vậy Tiểu Linh Hồn vũ trụ là chỉ cho
ai ?
Đáp :
Là chỉ cho tất cả linh hồn muôn loài vạn
vật trong đó có linh hồn con người.
Những Thức Tánh , Linh Thức , Linh Hồn
con người đến khi hội Ngộ Chân Tâm Chân Tánh . Hội nhập về Cội Nguồn. Có nghĩa là hội nhập về Chân Tâm Chân Tánh Linh Giác Tối cao vũ trụ. Thể Tánh
Đại Đồng Bình Đẳng . Ví như bọt nước hội
nhập về bản thể của nước, đó là nói về
phần nguồn cội linh hồn còn sau đây là nói về phần nguồn cội ra đời thể xác con
người .
Từ đại linh hồn Khai Hóa Tổ Tiên , sau khi khai dựng tạo lập lên vũ
trụ, tam thiên đại thiên thế giới , 28
tần trời , 18 tần địa phủ , núi tu di,
thất sơn châu báu, bảy biển hương thủy,
biển khí nước mặn, bốn cõi trần gian,
nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà ngân hà, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân, ba cõi vũ trụ , thiên đàng. trần gian, địa
phủ, rồi trải qua hơn một tiểu kiếp,
khai lập lên muôn loài vạn vật , côn trùng , thảo, mộc, rồi để cho chúng tiến
hóa lên loài , bò sát, cầm, thú, thiên
địa tuần hoàn đi vào ổn định , hình thành ba cõi tâm linh , dục giới, sắc giới,
vô sắc giới,
Tổ Tiên Khai Hóa thấy muôn loài vạn vật không thể tiến hóa lên làm chủ
vũ trụ, mà chỉ lẫn quẩn trong loài cầm thú sát phạt ăn nuốt lẫn nhau.
Bằng tốm thâu tiên thiên chơn dương tinh hoa vũ trụ hiện thân ra ĐỨC CHA TRỜI, tức là Đức Long Hoa Cửu Huyền , hay còn gọi là Lạc Long Quân, Thể xác nam
nhơn con người Tiểu Thiên Vũ Trụ . Có đủ 32 tướng tốt 80 vẽ đẹp hào quang sáng
chóa .
Tổ Tiên Khai Hóa lại tiếp tục tốm thâu
tiên thiên chơn âm tinh hoa vũ trụ hiện thân ra ĐỨC MẸ TRỜI, tức là TIÊN CƠ ĐỊA MẪU, hay còn gọi là Mẹ Âu Cơ,
CHA TRỜI, MẸ TRỜI, bay xuống trái đất hạ chân xuống dãy núi long hoa hình Chữ S chốn trần gian sanh con đẻ cái. sanh ra 100 ông bà Tổ đầu tiên của nhân loại
con người, hai mươi người con
Da trắng, hai mươi người con da đen, hai
mươi người con da chàm, hai mươi người con da vàng, hai mươi người con da
đỏ, cọng lại thành 100 người con 50 nam
50 nữ, một trăm người con nầy khi chưa
ra đời đều nằm chung trong bọc trứng Âu Cơ,
GỌI LÀ ĐỒNG BÀO,
Vì thế tất cả nhân loại anh em từ xưa cho đến tới ngày nay, phát xuất từ
một Cội Nguồn Cha Trời Mẹ Trời trong bọc trứng Âu Cơ tình anh em nghĩa Đồng Bào.
Nói đến con người , dù cho đó là
Phật Thánh, Tiên, Thần , Chúa, dù ở trên
trời, hay ở trần gian, người phàm tục
cũng cùng chung Nguồn Cội Cha Trời Mẹ Trời . Dù ở thời nào , Cha Trời Mẹ
Trời cũng dạy bảo nhân loại con người xóa bỏ hận thù, vì tất cả nhân loại đều là anh em . Cùng
chung một Cội Nguồn Tổ Tiên , Cha Trời Mẹ Trời . Ba ngôi tối cao Vũ Trụ .
Chỉ vì lạc mất Cội Nguồn nên kẻ nói nầy người nói kia không nhận ra nhau
, tàn sát lẫn nhau .
Nay Văn Hóa Cội Nguồn. Thiên Ý Cha Trời, Thiên Luật Vũ Trụ xuất hiện,
Phật , Thánh , Tiên, Thần, chúa, con cái Nhà Trời phải có bổn phận và trách nhiệm, hướng dẫn nhân loại trở về Cội Nguồn, tiến tới thế giới Đại Đồng , siêu sanh Thiên
Giới trở về cõi trời tránh tai kiếp hủy diệt tuần hoàn lặp
lại cuối tiểu kiếp thứ chín,
( xem kinh sau thời hậu đế sẽ nói rõ hơn
)
* * *
PHẦN 2,
GIÁC MÊ KINH,
Trần gian là chốn trường thi
Là nơi cõi tạm luyện tu linh hồn
Ngộ rồi siêu thoát về trời
Nào đâu phải chốn muôn đời bình yên
Sanh già bệnh tử liên miên
Xoay vần tan hợp não phiền lắm thay
Cõi trần gian tai bay họa gởi
Nào chiến tranh binh lửa chẳng yên
Thiên tai tàn phá kinh thiên
Lắm điều cơ cực biết bao nhọc nhằn
Ở cõi trời đất vàng đất ngọc
Nào báu châu xinh đẹp lạ thường
Lầu đài cung điện kim cương
Pha lê , mã não, trân châu, xà cừ
Các tần trời sang giàu bậc nhất
Chốn trần gian chẳng sánh mảy lông
Thiên đàng hạnh phúc vô biên
Trần gian biển khổ đảo điên khốn nàn
Bồng lai cảnh giới thiên đàng
Sống lâu trẻ mãi não phiền đều không
Đâu như trần thế trần gian
Chia lìa khốn khổ tử sanh luân hồi
Chốn trần gian muôn ngàn khốn khổ
Cõi thiên đàng sống mãi an vui
Trần gian bệnh tật ốm đau
Thiên đàng tự tại sống lâu an lành
Nay đã được làm người trần thế
Lại gặp thời Thiên Ý tái sanh
Muôn đời vạn kiếp gặp may
Chỉ cần tu học đổi thay cuộc đời
Thành Tiên, Thành Phật, sáng ngời
Thành Thần , Thành Chúa , còn gì vui hơn
Về trời sống mãi bình yên
Tự do tự tại, muốn chi cũng thành
Nay đã được phước lành như vậy
Không lo tu đạt đến Phật Tiên
Chỉ lo vui thú trần gian
Thiên đàng mất lối , hết mong về trời
Uổng công sanh kiếp làm người
Vì mê phải chịu cuộc đời trầm luân
Lạc đường vào chốn ác gian
Hồn Linh tăm tối đọa sa ngục hình
Kìa Văn Hóa Cội Nguồn xuống thế
Cửa Thiên Đàng rộng lối khắp cùng
Nhanh chân thức tỉnh bước vào
Trở về Nguồn Cội trổ nhành hương thơm
Mười điều thiện pháp làm duyên
Sáng, trưa, chiều, tối , phải siêng tu
hành
Một là đối với con người
Không nên sát hại , cứu đời khốn nguy
Hai là truyền bá kinh luân
Cho người hiểu rõ đường lên thiên đàng
Ba là ác bỏ thiện làm
Trở về Nguồn Cội thực hành từ bi
Bốn là không được dệt thêu
Hại người gieo ác biết bao tội tình
Năm là gieo oán hận thù
Đáo đầu trả quả biết ngày nào xong
Sáu là không được thọc đâm
Làm cho nghiệp ác lỗi lầm càng cao
Bảy là trộm cướp nên xa
Ác lai ác báo hết mong yên bình
Tám là không được tham tàn
Hại dân khuấy chúng lầm than khốn cùng
Chín là phản hại Cội Nguồn
Hết mong trở lại kiếp người, trầm luân
Mười là không được vong ơn
Hiếu trung , nhân nghĩa, luôn luôn đáp
đền
Mười điều tu luyện trọn đời
Không mong cũng được về trời an vui
Không cầu cũng được hiển linh
Không mong không muốn tự nhiên sang giàu
Nhân quả báo ứng đáo đầu
Gieo sao gặt vậy không gì là sai
Đường lành mãi đắp cùng xây
Trở thành Phật , Chúa, hồn bay về trời
Kinh luân là thầy con người
Khai tâm mở trí thoát đời trầm luân
Kinh luân là thuốc trường sanh
Uống vào bất tử sống ngang đất trời
Kinh luân là đạo , là đường
Là thuyền chuyên chở con người thoát mê
Đưa người qua khỏi U Minh
Bên kia bờ giác đăng trình tiêu diêu
Trường đời cõi tạm trần gian
Khổ nhiều vui ít sớm nên về trời
Phật , Tiên , Thánh, Chúa , trên đời
chỉ cần Hành Thiện chẳng tìm đâu xa
Nếu như có người thiện nam
Hay là thiện nữ luận bàn kính tin
người nầy sẽ được Tổ Tiên
Khai thông trí hệ vô biên tột cùng
Huống chi đọc tụng thuộc lòng
Phát tâm giảng giải cho người khác nghe
Người nầy muôn kiếp về sau
Đứng đầu đại chúng sang giàu kể chi
Lựa là biên chép ấn in
Cầu chi đặng nấy , siêu sanh cõi trời
Ông bà cha mẹ nhiều đời
Thoát vòng đọa lạc vãn hồi siêu sanh
Huống chi tu học ngày đêm
Thông minh trí tuệ ít ai sánh bằng
Thành Phật, thành Chúa dễ dàng
Danh thơm vạn cõi đăng đàng đỉnh cao
Nam Mô Tiên Cơ Đức Mẹ Địa Mẫu Dưỡng Sanh
Như Lai ( lạy ) NAM MÔ A MEN
* * *
PHẦN 3
Đời mạc khí , phần đông con người lạc
vào con đường ác đạo , lòng người dối trá , giả hình, không biết bao nhiêu là
sự đóng tuồng thủ đoạn để lừa gạt, phần đông lòng người hiểm độc vô cùng, chỉ biết chạy theo tiền tài danh lợi, dẫn đến
vô cảm nhiều người còn mất hết lương tri lương tâm, không nghĩ gì đến sự giải thoát, xem nhẹ đạo đức, nên gây ra không biết bao nhiêu là tội ác tội
lỗi, con người là tiểu thiên vũ trụ,
liên quan đến đại thiên vũ trụ, khi mà nhân loại con người chỉ biết hung ác,
thời trời đất cũng bị tác động bởi ác tâm ác tánh của con người làm cho hung
khí xông lên khắp trời đất , khiến cho trời đất khí hóa âm dương thời tiết không được ổn định
bất thường , nên thường bị thiên tai rảy ra không lường trước được gây thảm họa
cho con người, chính con người là tác
giả dẫn đến hậu quả thiên tai đầy thảm họa,
Ở vào thời kỳ tâm tánh con người điên đảo như vậy khí hóa thời tiết không ổn định , quy luật
tuần hoàn bất thường, bốn mùa tám tiết
khắc nghiệt khác thường.
Độc khí lại thường sanh ra , bệnh tật
theo đó tàn hại con người, giai đoạn bể khổ trầm luân, khổ về nghèo khổ về
chiến tranh, khổ về đàn áp, bóc lột, áp bức, khổ về thiên tai , khổ về ôn
dịch, khổ về bệnh tật, khổ về trộm cướp,
khổ về sự lừa đảo, dối trá tàn độc, nhất là sự khổ về tham tàn bạo ác độc tài độc trị, làm cho con người mất hết tự
do chẳng khác gì sống trong lao tù, bắt
bớ trù dập , không tội làm cho có tội , cây ngay bị chặt trước, người sống có
lương tâm thời được coi như là cái gai trong mắt nhổ đi.
Cái khổ đau khổ hơn nữa là khổ nồi da
nấu thịt, Đồng Bào tàn sát lẩn
nhau, khổ về cha con , khổ về chồng vợ, khổ về anh em, bà
con thân tộc tàn hại lẫn nhau, sự tàn
hại ấy không biết hổ thẹn mà cho là vinh quang,
thời kỳ Thiện triệt hạ Ác lên ngôi, xão trá lên vương thẳng ngay tù tội
, thời phải nói trần gian bể khổ vô cùng, từ trộm cướp cá nhân tiến lên trộm cướp tập
thể, cao hơn nữa là trộm cướp có chủ trương,
thời đại mạc pháp mạc khí con
người phải chịu nhiều sự thống khổ, oán chồng lên oán thù chồng lên thù, hại
người , người hại cứ thế mà tàn sát lẫn nhau,
thời kỳ như thế tu hành hướng thiện là vô cùng khó, luôn luôn bị cái Ác trù dập không chỉ có vài
ngày mà suốt cả đời, hàng mấy mươi năm,
*-
Ở vào thời buổi khó khăn nầy chỉ cần tu được một ít phước lành dù bằng
hạt cát hạt bụi, cũng coi như là hiếm có rồi vậy, huống chi là thật tâm tu hành thời những người đó là Phật, Thánh, Tiên,
Thần, Chúa, ở thượng giới xuống trần , tận độ nhân loại anh em, dù làm được hay
không làm được cũng được gọi là Đại Bồ Tác Đại Nhân Đại Đức rồi.
*-
Huống chi là những người làm rường cột cho Chánh Pháp , giữ gìn Văn Hóa
Cội Nguồn Chính Nghĩa, truyền bá kinh luân, tận độ thiên hạ nhân loại anh
em, nếu không phải Phật Tổ, Thánh Tổ,
Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, thời không thể làm nổi.
*-
Nếu gặp được những bậc thiện nhân đại trí thức như thế , thời nên đảnh
lễ ca ngợi tán thán , cúng dường, thời được phước báo, phước đức vô tận, dù chỉ
bằng hạt cát hạt bụi cũng đặng lợi ích không thể nghĩ bàn.
Những người cúng dường ca ngợi tán thán
nầy muôn ức kiếp về sau phần lớn đều được siêu sanh về trời có đủ thần thông tự
tại vui chơi, thân hình xinh đẹp lạ thường hào quang rực rỡ , tưởng ăn có ăn
tưởng mặt có mặc , muốn gì có nấy tất cả đều theo ý muốn hiện ra.
*-
Nếu như có người Thiện Nam hay là Thiện Nữ ngay trong thời buổi ác trược
nầy, mà tìm về với Cội với Nguồn đến với đấng Cha Ông đấng khai tạo lập lên vũ
trụ, dù chỉ cần lễ lạy một lần , hoặc
hai ba lần, thời tội ác tiêu tan hết thảy đặng phước báo vô tận, thường cầu chi
đặng nấy. Vì sao lại có kết quả tối cao như vậy . vì ba đấng tối cao vũ trụ Tổ Tiên, Cha Trời
Mẹ Trời quyền năng vô hạn quyền lực vô biên , không có việc gì mà ba đấng tối
cao làm không được, linh hay không linh
đều ở lòng tin của mỗi con người, niềm tin lòng tin đức tin là quyết định tất
cả.
Trong thời đại cái Ác lên ngôi cái Thiện bị dập tắc , chỗ khó tu mà tu
được mới thật là hi hữu hiếm có , ở vào thời đại cái ác hưng thịnh , chỉ cần
hành thiện tu hành một ngày ở trần gian , hơn một năm hành thiện tu hành ở
thiên đàng, chỗ khó tu mà tu được, chỗ
khó hành thiện mà hành thiện được, nên
mới gọi là hi hữu , chỉ cần làm một việc
thiện cũng đặng phước báo vô tận vô biên,
ở chỗ ác mà không hành ác không nhiễm ác đây mới là chuyện lạ , khác gì
hoa sen gần bùn mà
Chẳng hôi tanh mùi bùn. Ngay ở chỗ tranh danh đoạt lợi, mà lòng không
nhiễm tranh danh đoạt lợi, đây không phải là chuyện lạ sao những người ấy quả
thật trí đức vô tận vô biên không thể nghĩ bàn.
*-
Ở ngay chỗ tham tàn bạo ác nhất là những người có quyền có chức có thế
có lực mà vẩn giữ được lương tri lương tâm thương dân yêu nước, vì dân vì nước
không vì mình miễn sao dân được an vui thái bình thịnh vượng no cơm ấm áo. Đây mới quả thật là hi hữu khó thấy ở trên
đời, nếu không phải Phật Tổ , Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ , Chúa Tổ, thì không
thể nào làm nổi có thể nói Đại hùng ,
Đại Lực Đại bi , Đại trí , Đại dũng.
Ở ngay chỗ dối trá, giả hình, mánh khóe , thủ đoạn, lừa gạt, đâm thọc ,
thiêu diệt , ác khẩu, sống chung cùng với người lăn lóc trong vũng bùn tanh hôi
nhơ nhớp , sống trong cuộc sống xung quan toàn à độc ác , kiêu căng ngạo mạn, tham lam vô độ
chai lì trong tội lỗi.
Mà lòng không nhiễm theo , ngược lại còn
có sức mạnh ý chí sức mạnh tinh thần vô biên vì đồng bào vì nhân loại , luôn đem
đến những lợi ích chân thật. Tận Độ cứu vớt nhân loại anh em ra hỏi con đường
tội lỗi. Làm cho dân giàu nước mạnh ,
Đem lại công bằng bình đẳng dân chủ văn minh. Hướng nhân loại đi theo con đường
Chính Nghĩa, tôn trọng Nhân Quyền , tôn trọng công bằng bình đẳng, sống vì Nhân
Loại không vì mình những người như vậy
không phải Phật Tổ , Thánh Tổ , Tiên Tổ, Thần Tổ, thời còn ai.
Những người ấy các Ngài đã có hoa sen báu trong tâm của họ , vì sao
lại nói như vậy. Vì gần ác mà tâm không
nhiễm ác, lại còn sanh ra muôn tánh
thiện , cứ mỗi tánh thiện là mỗi hoa sen báu,
vì có vô lượng thiện tành như thế nên có vô lượng hoa sen báu nơi tâm ý của
những bậc hi hữu nầy,
Chính họ là những Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, vì một
đại nhân duyên sanh xuống chốn trần gian
tận độ Nhân Loại về trời. có thể nói các
Ngài khi thị Văn Hóa Cội Nguồn. Thiên
Luật vũ trụ Thiên Ý Cha Trời cho nhân loại hội nhập Cội Nguồn trở thành Chánh
Đẳng Chánh Giác.
Nếu gặp được những người như thế phải
nên cúng dường lễ bái ca ngợi tán thán
công đức , dù chỉ một lời cũng đặng phước báo vô tận vô biên, khi mãn thân phàm
trần hồn liền được siêu sanh lên thượng giới.
*-
Huống chi tự cống hiến đời mình
làm việc cho Trời Làm việc cho di chí của Ông Cha.
Lại có công lấp đi con đường ác, mở con
đường thiện tận độ nhân loại anh em đi theo con đường chính nghĩa trở về với
Cội với Nguồn, thời nhất định sẽ trở thành
Chánh Đẳng Chánh Giác.
Những bậc ngay trong đời ác trược mà chuyển đại pháp luân nói ra vô
lượng pháp môn làm cho nhân loại ai cũng được lợi ích , những bậc tối cao như vậy không thể nào bàn luận cho được , có trí huệ
oai linh vô biên vô tận, những bậc tối cao nầy không nên luận bàn là ai , mà
chỉ nên tôn kính vì thấy những người đó như đã thấy trời, Thế Thiên Hành Đạo .
Nếu như có người thiện nam hay người thiện nữ nào, mà gặp được những
người như vậy thời coi như mình đã tu luyện vô lượng ức kiếp nay mới có nhân
duyên gặp đặng , nên ca ngợi tán thán
công đức thành tâm lễ bái cúng dường , hoặc là lễ lạy quy y , sẽ đặng phước báo vô tận không sao kể xiết
, có thể nói chuyển họa thành phúc, chuyển phàm lên thánh ngay, rút ngắn thời
gian trải qua hàng triệu hàng vạn đại kiếp tiến hóa tu hành , không bao lâu
tiến hóa lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác,
Những bậc tối cao như vậy một là hiện thân của Đức Cha Trời, hai là hiện tối cao Phật Tổ , Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ , Chúa Tổ,
chỉ cần ca ngợi , tán thán công đức ,
cúng dường dù chỉ là một đồng tiền bát gạo thời con cái , cháu chắt , nhiều đời
đều được thành đạt hiển vinh, sang giàu uy danh khắp cõi, cho đến trăm nghìn ức kiếp cũng không nói hết
phước báo nầy.
Có người thiện nam hay người thiện nữ nào có lòng đọc tụng kinh nhân
luân , hoặc ca ngợi kinh nhân luân, dù chỉ là một câu một chữ, thời cũng đặng phước đức vô cùng vô tận, huống chi là đọc tụng giảng giải cho người
khác nghe, thời đặng vào quả Phật , quả Tiên,
quả Thánh, quả Thần, quả Chúa, ông bà
cha mẹ nhiều đời cũng đặng hưởng phước, thoát khỏi địa ngục, ngạ quỉ, súc
sanh, sanh lại làm người , huống chi là
biên chép ấn in không những được siêu sanh về cõi trời, mà con cháu nhiều đời giàu sang vinh hoa phú
quí, Cha Trời Mẹ Trời luôn luôn phù hộ, che chở tai qua nạn khỏi.
* * *
PHẦN 4 ,
NHÂN LUÂN,
Làm người ở chốn trần gian
Khổ nhiều vui ít sớm nên tu hành
Phật, Tiên, Thánh, Chúa, Thánh thần
Chỉ cần tu luyện chẳng tìm đâu xa
Nhân luân ở cõi người ta
Làm người ai cũng trải qua một lần
Nhỏ thời học đạo làm con
Giữ gìn lễ phép chu toàn nết na
Trên thời nghe mẹ nghe cha
Nghe anh nghe chị cùng là chú cô
Lớn lên giữ lấy đạo anh
Hay là đạo chị thuộc lòng đừng quên
Luôn là gương mẫu sớm hôm
Tiếp lời cha mẹ truyền sang em lành
Bản thân chăm chỉ học hành
Luyện tu đức tính nên người mai sau
Trưởng thành làm mẹ làm cha
Làm cô, làm chú , cùng là bề trên
Đạo người tất phải nghiêm minh
Trắng, đen, tỏ rõ hợp tình tổ tông
Làm cho gia đạo đặng an
Trên hòa dưới thuận họ hàng an vui
Trải qua năm tháng trần gian
Bóng câu cửa sổ ,chuyển sang xế chiều
Tóc đầu đã bạc về già
Trở thành Nội , Ngoại đều là bề trên
Đường trần sắp hết ra đi
Hàng trang chửng bị mang theo về trời
Thiện lành gốp nhặt cho nhiều
Lòng vàng sáng chóa bao điều thiện tâm
Từ bi hỹ xả rộng dung
Quá khứ không nghĩ vị lại chẳng màng
Nhất tâm tỉnh tọa đạo tràng
Dứt đường địa ngục thoát vòng tử sanh
Tuổi già nào có bao lâu
Tuổi già như ngọn đèn dầu sắp khô
Bao nhiêu của cải trần gian
Chết rồi bỏ lại thiên đàng ra đi
Trắng tay rồi lại trắng tay
Mới hay vật chất mang theo được nào
Xác thân trả lại đất nầy
Thần hồn siêu đọa tự mình liệu lo
Phật , Tiên , Thánh, Chúa đâu xa
Chỉ cần hành thiện tự tâm đắc thành
Hành trang chửng bị lên đường
Không ngoài thiện tánh bạc vàng nào hơn
Kinh nầy vốn thật sâu xa
Làm cho trí huệ phước duyên tăng lần
Nhiệm mầu linh hiển vô cùng
Chỉ cần tụng niệm tội liền tiêu bay
Một năm tu luyện trở lên
Thiên đàng cực lạc có tên bản vàng
Cháu con phú quí giàu sang
Ông bà cha mẹ thoát siêu về trời
Huống chi tu luyện cả đời
Muôn đời ức kiếp Vua Trời đâu xa
Huống chi biên chép ấn in
Lưu truyền hậu thế biết bao phước lành
Người nầy thường mãi bậc thầy
Thần thông trí huệ ít người sánh hơn
Mãn thân hồn đặng sanh thiên
Nhờ tu phước thiện Phật , Tiên cõi trời
* * *
Nam mô cứu khổ cứu nạn
Thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la
Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn ,
Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên,
địa la Thần , địa la Chúa,
Thiên la địa la, linh linh ứng hóa, thân
ly nạn , nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi trần , thân ly nạn , nạn ly
thân , nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết tai ương
hóa vi trần NAM MÔ A MEN.
* * *
PHẦN 5,
Hành thiện được lợi gì ?
Đáp:
nói đến cái lợi thời không có gì lợi hơn hành thiện, không thể tính đếm
hay luận bàn cho hết được,
Đây chỉ tốm tắc vài ý chính,
Như chúng ta đã biết , con người có hai
phần , phần hồn và phần xác, phần xác
liên quan đến vật chất sự giàu sang, phần hồn liên quan đến văn hóa đạo đức.
Những người tu thiện hành thiện có lợi
cho cả hai mặt , thể xác và sự giàu sang,
linh hồn và đạo quả . Như vậy hành thiện không những linh hồn siêu thoát
về trời thành Phật, Thánh, Tiên, Thần Chúa, sống mãi trên cõi vĩnh hằng, tự tại
an vui hạnh phúc, ( xem long hoa thiên tạng, long hoa pháp tạng sẽ nói rõ hơn )
Những người làm lành hành thiện , thời được sống lâu, ít bệnh ít
tật, gia đình ấm êm hòa thuận,
Phật, Thánh, Tiên, Thần , Chúa thường
che chở phù hộ tai họa tránh xa phước
lộc thường đem đến, được mọi người kính
trọng. Con cháu hiển vinh thành đạt công
danh, ông bà cha mẹ siêu thăng thiên giới, hoạnh tài làm ăn buôn bán kinh doanh
đều được thuận lợi. Thông minh trí tuệ
sáng suốt, lời nói được nhiều người
nghe, người dữ kẻ ác độc khó hại được, muốn gì thường được như ý, gặp nhiều bạn tốt, không bị các tai ương, muôn vạn kiếp tới thường ở bậc tôn quí, thân
tướng xinh đẹp, nếu hướng về Cội Nguồn
thời thường làm vua làm chúa đứng đầu đại chúng,
Nói tóm lại hành thiện không có cái lợi nào hơn, có thể cái lợi không
thể luận bàn cho hết được,
Chỉ một kiếp theo con đường Chính Nghĩa hành thiện , thời muôn vạn kiếp
sau hưởng phước báo vô tận vô biên,
thành Phật, Thánh, Tiên, Thần Chúa, an vui tự tại ở mãi trên trời, thời
còn cái lợi nào hơn,
* * *
Sau đây là nói lên một ít những điều cơ
bản kinh nhân luân quả báo ứng , khi con
người chỉ biết chạy theo dục vọng tạo ra,
PHẦN 6,
Nhân luân báo ỨNG,
Muốn biết ác gian có hại gì
Phải nên tìm hiểu ở kinh thi
Nhơn luân quả báo đều ghi rõ
Họa phúc thăng trầm có khó chi
Luật nhân quả trước sau, sau trước
Gieo giống gì gặt nấy có sai
Trồng lúa gặt lúa xưa nay
Gieo ác gặt ác ác vây khốn cùng
Nơi vũ trụ một nền thiên luật
Đạo huyền cơ chuyển vận chuyển xây
Ác thời đọa xuống âm ti
Thiện thời nhẹ bước siêu lên thiên đàng
Vì hiểu rõ luật trời như thế
Phật , Thánh, Tiên , chọn đức làm đầu
Ở trong vũ
trụ một bầu
Chánh, Tà,
hai nẻo vui , buồn, khổ vui
Thiện cùng Ác
do người mê ngộ
Tạo nghiệp
duyên chuyển vận thọ mang
Gieo nhân
kết quả xưa nay
Nhân nào quả
nấy có sai bao giờ
Tạo nghiệp
ác gieo mầm thọ khổ
Đọa linh hồn
địa phủ khó ra
Chịu nhiều
quả báo gớm ghê
Gươm đâm , đao
chém đứt lìa tan thây
Nơi ngục lửa
nướng thui la ré
Ngục âm
phong lạnh xé thịt da
Đớn đau
khủng khiếp rên la
Chết đi sống
lại biết bao hãi hùng
Nơi trần thế
hung tàn bạo ác
Cậy thế
quyền tàn sát lê dân
Thiên cơ vận
hóa hồn linh
Chết đi sa
đọa ngục hình địa lao
Hồn linh đói
khác biết bao
Quỉ yêu xé
xác đớn đau kinh hoàng
Nơi địa phủ
muôn trùng đày đọa
Đủ cự hình
thảm họa triền miên
Chừng nào
hết nghiệp ác gian
Mới mong
thoát khỏi thảm thê ngục hình
Tiếng la
khóc hãi hùng dậy khắp
Nổi kinh
hoàng thịt khét lửa nung
Mới hay địa
ngục khiếp kinh
Sa chân làm
ác hết mong phản hồi
Nơi trần thế
xem thường hành thiện
Cứ tham tàn
bày biện ác gian
Nào hay địa
phủ kề bên
Mất thân hồn
đọa âm ti mấy tần
Nơi trần thế
dối lừa hại chúng
Xuống âm ti
đủ thứ đớn đau
quỉ ngục đâm
chém xé xâu
Đủ điều hành
hạ biết bao hành hình
Cũng vì bỡi
gieo toàn hung ác
Lại xem
thường quả báo chuyển xây
Địa ngục hành xử liên miên
Chết đi sống lại biết bao nghìn lần
Nơi trần thế hại người lương thiện
Xuống âm ti muôn vạn cực hình
Giáo đâm gươm chém trùng trùng
Linh hồn nát vụn nát nhừ như tương
Nơi trần thế hại dân khuấy chúng
Miệng độc xà hại chết người ngay
Chết đi đọa xuống âm ti
Đọa đày khủng khiếp vô phương cứu nàn
Nơi ngục lạnh đọa đày đau đớn
Lưỡi cứng đờ phồng tét thịt da
Răm nứt xé nhỏ xé to
Đớn đau khủng khiếp thét la hãi hùng
Nơi trần thế giết người cướp của
Làm cho người khốn khổ thương đau
Chết đi hồn xuống âm ti
Quỉ thần hành hạ moi tim nấu nhừ
Vậy mới biết đất trời thiên luật
Hể hại người trời lại hại mình
Chuyển xây thiên luật công minh
Gieo ác gặt ác có gì hàm oan
Nơi trần thế mưu gian hại nước
Làm cho dân khốn đốn đói nghèo
Sống trong đao búa ngục tù
Sống trong áp bức khốn cùng đau thương
Gieo đại ác tội cao như núi
Luật trời kia chuyển hóa đọa đày
Lâm chung hồn xuống địa đàng
Thọ hình quả báo những gì gớm ghê
Lụi, đâm, quay, nướng, lột da
Moi gan , móc ruột , rút gân , nấu dầu
Quết, giã, xay, xét, băm nhừ
Búa, rìu, dao, rựt, đồng thời bửa , đâm
Quen hồn cho rắn nuốt ăn
Rừng đao núi lửa cũng quăn liện vào
Nơi địa ngục âm tào địa phủ
Những hồn linh hung dữ vào ra
Nhất là những kẻ hại dân
Nhân luân quả báo xoay vần khốn nguy
Gian tà hại nước hại non
Ỷ quyền ỷ chức hại dân khốn cùng
Lâm chung hồn đọa mấy tần
Địa Lao chịu mãi cực hình dài lâu
Làm con hại mẹ hại cha
Đây là tội lớn phải sa ngục tù
Đọa vào hỏa ngục hành hình
Nghìn muôn ức kiếp biết đời nào ra
Làm người phản hại nước non
Hồn lìa khỏi xác chuyển xây ngục tù
Chìm trong bể ngục đen sì
Làm mồi cho rắn nuốt thời thịt xương
Làm người hủy bán kinh luân
Họa Tai, tai họa truyền miên đọa đày
Địa ngục thịt nát xương lìa
Đọa vào ngạ quỉ cùng là súc sanh
Muôn đời vạn kiếp chuyển luân
Hết mong trở lại đầu thai làm người
Thất kính đối với Cha Trời
Chết đi phải chịu hành hình gớm ghê
Đói khác nào có được ăn
Đớn đau tra tấn rút gân nấu dầu
Chết đi sống lại ức ngàn
Ăn đồng uống sắt cháy thời ruột gan
Lại thêm chim sắt mổ ăn
Đớn đau khủng khiếp nát tan linh hồn
Địa ngục khiếp vía kinh hoàng
Bỡi do thất kính Cha Trời mà ra
Ác tâm thời đọa âm ti
Thiện tâm thì được sanh lên thiên đàng
Trước Gian sau lại thiện lành
Cũng thành chánh quả hết vào âm ti
Trước ác sau lại ăn năng
Không sa địa ngục siêu sanh về trời
Chỉ cần bỏ ác đi rồi
Tâm hồn nhẹ bổng cuộc đời thênh thang
Siêu đọa đều bởi do tâm
Gieo gì gặt nấy chẳng tầm đâu xa
Gieo ác địa ngục phải sa
Thiện lành thì được sanh lên thiên đàng
Thiện lành không chỉ một ngày
Phải luôn diệt ác đến giờ quy tiên
Kinh nầy mầu nhiệm vô biên
Chỉ cần đọc tụng tội tiêu ức ngàn
Nếu như đọc tụng thuộc lòng
Coi như thoát khỏi ngục hình từ đây
Nếu như có người thiện nam
Hay là thiện nữ luận bàn giảng ra
Cho người hiểu rõ suốt thông
Gieo thiện phước báo vô biên kể gì
Nhơn luân kinh giáo chủ trì
Muôn nghìn ức kiếp thường làm chúa vua
Nếu ai gặp được kinh đây
Phát tâm cúng thí hoặc nầy ấn in
Hồi hướng công đức về trên
Cầu cho cha mẹ , cháu con yên bình
Cầu cho gia đạo thuận hòa
Cầu cho đắc lợi đắc tài giàu sang
Cầu cho quốc thái dân an
Cầu cho bệnh tật tiêu tan chẳng còn
Cầu cho con cháu rạng danh
Cầu cho nhân loại đồng sanh thiên đàng
Nguyện cầu như vậy là lành
Hiển linh như ý có nào trật sai
Ứng linh ở tại lòng ta
Hể tin là có xưa nay vẩn thường
* * *
Chúng con là những người ăn năng sám hối
, nguyện cầu Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu,
hộ trì hộ độ cho toàn tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em , sớm dứt nghiệp duyên ác
căn tội lỗi , căn lành tăng trưởng , hướng về Cội Nguồn, hội ngộ Nhân Luân,
chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới , an vui tự tại,
Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , Địa
Ngục Ngạ Quỉ Súc Sanh, đồng thành Chánh
Đẳng Chánh Giác,
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên,
nam mô Thần, nam mô Chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn
Thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la
Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa,
Nam mô cứu khổ cứu nạn
Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên,
địa la Thần, địa la Chúa, linh linh ứng
hóa , thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần,
Thân ly nạn , nạn ly thân, nhất thiết
tai ương hóa vi trần,
Thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai
ương hóa vi trần,
Ly bà ly bà đế , cầu ha cầu ha đế , đa
ra ni đế , ni ha ra đế, tỳ lê nể đế, ma ha dà đế , chơn lăng càng đế, ta bà ha,
NAM
MÔ A MEN. ( lạy 3 lạy bái bốn bái)
* * *
PHẦN 7,
Những người muốn vào hàng Phật Tổ ,
Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ,
thời phải phát đại nguyện, tận độ nhân loại anh em, dìu dắt nhân loại anh em trở về Cội Nguồn,
Thiên Luật Vũ Trụ, Thiên Ý Cha Trời, chủ nghĩa đại đồng, mở con đường sáng , lấp con đường tối, đưa
nhân loại trở về thiên đàng cực lạc, thoát tam đồ khổ Địa Ngục , Ngạ Quỉ, Súc Sanh,
Nhân loại con người là do Tổ Tiên hiện thân ra CHA TRỜI , MẸ TRỜI sanh
ra , lưu truyền nói giống con người mãi đến tận bây giờ, đã trải qua hơn bốn tiểu kiếp.
Ở vào thời kỳ giữa tiểu kiếp , tức là ở cuối kiếp tăng
đầu kiếp giảm, khi ấy nhân loại con người
tuổi thọ trung bình lên đến 8 muôn 4 nghìn tuổi, tiên thiên chân khí đã hạ xuống làm thông
suốt thiên đàng trần gian hạ giới, muôn
sanh linh vạn vật tuổi thọ rất cao, nên
người tiên thường xuống sanh sống với người trần, có khi còn lấy nhau sanh con đẻ cái, ở vào thời kỳ nầy người trần không khác gì
người tiên , hầu hết người trần đều có thần thông , bay đi tự tại biến hóa như
ý.
Cũng ở vào thời kỳ nầy , thời kỳ hưng thịnh thiên tiên chân khí , muôn
loài cầm thú , bò sát , tuổi thọ rất cao, có số tu luyện thành người , cũng đặng thần
thông tự tại, nhưng không được vào ngôi
vị Chánh tiên, vì không phải là con người , Nòi Giống Tiên Rồng , con Cái Cha
Trời Mẹ Trời , mà chỉ nhờ tu luyện pháp
thuật thần thông biến hóa thành con người.
Lại chưa hiểu gì đạo lý nhân
luân, đạo làm người, phần đông thú ,
cầm, bò sát, cây, cỏ , tu luyện thành
người thường trở thành yêu tinh quỉ dữ, hung tàn bạo ác vô cùng,.
Nói về Yêu Tinh Quỉ dữ , thần thông pháp thuật không kém gì Phật, Thánh,
Tiên, Thần, Chúa, nhưng không bao giờ
trở thành, phật thánh tiên thần chúa được , mà chỉ tự xưng giả danh mà thôi.
Như vậy muốn thành Phật , Thánh,
Tiên, Thần, Chúa, không phải dựa vào pháp thuật thần thông mà là giác ngộ hướng
thiện, theo đạo luật nhân luân, hiếu nghĩa, sống theo thiên tánh tự nhiên lương
tâm của mỗi con người.
Yêu Tinh Quỉ dữ khó mà hiểu được Đạo Luật nhân luân, hiếu nghĩa, cũng
như lương tâm của con người , nên chúng không bao giờ thành phật, thánh, tiên,
thần , chúa , được.
Khi tuổi trung bình nhân loại con người đã hạ
xuống chỉ còn 30 nghìn tuổi , lúc bây
giờ khí hóa thiên tiên đã biến mất, nên người phàm người tiên đã ngăn cách ,
cõi trần gian cõi thiên đàng ngăn cách nhau, nên người tiên không xuống cõi phàm
trần nữa,
Ở vào thời kỳ nầy , con người trần tục mất hết thần thông, muốn có thần
thông phải tu thiền luyện khí , tu dưỡng tánh mầu mới có thần thông nhưng thần
thông chỉ ở mức độ bình thường, ở vào cảnh giới của địa tiên, không phải ở cảnh giới thiên tiên.
*-
Còn về muôn loài cầm, thú, bò sát, cây , cỏ, muốn tu luyện thành người thời rất khó khăn. Ở vào giai đoạn nầy .
Vì có sự khác biệt sự sống giữa trần gian và cõi thiên đàng , nên người
tiên không thể xuống sống nơi chốn trần tục được nữa, Ví như sự sống dưới nước
, sự sống trên khô . Hai cảnh giới khác nhau khó mà qua lại sống với nhau được
.
Muốn xuống chốn trần gian phải đầu thai vào bụng mẹ , đủ ngày đủ tháng
mới được sanh ra làm người phàm tục, sống trong cõi phàm tục, phải chịu nhiều sự ốm đau bệnh tật, già nua
sanh tử, không còn nhớ rõ tiền thân kiếp
trước của mình, chỉ khi nào tu thiền
luyện khí đắc lục thông thời mới nhớ rõ lại tiền thân kiếp trước của chính
mình.
*-
khi nhân loại con người tuổi thọ trung bình đã hạ xuống chỉ còn 10 nghìn
tuổi, khí địa tiên chuyển hóa già cổi ,
chuyển sang giai đoạn mạc kiếp , giai đoạn u tối nặng nề, ở vào thời kỳ nầy âm
khí thịnh hành , trược khí sanh ra độc khí làm cho con người khốn khổ về bệnh
tật, không những thế tâm tánh con người
độc ác vô cùng, ( xem long hoa pháp tạng sau thời hậu đế sẽ nói rõ hơn )
Ở vào thời kỳ nầy Phật, Thánh,
Tiên, Thần , Chúa, đầu thai xuống chốn
trần gian rất khó trở lại thiên đàng.
Vì sao lại nói như thế. Vì khi đầu thai xuống chốn trần gian vào
bụng mẹ hấp thụ tinh cha huyết mẹ ô trược nên thần hồn u tối quên hết kiếp
trước của mình. Khi mở mắt chào đời thời
luôn sống trong nghịch cảnh, cái ác khắp cùng sống cùng với thời đại ác lâu
ngày cũng phải nhiễm ác, nhân loại sống sao mình sống vậy , không thể sống
ngược lại được.
Nên Phật ,Thánh , Tiên , Thần, Chúa, đầu
thai xuống chốn trần gia vào giai đoạn nầy , khó mong trở lại thiên đàng cực lạc, nếu không nhờ thần lực của Cha Trời , Mẹ Trời
, che chở hộ độ cho , e rằng sa đọa luôn xuống cõi âm phủ.
Ở vào giai đoạn nầy người phàm tục phần đông là muôn loài cầm , thú, bò
sát. Hoặc những linh hồn ma , quỉ, đầu thai làm người , nên xảy ra chiến tranh tàn khốc, phần nhiều
con người không có lương tâm lương tri tàn bạo vô cùng. Ở vào giai đoạn mạc pháp nầy con người tu
luyện đạt đến lục thông vô cùng khó khăn có khi hết cả đời cũng không đạt
được, cho nên không mấy ai hiểu rõ tiền
thân kiếp trước của mình.
*-
Khi nhân loại con người tuổi thọ trung bình đã hạ xuống chỉ còn 100
tuổi, là thời kỳ đi lần đến giai đoạn cuối của thời hạ ngươn, hạ hạ ngơn mạc
kiếp tiến lần đến hết tiểu kiếp, tức là
giai đoạn kết thúc tiểu kiếp chuyển sang tiểu kiếp mới .
Nhân loại ở vào thời kỳ nầy tàn bạo vô
cùng tàn sát nhau dữ dội. Ai tàn bạo hơn thời người đó chính là vua chúa. Ai giết người nhiều hơn chính là quan tướng
cấp cao. Những cảnh tranh giành thuộc
địa, chiếm hửu nô lệ, tranh giành nô lệ,
thắng là vua thua là giặc, xem đi xét lại giặc với vua chẳng khác gì nhau, lòng người vô cùng dối trá, giả hình, giả nhân
giả nghĩa, giả đạo , giả đức, mưu mô xão quyệt , mánh khóe , thủ đoạn, lừa gạt,
tham tàn bạo ác, giết người không gớm
tay, lòng dạ ác độc , kiêu căng , ngạo mạn, không coi trời vào đâu, chỉ cần có
chút quyền lực thời xưng thần, xưng thánh, thật ra thời lòng dạ độc ác mất hết
nhân tính con người , mất hết lương tri lương tâm, trở thành con người vô cảm,
chỉ biết thỏa mãn nhục dục , tham lam vô độ , chai lì trong tội lỗi, mà thần, thánh, phật, tiên , cái nổi gì, chỉ
là lừa dối nhân loại lừa dối bản thân mình mà thôi.
Ở vào thời kỳ nầy không những muôn loài cầm, thú bò sát , ma , quỉ , đầu thai làm người, mà còn có cả ác cầm, ác thú, ác sát, ác quỉ , yêu tinh đầu thai làm người, bóng u
minh bao trùm lấy nhân gian.
Ở vào giai đoạn nầy Phật, Thánh, Tiên, Thần ,
Chúa không dám đầu thai xuống chốn trần gian . Nếu không có thần lực Cha Trời
Mẹ Trời hộ độ che chở .
Chỉ có Ma Quỉ đầu thai làm người nhiều vô số vô biên. Nhân Loại vì thế mà chiến tranh loạn lạc dữ dội ( xem kinh sau thời hậu đế sẽ rõ )
Nhân loại ở vào thời điểm nầy làm lành rất ít . Nếu không nhờ có Kinh Luân ra
đời , thời kiếp nạn tàn sát lẫn nhau
không biết đâu mà lường . Khi
tiểu kiếp kết thúc đại đa số linh hồn đều sa đọa xuống các tần địa phủ làm linh
hồn Quỉ . Còn những linh hồn còn nhân tính không sa đọa xuống các tần địa phủ ở
lại cõi trần gian làm Ma.
*-
Thiên đàng là nơi đất báu , vàng , bạc, trân châu, kim cương, pha lê ,
lưu ly, xà cừ, chư thiên khai thác đất
báu , xây dựng lên lầu đài cung điện, cung vàng điện ngọc, kỳ quan, bảo tháp,
nhà của, phố xá, đền , chùa, đường sá, ao hồ , cây báu, giàu có vô cùng, lọng, tàn, bảo bối, vật dụng đồ dùng, trang
trí nội thất , tất cả đều toàn bảy báu,
ánh sáng từ châu báu tỏa ra sáng ngời muôn màu vạn sắc trông đẹp mắt vô
cùng,
Đường sá rộng lớn thông thương từ nơi
nầy đến nơi kia, cũng toàn bằng bảy chất
báu, cứ mỗi khúc đường đều có ao sen
báu, hoa sen báu, lọng tàn rất đẹp mắt, nước ao sen trong mát , hương sen thơm ngát
không những làm cho con người không còn đói khác, mà còn làm tăng thêm tuổi thọ.
Nói về vô lượng Ông Bà Tổ của nhân loại con người ở trên trời , đã thành
Phật Tổ Tổ Tổ , Thánh Tổ Tổ Tổ , Tiên Tổ Tổ Tổ , Thần Tổ Tổ Tổ , Chúa Tổ Tổ Tổ , thấy con cháu của mình ở chốn trần gian quá
khổ , tai nạn truyền miên, về trời không được lại sa đọa xuống các tần địa phủ,
Phóng hào quang tận độ con cháu, những
người có thiện căn về trời . Hoặc dùng
điển lực chỉ điểm dạy bảo nhân loại cháu
con, hướng thiện làm lành trở về thiên
đàng cực lạc, hoặc hiện thân mách
bảo, tu mau kẻo trể vì tiểu kiếp sắp hết , kiếp nạn hủy diệt sẽ
ập tới , thiên địa tuần hoàn lập lại,
không còn bao nhiêu người sống sót , chuyển qua tiểu kiếp mới, trở thành thỉ tổ nguyên thỉ thời Hồng Hoang, nếu linh hồn vẩn còn mê muội thời sẽ bị sa đọa
hết xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng,
( xem long hoa pháp tạng sau thời hậu đế sẽ nói rõ hơn)
*-
Chỉ có Phật , Thánh, Tiên, Thần, Chúa, ở cấp Tổ , khi đầu thai xuống chốn nhân gian, ở thời mạc
kiếp mới không bị ác cảnh, vật dục trần gian xoay chuyển, dù rằng quên hết kiếp trước của mình, nhưng
linh căn nguyện lực đại nguyện vẩn còn .
Căn thân tâm lực đại nguyện nương
nhờ thần lực Cha Trời, Mẹ Trời, nên dù ở
chốn ô trược nhưng không nhiễm ô trược, như hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn,
dù ở trong danh lợi nhưng không nhiễm
bởi danh lợi, dù ở ngay chốn ác nhưng không nhiễm ác, không xuôi theo dòng đời , mà đi ngược lại
dòng đời , nên phải chịu nhiều khảo đảo của trần thế.
*-
Phật , Thánh, Tiên , Thần, Chúa , Trước.
Phật Thánh Tiên Thần Chúa sau , cùng đi trên một con đường lành, lìa xa
con đường ác, nhất là thời kỳ mạc kiếp
thời kỳ âm khí thịnh hành, nhân loại phần nhiều sa vào con đường ác đạo , độc
tài độc trị, độc tâm độc tánh độc khí
tràn ngập khắp nơi , bệnh tật hoành hành, tham tàn bạo ác , dối trá, giả hình,
biết bao là mánh khóe , thủ đoạn lừa gạt, lòng người hiểm độc vô cùng, ác lên ngôi lên vương , chân thiện bị dập
tắt, thời kỳ như thế con người rất khó
tu hành . Nhưng tu hành được thời đắc
đạo rất cao , có thể nói tu hành một ngày trần gian , bằng thiên đàng tu hành
một năm.
Hôm nay tuổi thọ nhân loại con người trung bình đã giảm xuống chỉ còn 60
tuổi, yểu 40 tuổi, thọ 80 tuổi , đại thọ
100 tuổi. Chính là lúc Phật, Thánh,
Tiên, Thần, Chúa đầu thai xuống trần nhiều nhất , tận độ anh em nhân loại anh
em về trời . Khi tuổi thọ trung bình con
người chỉ còn 10 tuổi, yểu 1 tuổi , thọ
20 tuổi, thời thủy tai , động đất, mưa
to gió lớn , sóng thần nổi lên , kéo dài hơn 1 nghìn năm, lần lần hủy diệt hết muôn loài vạn vật trong
đó có nhân loại con người , những người
còn sống sót chuyển qua tiểu kiếp thứ 10,
trở thành thỉ tổ nguyên thỉ hồng hoang,
rồi cứ 100 năm tăng lên một tuổi ,
tăng mãi cho đến khi nhân loại con người trung bình tuổi thọ 8 muôn 4
nghìn tuổi, thời hết kiếp tăng, rồi
chuyển sang kiếp giảm, cứ 100 năm giảm
đi một tuổi , và giảm mãi cho đến khi nhân loại con người tuổi thọ trung bình
chỉ còn 10 tuổi thời hết kiếp giảm, rồi chuyển sang kiếp tăng , cứ như thế tuần
hoàn lặp đi lặp lại mãi hết tiểu nầy tới
tiểu kiếp khác, như hết ngày tới đêm ,
hết đêm tới ngày, xuân hạ thu đông cứ
lặp đi lặp lại hết năm nầy sang năm khác.
Như một định luật tiến hóa tuần hoàn không
có gì là mới mẻ cả, vì thế Phật , Thánh,
Tiên, Thần, Chúa , luôn biết trước, huyền cơ chuyển hóa vũ trụ như vậy, nên đầu thai xuống trần , cứu khổ nhân loại
anh em về trời, tránh đi kiếp nạn tuần hoàn hủy diệt của vũ trụ,
Lặp đi lặp lại của mỗi tiểu kiếp . Hết
tiểu kiếp nầy chuyển qua tiểu kiếp mới ,
hết tiểu kiếp thứ 9 chuyển sang tiểu kiếp thứ 10 .
*-
Nói về kiếp giảm thuở mà nhân loại con người tuổi thọ đã hạ xuống trung
bình chỉ còn 30 tuổi thiên tai vô cùng
khắc nghiệt, mưa to gió lớn , động đất dữ dội sóng thần hoành hành, hết năm nầy
tới năm khác, khiến cho thời tiết đảo
lộn, mất mùa liên miên, lúa thóc rau quả gì cũng bị hư hỏng, nhân loại con người bị đói suốt bảy năm khốn
khổ vô cùng, sau đó thời tiết tạm lắng
yên trở lại, ổn định tuần hoàn, cho đến khi nhân loại con người tuổi thọ
trung bình giảm xuống chỉ còn 20 tuổi
lúc bấy giờ khắp năm châu bốn biển đều nổi lên cơn dịch bệnh tật, kéo dài hơn cả năm , nguyên là do là bởi khí
độc chuyển thành dịch bệnh, do các ác
nghiệp khí độc dồn đến , sau đó thời trở lại bình thường, cho đến khi nhân loại con người tuổi thọ trung
bình hạ xuống chỉ còn 10 tuổi , thời tai
nạn đao binh xảy ra cùng khắp thế giới , giết hại lẩn nhau vô cùng tàn bạo khi
ấy nhân loại con người hầu hết không còn lương tâm lương tri gì nữa, hể ai giết
được nhiều người là lên lon lên chức, làm vương, làm quan, làm chúa . Cứ như thế mà tàn sát lẩn nhau, thời cũng là lúc thiên cơ vận hóa tuần
hoàn hủy diệt muôn loài vạn vật trong đó
có con người, thủy tai xuất hiện, động
đất ra đời, mưa to gió lớn, sóng thần kinh khiếp, kéo dài suốt hơn 1 nghìn năm, địa cuộc thay đổi , núi non biến mất, nước dân tràn ngập hết thảy các lục địa, kết
thúc tiểu kiếp thứ chín, chuyển qua tiểu
kiếp thứ 10, nhân loại con người sống
sót không còn được bao nhiêu, trở thành thỉ tổ , thời nguyên thỉ hồng hoang,
*-
thế kỉ 21 bắc đầu cho tiểu kiếp
thứ 10 , cũng là giai đoạn tiến lần về cuối tiểu kiếp thứ 9, những giai đoạn hết sức quan trọng cho sự
giải thoát, siêu sanh về trời,
Văn hóa cội nguồn ra đời , soi sáng mãi đến tiểu kiếp thứ 14, thứ 15, trải
qua hơn 80 triệu năm. Văn Hóa Cội Nguồn kết thúc .
Văn hóa Iiên Hoa Hải Tạng ra đời, lần lượt có 994 tổng Giáo Chủ làm tổng bí thư cho tạo hóa
, chuyển đại pháp luân theo Văn Hóa Liên
Hoa Hải Tạng, ở tiểu kiếp thứ 15, 16, 17, 18, 19, và cho đến tiểu kiếp thứ 20 cuối kiếp tăng đầu kiếp giảm, khi nhân loại
con người tuổi thọ trung bình đã lên đến cực điểm 8 muôn 4 nghìn tuổi, thời có vị tổng đà la ni bí thư của tạo hóa
ra đời số 1000 là ĐỨC LÂU CHÍ ra đời , khi đức lâu chí nhập diệt là hết kiếp trụ,
đến kiếp hoại,
ở kiếp hoại có 20 tiểu kiếp , mỗi tiểu
khiếp là 16 triệu 8 trăm nghìn năm, trải
qua 3 trăm 36 triệu năm ở kiếp hoại không có tổng bí thư tổng đà la ni vũ trụ
ra đời, vì ở kiếp hoại con người ngu si
tà kiến quá lớn , nên không có tổng bí thư tổng đà la ni tạo hóa ra đời,
*-
Có thể nói Văn Hóa Cội Nguồn trải qua hàng mấy mươi triệu năm mới xuất hiện , và kéo
dài hơn tám mươi triệu năm, kéo dai năm tiểu kiếp,
Nếu bỏ lở một dịp may hiếm có nầy , mất thân người thời khó mà gặp được, vì linh hồn mê muội ác nghiệp chuyển xây sa
đọa, luân hồi khắp nẻo , trải qua vô số
kiếp ở địa ngục, ngạ quỉ , súc sanh, còn
đâu có dịp trở lại làm người, mà gặp
được Văn Hóa Cội Nguồn,
Thật đáng thương thay cho những ai còn mê muội bỏ mất một cơ hội , để
làm Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, làm
chủ vũ trụ, làm chủ thiên đàng cực lạc,
làm chủ vận mệnh của chính mình, làm chủ chân tâm chân tánh, lên ngôi
Chánh Đẳng Chánh Giác, tiết thay, uổng
thay, đáng thương thay, có Văn Hóa Cội Nguồn
là có tất cả, không có Văn Hóa Cội Nguồn
là mất tất cả, đọa lạc mãi trong luân
hồi sanh tử,
Nếu như có người thiện nam , hay người thiện nữ nào mà gặp được kinh
nầy, phát tâm hộ trì bảo hộ kinh luân ,
bảo vệ Văn Hóa Cội Nguồn , hoặc ra công
biên chép ấn in, truyền bá cho người dù là một câu một chữ thời cũng đặng công đức vô tận vô biên,
Thiện nam tín nữ ấy , sẽ được Tổ Tiên,
Cha Trời , Địa Mẫu, Phật, Thánh, Tiên,
Thần, Chúa, khắp trong pháp giới hư không hộ trì hộ độ, tai qua nạn khỏi , cầu chi đặng nấy, con cái
, cháu chắt, nhiều đời vinh hiển, ông bà
nội ngoại nhiều đời nhiều kiếp đều được siêu thăng về trời, hưởng phước, chỉ có lòng tin , niềm tin , đức tin thời
thấy rõ sự mầu nhiệm nầy, vì kinh giáo
Văn Hóa Cội Nguồn chính là Thiên Ý của Đức Cha Trời, ứng linh không có gì linh thiên hơn nữa.
* * *
PHẦN 8,
KINH HIẾU NGHĨA
Vô lượng kiếp Cha Trời Địa Mẫu
Thường phóng quang cứu khổ hồn linh
Độ cháu con vô số vô biên
Đều chứng quả Phật, Tiên, Thánh, Chúa,
Công Cha Trời khắp trong trời đất
Chẳng ai hơn đệ nhất công lao
Lớn vô cùng vô tận biết bao
Dựng cơ nghiệp tam thiên vũ trụ
Chủ nhân ông quyền năng định đoạt
Đấng chủ trì thiên luật thưởng ban
Cho những người bồi đức lập công
Vì đại nghĩa vì dân vì nước
Vì anh em tiên rồng nòi giống
Giúp cho người tỉnh giấc tu hành
Giúp cho người trở lại đường lành
Về thế giới thiên đàng cực lạc
Sống an vui cung vàng điện ngọc
Mãi vĩnh hằng tự tại tự do
Cõi nước trời vô số hà sa
Tùy công đức mà vui mà hưởng
Cõi trần gian huyền cơ biến chuyển
Đầy họa tai lắm cảnh truân chuyên
Ý Cha Trời chuyển vận huyền cơ
Khai Đại Đạo bến bờ tiếp rước
Nghĩa đồng bào Phật, Tiên , Thánh Chúa
Khắp ta bà thế giới năm châu
Ban pháp lành từ cổ chí kim
Bao lời lẽ từ bi bác ái
Phật, Thánh , Tiên , phò trì chánh giáo
Đồng ra kinh cứu vớt cõi trần
Độ nhân sanh về với Cội Nguồn
Lập công lành với đấng trời cha
Lưu danh tiếng khắp cõi hà sa
Đức Cha Trời quyền năng trên hết
Chuyển vần xoay tình thế thuận xuôi
Cùng Thánh , Thần, trấn khắp càn khôn
Đồng phóng quang hộ độ cháu con
Về thế giới an khương cực lạc
Nếu những ai trở về Nguồn Cội
Lạy Cha Trời rữa tội một lần
Theo văn hóa sám hối tội tình
Bao kiếp ác chẳng còn tiêu sạch
Hết họa tai an vui hưng thịnh
Mãi về sau ít bệnh ít đau
Đọc kinh đây thời hãy truyền mau
Phát tâm lành bồi công lập đức
Phật , Thánh, Tiên, khắp trong trời đất
Đồng phóng quang cứu vớt từng giờ
Tạo nhân hiền dứt khổ an lành
Đạo hiếu nghĩa nay đà thành tựu
Về tiên ban hội tụ điền viên
Trăm năm trong cõi người ta
Cũng như sương khói thoáng qua mất liền
Ra thân tu phước thờ trời
Kính tin Phật, Chúa, Thánh, Thần, chở
che
Kinh đây vốn thật cao siêu
Chỉ cần đọc tụng mong chi cũng thành
Công đức không thể nghĩ bàn
Cầu chi đặng nấy chẳng lầm chẳng sai
Nếu như có người thiện nam
Hay là thiện nữ luận bàn giảng ra
Cho người cùng hiểu cùng nghe
Thấm nhuần chân lý Trời Cha dạy truyền
Người nầy sẽ được Tổ Tiên
Cha Trời Địa Mẫu phóng quang độ trì
Khai tâm khai trí khai thần
Muôn nghìn ức kiếp chuyển thành chúa vua
Cháu, con sáng láng thông minh
Hiển vinh , vinh hiển giàu sang , sang
giàu
Cũng nhờ Hiếu Nghĩa làm đầu
Công thành danh tọa về trời an vui
* * *
Chúng con là Phật, Thánh , Tiên, Thần ,
Chúa, nguyện
Cầu Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu, hộ trì , hộ độ , cho toàn pháp giới cháu
con, nhân loại anh em,
Sớm dứt nghiệp duyên , ác căn tội lỗi ,
căn lành tăng trưởng , hướng về Cội Nguồn, hội ngộ Nhân Luân ,chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới , an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ , Địa Ngục ,
Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng
Chánh Giác,
Nam Mô Tiên Cơ Đức Mẹ Địa Mẫu Dưỡng Sanh
Như Lai ( lạy ) NAM MÔ, A MEN,
Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên,
nam mô Thần, nam mô Chúa, nam mô cứu khổ cứu nạn
Thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la
Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa, cứu khổ cứu nạn
Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên,
địa la Thần, địa la Chúa, cứu khổ cứu
nạn ứng hóa linh linh , thân ly nạn, nạn ly thân , nhất thiết tai ương hóa vi
trần, thân ly nạn , nạn ly thân, nhất
thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn
, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần, NAM MÔ A MEN ( lạy 3 lạy bái bốn bái )
PHẦN 9
Việt Nam Văn Hóa Cội Nguồn
Đơm hoa kết trái đổi màu xuân xanh
Ánh mặt trời bừng lên tỏa sáng
Dạy hào hùng rợp bóng Rồng Tiên
Trời nam rực rỡ thiêng liêng
Gió xuân tràn ngập an vui thái bình
Nền văn hóa tràn đầy hạnh phúc
Lướt ngàn mây ung đúc ấm no
Việt nam khúc hát tự do
Con hồng cháu lạc đơm hoa chuyển mình
Bừng non nước tràn đầy hưng thịnh
Cảnh giàu sang tràn ngập văn minh
Việt nam rạng rỡ năm châu
Việt nam hội tụ một bầu anh linh
Nền văn hóa chuyển mình tỏa sáng
Định pháp mầu Thiên Ý Trời Cha
Mưa xuân gió thịnh nở hoa
Trời xuân nở rộ Phụng bay Rồng chầu
Lời vàng ngọc vạn tần mây báu
Ý diệu huyền rõ thấu huyền cơ
Việt nam muôn vạn bài thơ
Địa linh thánh địa bến bờ thoát siêu
Cửa trời rộng mở nơi đây
Đón người trần tục siêu bay về trời
Việt nam mãi mãi rạng ngời
Việt nam con Lạc cháu Hồng muôn năm,
* * *
Hết quyển 5
Xem tiếp quyển 6
Gò hội, Đức Phổ , Quảng Ngãi
Quê Hương của tôi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét